บริษัทอสังหาฯจีนใช้เวที UN เผยพัฒนาเซี่ยงไฮ้ "เมืองระดับโลก"

บริษัทอสังหาฯจีนใช้เวที UN เผยพัฒนาเซี่ยงไฮ้ "เมืองระดับโลก"

การประชุม Global City Development Forum 2017 ของยูเอ็น มุ่งส่งเสริมแผนกลยุทธ์ "เมืองระดับโลก" ของเซี่ยงไฮ้

องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้จัดการประชุม Global City Development Forum 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของยูเอ็นเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันเป้าหมาย "เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน" (Sustainable Cities and Communities) ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ 11 จากทั้งหมด 17 ประการของแผนพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเอ็น เอกอัครราชทูตประจำยูเอ็น ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางผังเมือง ผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารเพื่อการลงทุนระดับนานาชาติ ตัวแทนจาก Sotheby's International Realty และคณะผู้แทนจาก Shanghai Rose Garden ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Kunshan Hetai Real Estate (โครงการที่พักอาศัยครบวงจรแห่งใหม่ในเขตฮวาเฉียว เมืองคุนซาน ประเทศจีน) ได้รับเชิญให้มาร่วมประชุมครั้งนี้ ซึ่งที่ประชุมได้มุ่งถกอภิปรายเกี่ยวกับแผนพัฒนา Shanghai Urban Master Plan (2016-2040) ของเซี่ยงไฮ้ และกลยุทธ์ในการสร้างเมืองเซี่ยงไฮ้ให้เป็น "เมืองระดับโลก" นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายชุด "The Beauty of Shanghai" อีกด้วย

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170712/1897393-1-a

ผู้ร่วมประชุมต่างแสดงมุมมองที่เป็นบวกต่ออนาคตของเซี่ยงไฮ้ในฐานะของเมืองระดับโลก โดยกล่าวว่า การที่เศรษฐกิจจีนเติบโตอย่างต่อเนื่องจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ช่วยยกระดับเซี่ยงไฮ้ให้เป็นเมืองระดับโลกทัดเทียมกับมหานครนิวยอร์กและกรุงลอนดอนในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ

https://photos.prnasia.com/prnvar/20170712/1897393-1-b

ผู้พัฒนาโครงการ Shanghai Rose Garden ในฐานะผู้สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนของยูเอ็น ได้เข้าร่วมการประชุมระดับสูงในฐานะตัวแทนผู้รับเหมาโครงการอสังหาริมทรัพย์จากจีน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ร่วมประชุมเป็นอย่างดี โดยตัวแทนโครงการซึ่งนำเสนอกลยุทธ์การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และตลาดบ้านระดับบนของจีน ได้กล่าวในที่ประชุมว่า "การรวมกลุ่มชุมชนเมืองบนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี โดยเฉพาะเขตฮวาเฉียว ซึ่งตั้งอยู่ตรงชุมทางระหว่างนครเซี่ยงไฮ้กับระเบียงทองคำแห่งสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีนั้น จะกลายเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญในการพัฒนานครเซี่ยงไฮ้ตลอดช่วง 30 ปีข้างหน้า" ในปัจจุบันเขตฮวาเฉียว ซึ่งตั้งอยู่บนจุดยุทธศาสตร์สำคัญและเป็นศูนย์กลางของตลาดทุนด้วยจุดเด่นด้านระบบคมนาคมและสถานที่จัดงานมหกรรมที่ได้มาตรฐานโลกนั้น ได้กลายเป็นแหล่งลงทุนที่มีอนาคตที่สุดในพื้นที่รอบๆเซี่ยงไฮ้ และเป็นหนึ่งในจุดหมายการลงทุนที่ดีที่สุดในจีน นอกจากนี้ ฮวาเฉียวจะกลายเป็น "เวิลด์เกตเวย์" สู่เซี่ยงไฮ้ในอนาคตอีกด้วย ดังนั้นเขตเมืองแห่งนี้จึงได้รับการจับตามองและเป็นหัวข้ออภิปรายที่ร้อนแรงที่สุดในที่ประชุมครั้งนี้