ค่าย “คิดมันส์ ทันสื่อ Like Know Show Share”

ค่าย “คิดมันส์ ทันสื่อ Like Know Show Share”

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯ พาน้องๆเยาวชนจากโรงเรียนทั่วประเทศเข้าค่าย “คิดมันส์ ทันสื่อ Like Know Show Share”


นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์     ได้จัดกิจกรรมค่ายส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อ และผลิตสื่อสร้างสรรค์ "คิดมันส์ ทันสื่อ.. Like Know Show Share ขึ้น เมื่อวันที่ 16-18 มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมคุ้มพญาซอรีสอร์ท จ.สมุทรสงคราม เพื่อเป็นการส่งเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อให้กับเด็กและเยาวชน ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้มีทักษะในการรู้เท่าทันสื่อ สามารถเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วม สู่การรณรงค์ ส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง

โดยกิจกรรมภายในค่ายดังกล่าว น้องๆ ตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 17 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก ได้ร่วมเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ด้านการรู้เท่าทันสื่อ และการผลิตสื่อสร้างสรรค์ ผ่านการบรรยายจากวิทยากร และการแบ่งกลุ่ม Workshop ในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอัดแน่นไปด้วยสาระความรู้อย่างเต็มเปี่ยม

ซึ่งกิจกรรมภายหลังจากนี้ น้องๆ ทั้ง 17 ทีมจะต้องนำความรู้ที่ได้รับไปผลิตสื่อสร้างสรรค์ในกิจกรรมการประกวดการผลิตคลิปวิดีโอสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความรู้เรื่องการรู้เท่าทันสื่อ ความยาว 1-3 นาที ภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์…ทันสื่อ…เพื่อสังคม” ชิงเงินรางวัลกว่า 60,000 บาท ในลำดับต่อไป