เดอะ พิซซ่า คอมปะนีร่วมสนับสนุนออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก2017

เดอะ พิซซ่า คอมปะนีร่วมสนับสนุนออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก2017

วันที่ 11 - 21 กรกฎาคม 2560 ณ สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดชลบุรี เพื่อการพัฒนาศักยภาพเยาวชนและสังคมอย่างยั่งยืน

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ผู้นำในธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทยและหนึ่งในแบรนด์พิซซ่าชื่อดังของเอเชีย ประกาศการเป็นผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของบริษัท ในด้านการพัฒนาและส่งเสริมเยาวชนและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 21 กรกฎาคม 2560 ณ สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดชลบุรี

 

งานครั้งนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  และ สมาคมเรือใบออปติมิสต์นานาชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย รวบรวมตัวแทนนักกีฬาเรือใบจากประเทศสมาชิกของสมาคมเรือใบออปติมิสต์นานาชาติ ซึ่งจะเดินทางมาร่วมชิงชัยในการแข่งขันระดับโลกร่วมกันในรายการนี้

 

มร. จอห์น  ไฮน์เนคกี้ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 เนื่องจากเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า งานครั้งนี้จะมอบโอกาสที่ดีให้แก่เด็ก ๆ และนักกีฬาเยาวชนในประเทศไทย ในการเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์การแข่งขันในสนามระดับโลก อีกทั้งบริษัทของเรามีวิสัยทัศน์ในการสร้างความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญที่การพัฒนาประชากร รวมถึงการส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนและชุมชนในพื้นที่ที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจ”

 

มร. โทมัส วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017  กล่าวว่า “เราขอขอบคุณ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สำหรับการสนับสนุนที่ดียิ่งในครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ร่วมมือกันส่งเสริมการเติบโตของวงการเรือใบในประเทศไทย พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อการเล่นเรือใบชั้นเยี่ยมของโลก ทั้งเรือยอชท์และเรือใบเล็ก”

 

หนึ่งในวัตถุประสงค์ของงานครั้งนี้คือการนำเสนอโอกาสการแข่งขันเรือใบที่เยาวชนทุกคนสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้โดยไม่ต้องอาศัยทุนทรัพย์มาก เนื่องจากเรือใบออพติมิสต์เป็นเรือใบขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการแนะนำให้เยาวชนใช้ฝึกฝนในเบื้องต้น เพื่อก้าวสู่การเล่นเรือใบใหญ่ในอนาคต ซึ่งนักกีฬาเรือใบโอลิมปิกมากกว่า 85% ต่างเริ่มฝึกฝนกีฬาเรือใบตั้งแต่อายุน้อยด้วยเรือใบแบบออพติมิสต์ทั้งสิ้น