‘โค้ก’ จัดเทศกาลอาหารใหญ่ “อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก”

‘โค้ก’ จัดเทศกาลอาหารใหญ่ “อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก”

ขนทัพสตรีทฟู้ดร้านเด็ดย่านดังเปิดประสบการณ์อร่อยซ่าให้คนไทยทั่วประเทศได้ดื่มด่ำร่วมกัน

 

‘เครื่องดื่มโค้ก’ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ “อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก” จัดเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ดในรูปแบบใหม่ เพื่อให้คนรักสตรีทฟู้ดมาร่วมกันดื่มด่ำประสบการณ์อร่อยถึงรสถึงอารมณ์กับจานเด็ดคู่โค้กจากกว่า 100 ร้านค้า โดยจะจัดในวันเสาร์ที่ 29 และอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ ณ ศูนย์การประชุม-แห่งชาติสิริกิติ์ โซน C และที่หาดใหญ่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล และเตรียมให้ได้อร่อยซ่าไปถึงโคราช ในวันเสาร์ที่ 5 และอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ พิเศษสุด! แลกรับอาหารจานอร่อยฟรีในงานด้วยฝาโค้ก*

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“งาน ‘อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก’ จัดขึ้นเพื่อชูจุดเด่นความอร่อยซ่าของเครื่องดื่มโค้ก ที่เข้ากันได้กับอาหารทุกรูปแบบ พร้อมเปิดประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับความอร่อยของอาหารไทยในสไตล์สตรีทฟู้ด (street food) กับกว่า 100 ร้านดังในประเทศไทย โดยมีแรงบันดาลใจมาความรักในอาหารริมทางของคนไทย ที่สร้างช่วงเวลาดีๆ และมิตรภาพคู่สังคมไทยมานาน

จากรูปแบบการรับประทานอาหารของคนไทย ที่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ก็มีอาหารอร่อยๆ ให้เลือกรับประทานทุกที่ ทุกเวลา ในหลากหลายรูปแบบทั้งร้านอาหาร หาบเร่ หรือจะเป็นรูปแบบรถเข็น ที่มีคนจากหลากหลายที่มาใช้เวลาดีๆ ร่วมกันทำให้สตรีทฟู้ดของประเทศไทยได้รับการกล่าวขานด้านชื่อเสียงในระดับโลก เพราะเป็นที่ยอมรับและ     ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และมีความเป็นเอกลักษณ์แบบที่ไม่มีในประเทศอื่น นับว่าเป็นเสน่ห์ที่ น่าหลงใหลอย่างหนึ่งของประเทศไทย”

นางสาวคลาวเดียให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมอยู่ที่ประมาณ 51,500 ล้านบาท โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง และมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งรวม 51%* [*ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด]โค้กเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโต จึงได้เตรียมงบกว่า 400 ล้านบาท สำหรับจัดเทศกาลอาหารสตรีทฟู้ด‘อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก’ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้และให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์ความอร่อยควบคู่ไปกับเครื่องดื่มโค้ก เครื่องดื่มโค้กเชื่อว่างาน ‘อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก’ จะช่วยเสริมสร้างความสุขในการรับประทานอาหาร เนื่องจากมื้ออาหารถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือคนรัก การรับประทานอาหารร่วมกันจะทำให้มีโอกาสได้พูดคุย            มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งคือแนวคิดหลักของการจัดกิจกรรมครั้งนี้”

 

คนรักสตรีทฟู้ดมาร่วมกันดื่มด่ำประสบการณ์กับเทศกาลอาหาร “อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก”ได้ดังนี้

- กรุงเทพฯ วันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โซน C

- หาดใหญ่ วันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่

- และ โคราช วันที่ 5-6 สิงหาคมนี้ ณ ลานหน้าตลาดเซฟวัน โคราช

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ‘อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก’ มีการจำลองบรรยากาศลักษณะการรับประทานอาหารแบบต่างๆ ของคนไทย ให้ผู้ร่วมงานมารับประทานอาหารและได้ร่วมสนุกกับต่อโต๊ะหรือร่วมกินด้วยกันกับคนรักสตรีทฟู้ดในแบบต่างๆ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1: ‘อร่อยซ่ายืนกิน ฟินได้ไม่-ต้องแคร์ ให้ผู้ร่วมงานสนุกกับการยืนกินอาหารเลิศรสร่วมกัน จากร้านอาหารชื่อดังที่ไม่ต้องหาที่นั่งก็อร่อยฟินได้โซนที่ 2:‘อร่อยซ่าจริง กินชิลบนฟุตบาธจำลองบรรยากาศร้านอาหารริมฟุตบาธให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองต่อโต๊ะนั่งกินริมฟุตบาทโซนที่ 3:‘ต่อเสื่อกิน ฟินทั้งวง’ เพื่อบรรยากาศสนุกสนานของการนั่งทานอาหารบนเสื่อกับกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจ และ โซนที่ 4:‘เก้าอี้เดียวเฟี้ยวทุกชาม’ มุมรับประทานอาหารบนเก้าอี้ แบบไม่ต้องมีโต๊ะก็อร่อยได้ พร้อมวงดนตรีอคูสติกที่จะมาขับกล่อมด้วยเพลงสนุกสนาน เคล้าคลอบรรยากาศของเทศกาลอาหารตลอดทั้งงาน

“นอกจากนี้ โค้กยังเตรียมกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างการรับรู้ภายใต้งบกว่า 400 ล้านบาท โดยมุ่งเน้น     การจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค การประชาสัมพันธ์และโฆษณา โดยใช้สื่อโฆษณาออนไลน์ผ่านรายการ ไลฟ์สไตล์ที่เผยแพร่ทางเว็บไซต์และโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาให้ความสนใจ และสนุกกับกิจกรรมการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น” นางสาวคลาวเดียกล่าว

พิเศษสุด ในงาน ‘อร่อยซ่าด้วยกันกับโค้ก’ พบกิจกรรม ‘ยิ่งป้อนยิ่งอร่อย’ ที่รวบรวมเหล่านักทานไว้ในงาน เพิ่มความสนุกสนานที่มากกว่าการแข่งขันกินจุธรรมดา แต่สร้างความสามัคคีด้วยการผลัดกันป้อนอาหารให้กัน ทีมไหนเข้ากันได้ดี รับไปเลยรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากโค้ก

นอกจากนี้ *เพียงนำฝาโค้กขนาดใดก็ได้ ทั้งแบบจีบหรือแบบเกลียว รวม 5 ฝา แลกรับอาหารจานอร่อยฟรี ตามเงื่อนไขที่กำหนดที่เคาน์เตอร์รับแลกฝาโค้ก (สงวนสิทธิ์ 5 ฝาต่อ1 คน และฝาที่นำมาแลกจะไม่ได้รับคืน / มีจำนวนจำกัดหรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

ติดตามกิจกรรมสนุกซ่าของโค้กได้ที่ www.coca-cola.co.th หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/cocacolaTH

“โค้ก...ดื่มด่ำทุกความรู้สึก”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด โทรศัพท์ (02)664 9500

กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (ต่อ 112) หรือ ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)