ททท.ลำปางรุกขยายตลาดท่องเที่ยวหวังดึงย่างกุ้งมาเที่ยว

ททท.ลำปางรุกขยายตลาดท่องเที่ยวหวังดึงย่างกุ้งมาเที่ยว

 

ททท.ลำปางรุกขยายตลาดท่องเที่ยวหวังดึงย่างกุ้งมาเที่ยวเมืองต้องห้ามพลาด

วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ทาง จ.ลำปาง ได้มีโอกาสต้อนรับคณะ Travel Agent & Media Fam Trip ซึ่งเป็นคณะผู้แทนด้านการท่องเที่ยวจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ที่ได้เดินทางยัง จ.ลำปาง เพื่อสำรวจเส้นทางด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งการต้อนรับครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดบ้านลำปางต้อนรับผู้แทนการท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าว โดยเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตามนโยบายของผู้อำนวยการการท่องเที่ยวของแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะรุกขยายตลาดการท่องเที่ยวใน 3 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส เยอรมัน และเมียนมาร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากประเทศดังกล่าวเข้ามาเที่ยวยังประเทศไทยให้มากขึ้น

ในส่วนของการท่องเที่ยวใน จ.ลำปาง ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.ลำปาง จึงได้เชิญผู้แทนการท่องเที่ยวจากประเทศเมียนมาร์ได้เข้ามาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัด ซึ่งผลตอบรับที่ได้ถือว่ามีความสำคัญที่จะต่อยอดด้านการท่องเที่ยวออกไปอีก เนื่องจากผู้แทนของประเทศดังกล่าวให้ความสนใจอย่างมากต่อเส้นทาง และแหล่งท่องเที่ยวของ จ.ลำปาง และระบุว่าชาวเมืองย่างกุ้งยังไม่เคยทราบมาก่อน ว่า ในภาคเหนือของประเทศไทยมีจังหวัดที่น่าเที่ยวอย่าง จ.ลำปาง ตั้งอยู่ และชื่นชอบในเซรามิกลำปาง ชื่นชอบ และตะลึงในวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมที่สวยงามของ จ.ลำปาง ที่มีวัด และมีโบราณสถานที่เก่าแก่ สมกับที่ จ.ลำปาง เป็นเมืองที่ต้องห้ามพลาดด้านการท่องเที่ยว

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.ลำปาง ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้แทนการท่องเที่ยวของประเทศเมียนมาร์ ยังสนใจ และได้พบกับวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบพม่าใน จ.ลำปาง โดยเฉพาะวัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ อายุ 127 ปี ซึ่งเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบพม่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และถูกจัดว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย ดังนั้น จึงทำให้เป็นที่สนใจต่อ จ.ลำปาง ที่เป็นจังหวัดเล็กๆ ใจกลางภาคเหนือ รวมถึงวิถีชีวิตของชาวลำปางที่ไม่วุ่นวายเหมือนเมืองใหญ่ โดยเป็นเมืองเล็กๆ มีความสงบสุข และเป็นเมืองที่น่าอยู่ สมกับเป็นเมืองที่ถูกเรียกว่านครลำปางแห่งความสุข 

ทั้งนี้ จากเรื่องราวที่ผู้แทนด้านการท่องเที่ยวจากเมืองย่างกุ้งได้สัมผัสเส้นทาง และแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ลำปาง ตลอดจนทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน จ.ลำปาง ที่ได้นำหน่วยงานภาคการท่องเที่ยวใน จ.ลำปาง ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนครลำปาง , สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนครลำปาง , สมาคมเครื่องปั้นดินเผานครลำปาง , ชมรมร้านอาหารนครลำปาง , สมาคมรถเช่า และผู้ประกอบการนำเที่ยวลำปาง เป็นต้น ในการรับคณะ และต้อนรับ เพื่อให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวอย่างครอบคลุม จึงจะทำให้เป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดเส้นทางใหม่ ด้านการท่องเที่ยวของประเทศเมียนมาร์ เพื่อให้ผู้แทนนำกลับไปวางแผน ในการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่ เพื่อให้ จ.ลำปาง เป็นหนึ่งในเมืองต้องห้ามพลาดด้านการท่องเที่ยวของชาวเมียนมาร์ต่อไป