ชวนเที่ยวสวนสัตว์เขาเขียว

ชวนเที่ยวสวนสัตว์เขาเขียว

ขอเชิญชวนเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์แห่งเดียวที่เป็นสวนสัตว์เปิดเที่ยวชมสัตว์ได้หลายมิติ

 

นายสุริยา แสงพงค์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผย ขอเชิญชวนเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์แห่งเดียวที่เป็นสวนสัตว์เปิดมีพื้นที่ประมาณ 5,000 ไร่ แบ่งเป็นบริการท่องเที่ยวประมาณ 3,000 ไร่และอีก 2,000 ไร่เป็นพื้นที่สำหรับอนุรักษ์และวิจัย หากนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจะเที่ยวชมสัตว์ได้หลายมิติ

1.ขับรถส่วนตัวชมรอบสวนสัตว์ถึงหน้ากรงหรือบริเวณที่เปิดให้เข้าไปชมได้

2.นั่งรถบริการ ออโต้แทรมป์ชมสวนสัตว์รอบๆได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

3.เช่ารถกอล์ฟขับเที่ยวแบบครอบครัวรอบสวนสัตว์ได้ตามต้องการ

ส่วนไฮไลท์ในเรื่องของสัตว์ที่นี่คือ 1.ศูนย์แสดงช้างว่ายน้ำอยู่ในโซน Elephant Learning Station วันนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดของเอเชียที่มีการจัดแสดงลักษณะของสัตว์ลงไปวายน้ำให้เห็นในตู้กระจกขนาดใหญ่อาจเรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้

2.เพนกวินพาเหรด เป็นสัตว์ที่เด็กๆชอบ ทางสวนสัตว์เปิดให้เด็กๆ สามารถป้อนอาหารให้นกเพนกวินแบบใกล้ชิดได้หรือถ่ายรูปกับนกเพนกวินได้

3.โซนปล่อยสัตว์อยู่ตามธรรมชาติรวมกันหลายชนิด

4.มาดากัสก้าร์ เป็นการปล่อยสัตว์ตระกูลลิงลีเมอร์ไปอยู่บนเกาะประมาณ 30 ตัว เน้นความเป็นธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถข้ามแพไปป้อนอาหารบนเกาะได้ 

5.การชมวิถีชีวิตสัตว์ป่าธรรมชาติ มีการปล่อยสัตว์ให้อยู่ตามธรรมชาติโดยไม่มีคนเลี้ยงแต่มีคนฝึกอยู่ด้วย เช่น เสือว่ายน้ำ สิงห์โต ฯลฯ

6.ศูนย์วิจัยฯมีเสือลายเมฆ เป็นศูนย์เพาะพันธุ์เสือลายเมฆที่ใหญ่ที่สุดของโลก เป็นเสือสวยงามขนาดกลาง เพาะพันธุ์ยากที่สุด เกิดในประเทศไทยใกล้ประเทศมาเลเซีย เมียนมาร์

7.ไนท์ซาฟารี มีเปิดห้ชมวิถีชีวิตสัตว์ยามค่ำคืน เพื่อให้พฤติกรรมของคนได้เปรียบเทียบความแตกต่างการชมสัตว์กลางวันและกลางคืน