เมืองสตรีทฟู้ดห้ามพลาดในเอเชียพร้อมแนะนำที่พักสุดชิค

เมืองสตรีทฟู้ดห้ามพลาดในเอเชียพร้อมแนะนำที่พักสุดชิค

Hotels.com™จึงจัดไฮไลท์สตรีทฟู้ดห้ามพลาด พร้อมแนะนำที่พักสุดชิค ใน6ย่านสตรีทฟู้ดทั่วเอเชียรวมถึงประเทศไทย ที่คนรักอาหารไม่ควรพลาด

   

อาหารนับเป็นหนึ่งสุดยอดไฮไลท์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินและหลงใหลและสตรีทฟู้ดก็ถือเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะท้องถิ่น ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจถึงวัฒนธรรมของคนในพื้นที่นั้นๆ แต่คุณทราบหรือไม่ว่าจะหาสตรีทฟู้ดรสเด็ดได้ที่ไหนบ้าง? วันนี้ Hotels.com™จึงจัดไฮไลท์สตรีทฟู้ดห้ามพลาด พร้อมแนะนำที่พักสุดชิค ใน6ย่านสตรีทฟู้ดทั่วเอเชียรวมถึงประเทศไทย ที่คนรักอาหารไม่ควรพลาด

สิงคโปร์ – ตลาดเหล่าปาสัท,      โรงแรมลอยด์ส อินน์ประเทศสิงคโปร์

 

เตรียมตื่นตาตื่นใจตลอดการเดินทางนับตั้งแต่ก้าวแรกที่ก้าวออกจากเครื่องบินในสนามบินที่ดีที่สุดในโลกแห่งนี้ได้เลย!ณ ประเทศสิงคโปร์หรือที่เรียกกันว่าไลออนซิตี้จะทำให้คุณค้นพบสถาปัตยกรรม ศิลปะ และอาหารอันน่าหลงใหลที่ได้รับอิทธิพลมาจากทั่วทุกมุมโลก ที่สำคัญ เมื่ออาหารและประวัติศาสตร์ได้มาบรรจบกันอย่างลงตัวที่ตลาดเหล่าปาสัท(Lau Pa Sat Market)แห่งนี้ คุณจะได้สัมผัสอาหารพื้นเมืองท่ามกลางสถาปัตยกรรมยุควิคตอเรียและไม่ไกลจากตลาดเหล่าปาสัท โรงแรมลอยด์ส อินน์คุณจะได้พบกับห้องพักสไตล์มินิมอลที่ได้รับการออกแบบสไตล์สิงคโปร์แท้ๆพร้อมสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางเมือง

 โซล– นัมแดมุน,      โฮเทลคาราชี ประเทศเกาหลีใต้

 

โซลอาจเป็นเมืองที่ให้ความรู้สึกหลากหลายมากๆ ที่รวมถึงสิ่งเก่าอย่างพระราชวังโบราณ และสิ่งใหม่อย่างเทคโนโลยีสุดล้ำเข้าด้วยกันและสิ่งที่ทำให้เมืองนี้มีสีสันมากขึ้นก็คือสตรีทฟู้ดอันเลิศรสนั่นเองทั้งนี้หากถามคนพื้นเมืองก็คงไม่มีที่ใดดีไปกว่าตลาดที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้อย่างนัมแดมุนที่ที่คุณควรปล่อยให้กลิ่นหอมของอาหารอันอบอวลนำพาคุณไปหาบาร์บีคิวชุ่มซอส เกี๊ยวนึ่งต๊อกบกกี ออมุก (ซุปปลาแผ่นเกาหลี)หรือขนมท้องถิ่นแสนอร่อย

หลังจากวันอันยาวนานสิ้นสุดลงขอเชิญท่านมาพักผ่อนที่โฮเทลคาราชีโรงแรมสุดหรูในราคาเป็นมิตร ที่จะเปิดมิติใหม่ในการเดินทางของคุณด้วยทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ การตกแต่งอย่างโมเดิร์นด้วยโทนสีเข้ม และอ่างอาบน้ำขนาดยักษ์

 

 

ปีนัง - จอร์จทาวน์     โรงแรมอีสเทิร์นแอนด์โอเรียนตัลประเทศมาเลเซีย

 

ในโลกนี้มีสถานที่เพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่จะสามารถได้รับการยกย่องจาก UNESCO ว่าเป็นมรดกโลก ทั้งนี้หนึ่งในนั้นก็คือ เมืองจอร์จทาวน์ ซึ่งเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สำคัญซึ่งหล่อรวมวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมโปรตุเกสดัช และอังกฤษ ที่คุณสามารถสัมผัสได้จากสถาปัตยกรรมสตรีทอาร์ท ไปจนถึงสตรีทฟู้ด! ทุกอย่างรอคุณอยู่ข้างนอกนี้แล้ว!

ทั้งนี้คุณยังสามารถไปเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลเอสพลานาด (Coastal Esplanade)และลิ้มลองรสชาติอาหารที่ไม่ควรพลาด เช่น แกงพื้นเมืองอย่างลักซาปีนังอัสสัม(Penang Assam Laksa)และปิดท้ายด้วยเชนดอล น้ำแข็งใสเสิร์ฟพร้อมวุ้นทำจากแป้งข้าวสีเขียวและกะทิ (คล้ายลอดช่องน้ำแข็งใส) จากร้านชื่อดังอย่าง Penang Teochew Chendul  ดังนั้น จะมีอะไรดีไปกว่าการพักผ่อนและดื่มด่ำประวัติศาสตร์ของเมืองที่โรงแรมอีสเทิร์นแอนด์โอเรียนตัลจอร์จทาวน์ที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนไข่มุกแห่งตะวันออกด้วยอิทธิพลจากอาณานิคมอังกฤษ

 

 ไทเป– ตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย         โรงแรมโพรเวิร์บส, ไต้หวัน

 

คุณกำลังพลาดอะไรไปบางอย่างแน่ๆ หากคุณไม่เคยไปไทเป แต่หากคุณเคยไปเยือนที่นี่แล้ว คุณคงรู้สึกเช่นกันว่าที่นี่เป็นสถานที่ที่อยากกลับมาอีกครั้งไทเปขึ้นชื่อว่ามีผู้คนที่อบอุ่นและวัฒนธรรมอันสวยงาม นอกจากนี้ไทเปยังขึ้นชื่อเป็นดินแดนแห่งของกินที่จะทำให้คุณเริ่มต้นและจบวันอย่างสวยงามด้วยเครปไข่และปาท่องโก๋สำหรับมื้อเช้า ปิดท้ายวันด้วยมื้อค่ำในตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย(Ningxia Night Market)ที่คุณจะสามารถเล่นเกมในย่านนั้นและอิ่มอร่อยไปกับซุปหมูหรือซาลาเปาทอดได้พร้อมๆกัน  สำหรับที่พักในย่านต้าอันใกล้เคียงคุณจะพบกับโรงแรมโพรเวิร์บสโรงแรม 4 ดาวที่มีห้องพักแสนวิเศษ และร้านอาหารทีเค ซีฟู้ด แอนด์ เสต็ก(TK Seafood& Steak)ที่จะเสิร์ฟอาหารสดใหม่ที่ส่งตรงมาจากตู้ปลาเลยทีเดียว!

 
ฟุกุโอกะ – เกาะนาคาสุ      อโกรา ฟุกุโอกะ ฮิลล์ท็อป โฮเทล แอนด์ สปา ประเทศญี่ปุ่น

หากพูดถึงฟุกุโอกะ นอกจากการช้อปปิ้งและสถานบันเทิงยามค่ำคืนแล้ว หลายๆ คนคงต้องนึกถึงสตรีทฟู้ดอันลือชื่อและถ้าถามคนญี่ปุ่น ย่านอาหารเด็ดแรกๆ ก็คงจะเป็นซุ้มขายอาหารที่เรียกว่า ยาไต (Yatai) ในตอนกลางคืนบริเวณ เกาะนาคาสุ ซึ่งทำให้สถานที่แห่งนี้มีชีวิตชีวาตลอดริมฝั่งแม่น้ำ ให้คุณได้เดินเล่นลิ้มรสอาหารแบบฉบับยาไตญี่ปุ่นแท้ๆ และชมมบรรยากาศริมแม่น้ำไปพร้อมๆ กัน

อโกรา ฟุกุโอกะ ฮิลล์ท็อป โฮเทล แอนด์ สปาเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อนหลังจากวันในเมืองที่แสนวุ่นวาย ด้วยการตกแต่งสบายๆที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี พร้อมสปา และร้านอาหารที่จะพาคุณไปรู้จักกับอาหารญี่ปุ่นเลิศรสและเทคนิคต่างๆในการดูแลสุขภาพ

 

กรุงเทพฯ– ถนนเจริญกรุง      พี แอนด์ อาร์ เรสซิเดนซ์, ประเทศไทย

รายชื่อเมืองสตรีทฟู้ดคงจะไม่สมบูรณ์แบบหากขาดเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสวรรค์แห่งสตรีทฟู้ดอย่างกรุงเทพของเรานั้นเอง! มาเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวแถวถนนเจริญกรุงคุณจะได้พบอาหารหลากหลายประเภททั้งอาหารไทยท้องถิ่นมากมาย สลับกับอาหารจีนอย่างก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด โจ๊กร้อนๆ เกี๊ยวนึ่งหอมๆ และเป็ดย่าง! เมื่อมาถึงหนึ่งในเมืองแห่งสตรีทฟู้ดที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ คุณไม่มีทางกลับบ้านแบบหิวโซแน่นอน

จากนั้น เชิญมาพักผ่อนแบบคูลๆ ที่พี แอนด์ อาร์ เรสซิเดนซ์ โรงแรมสไตล์ไทยฟิวชั่นและมินิมอล ใกล้ท่าเรือสี่พระยา ที่คุณสามารถกระโจนลงเรือ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา และแวะชมย่านเมืองเก่าในกรุงเทพฯ ได้ตลอดแนวแม่น้ำ และยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสตรีทฟู้ดย่านเจริญกรุงที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม!

เอาล่ะ เมื่อคุณทราบแล้วว่าจะหาสตรีทฟู้ดที่เยี่ยมยอดที่สุดในเอเชียได้ที่ไหนแล้วคุณลองปล่อยให้ความรู้สึกนำพาคุณไปยังเมืองที่คุณฝันถึงมากที่สุดทั้งในแง่ของอาหารและวัฒนธรรม แต่แน่นอนยังมีเมืองเจ๋งๆ อีกมากมายทั่วโลกที่มีสตรีทฟู้ดและวัฒนธรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจพร้อมที่พักดีๆ จากทั่วทุกมุมโลกรอให้ค้นหา ด้วยเว็บไซต์ Hotels.comหรือแอปพลิเคชั่น Hotels.comพร้อมข้อเสนอและโปรโมชั่นที่ยอดเยี่ยมมากมาย

นอกจากนี้ อย่าลืมลงชื่อสมัครในโปรแกรม Hotels.comRewardเพื่อแลกรับห้องพักฟรี 1 คืน หลังจากการจองและพักทุก 10 คืนผ่าน Hotels.com!


ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

เวเบอร์แชนด์วิค

แก้วกาย ศุภพิพัฒน์ T: 0-2343-6186 E: [email protected]

รุ่งนภา ชาญวิเศษ T: 0-2343-6061 E: [email protected]