“คิง” ผู้นำตลาดน้ำมันรำข้าวไทย ครบ 40 ปี เปิดแผนรุกนันออยล์

“คิง” ผู้นำตลาดน้ำมันรำข้าวไทย ครบ 40 ปี เปิดแผนรุกนันออยล์

“น้ำมันรำข้าวคิง” ผู้นำตลาดน้ำมันรำข้าวในไทย ประกาศในวาระครบ 40 ปี บุกตลาดนันออยล์ ดันเป็น Strategic ingredient ของอุตสาหกรรมอาหาร-เครื่องสำอาง ของประเทศ

       

นายประวิทย์ สันติวัฒนา กรรมการบริหาร กลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง เปิดเผยในโอกาสครบรอบ 40 ปี กลุ่มน้ำมันรำข้าวคิง ว่า ปี 60 นี้ “น้ำมันรำข้าวคิง” จะรุกหนักทำการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์นันออยล์มากขึ้น ในลักษณะพันธมิตรด้านวัตถุดิบ (Strategic ingredient) กับผู้ผลิตในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร – เครื่องสำอางไทย โดยเฉพาะ ชอร์ตเทนนิ่งน้ำมันรำข้าวคิง ในการผลิตเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ สามารถทดแทนเนยขาวได้ ด้วยคุณสมบัติปลอดจากไขมันทรานส์ แป้งรำข้าวคิง จากรำสกัดน้ำมัน ที่สามารถใช้แทนแป้งโฮลวีต แป้งสาลี และอื่นๆ ตามสัดส่วนของสูตรเบเกอรี่ มีไฟเบอร์สูงรวมทั้งวิตามินบีต่างๆ เหมาะกับผู้สูงอายุ - ผู้ควมคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ ยังมี Rice Butter และ Rice Bran Wax จากน้ำมันรำข้าว ที่สามารถนำไปใช้ผลิตเครื่องสำอางได้ เช่น ลิปสติกได้ ซึ่งขณะนี้ มีตลาดทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจ ทั้งกลุ่ม CLMV ยุโรป ตะวันออกกลาง รวมทั้งญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ส่วนผลิตภัณฑ์ในตลาดหลักอย่างน้ำมันรำข้าวคิง ซึ่งเป็นแบรนด์ Top of mind ของคนไทย* ด้วยยอดขายอันดับหนึ่งของประเทศ** ก็ยังคงพัฒนาต่อเนื่อง ล่าสุดปรับปริมาณโอรีซานอลเป็น 8,000ppm ในเกรดพรีเมี่ยม และ 4,000 ppm ในเกรดมาตรฐาน พร้อมติดโลโก้ “Produce from Thai Rice Bran 100%” เพื่อยืนยันว่าใช้เพียงรำข้าวไทยเท่านั้น เนื่องจากรำข้าวไทยมีคุณภาพสูง และไม่ตัดต่อทางพันธุกรรม โดยคาดหวังยอดขายกลุ่มน้ำมันรำข้าวคิงจะเติบโตถึง 6.5 พันล้านบาท คิดเป็น 10% จากปี 2559 ที่ผ่านมา  

* ข้อมูลการสำรวจทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคน้ำมันประกอบอาหาร ปี 2560 จาก บจก.Research Matters

**ข้อมูลปริมาณการขายน้ำมันรำข้าวกลุ่ม Retail ปี 2559 จาก บจก.AC Nielsen