Russell Reynolds Associates แต่งตั้งหัวหน้าประจำภูมิภาค

Russell Reynolds Associates แต่งตั้งหัวหน้าประจำภูมิภาค

Russell Reynolds Associates แต่งตั้งหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก



Russell Reynolds Associates บริษัทที่ปรึกษาด้านภาวะผู้นำและการสรรหาผู้บริหารชั้นนำของโลก ประกาศแต่งตั้ง ปีเตอร์ แอล. โอไบรอัน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเขาจะรับหน้าที่บริหารจัดการธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคดังกล่าว พร้อมกับขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทในตลาดสำคัญๆ ซึ่งรวมถึงจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

นอกจากนี้ คุณปีเตอร์ยังเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารของ Global Board & CEO Advisory Group และเป็นที่ปรึกษาที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับภาวะผู้นำ ซึ่งรวมถึงการเฟ้นหาผู้สืบทอดตำแหน่งซีอีโอและบอร์ดบริหาร ก่อนหน้านี้ คุณปีเตอร์เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่าย Global Supply Chain Practice และฝ่าย Global Industrial Services & Infrastructure Sector ให้กับบริษัท และจะยังคงเป็นที่ปรึกษาให้กับทั้งสองฝ่ายต่อไป

คุณปีเตอร์กล่าวว่า "ตลาดผู้บริหารที่มีความสามารถในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ การวางแผนสรรหาผู้สืบทอดหรือโยกย้ายผู้บริหารระดับ C-suite ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับภาคธุรกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพของบอร์ดบริหาร เราจะเห็นได้ว่าตลาดมีความต้องการผู้บริหารระดับท้องถิ่นและภูมิภาคเพิ่มขึ้น 20%-30% ในช่วงปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันผู้บริหารชาวเอเชียก็กลับไปยังท้องถิ่นของตนมากขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนบริษัทเอเชียให้เติบโตในระดับสากล และเพื่อตอบสนองต่อกระแสดังกล่าว เราจึงเสริมสร้างธุรกิจของเราในระดับภูมิภาค รวมทั้งพัฒนาการประเมินทางจิตวิทยา เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่แม่นยำขึ้นและคาดการณ์ได้ง่ายขึ้น ลูกค้าของเราจะได้นำไปสร้างทีมงานที่มีศักยภาพสูงต่อไป"

คุณปีเตอร์มีประสบการณ์ด้านภาวะผู้นำที่สั่งสมมานานกว่า 25 ปี จากการใช้ชีวิตและทำงานทั้งในเอเชียและยุโรป ในช่วง 10 ปีให้หลัง เขาได้ทำงานในแวดวงที่ปรึกษาด้านภาวะผู้นำและการสรรหาผู้บริหาร โดยได้ให้คำแนะนำแก่บอร์ดบริหารและซีอีโอมากมาย ทั้งในด้านบรรษัทภิบาล การเพิ่มประสิทธิภาพของบอร์ดบริหาร การวางแผนสรรหาผู้สืบทอดตำแหน่งผู้บริหาร การพัฒนาผู้บริหาร ตลอดจนการเฟ้นหาและโยกย้ายตำแหน่งผู้บริหาร นอกจากนี้ เขายังให้คำปรึกษากับบริษัทจดทะเบียนและบริษัทเอกชนในหลายภาคอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาทีมผู้บริหารที่มีศักยภาพสูงในระดับสากล

ทั้งนี้ ปีเตอร์ แอล. โอไบรอัน สืบทอดตำแหน่งนี้จาก ปีเตอร์ ดรัมมอน-เฮย์ ซึ่งย้ายกลับไปทำงานที่นิวยอร์กเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เกี่ยวกับ Russell Reynolds Associates
Russell Reynolds Associates คือผู้นำระดับโลกด้านการประเมินภาวะผู้นำ เฟ้นหาผู้บริหาร รวมถึงวางแผนสรรหาผู้สืบทอดตำแหน่งบอร์ดบริหาร ซีอีโอ และตำแหน่งสำคัญอื่นๆในระดับ C-suite บริษัทมีที่ปรึกษากว่า 400 คน ในสำนักงาน 47 สาขาทั่วโลก ทั้งยังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับภาครัฐ เอกชน และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมและทุกภูมิภาค เราช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างทีมผู้นำที่สามารถรับมือกับความท้าทายต่างๆในปัจจุบัน รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการตามเทรนด์ดิจิทัล เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเมือง ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลต่อสภาพการทำธุรกิจทั่วโลก