หัวเว่ยประเทศไทย แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

หัวเว่ยประเทศไทย แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

ประกาศแต่งตั้ง มร. เฉียง หัว ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ คนใหม่ของหัวเว่ย ประเทศไทย

 

 

หัวเว่ย ผู้จัดหาโซลูชั่นไอซีทีชั้นนำระดับโลก ประกาศแต่งตั้ง มร. เฉียง หัว ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ คนใหม่ของหัวเว่ย ประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ที่คลุกคลีอยู่ในแวดวง ไอซีทีมายาวนาน มร. เฉียง หัว เข้าร่วมงานกับหัวเว่ย ณ สำนักงานใหญ่ ในเมืองเซิ่นเจิ้น เมื่อปีพ.ศ.2541 ในตำแหน่งวิศวกรอาวุโส ฝ่ายธุรกิจใหม่ ภายหลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การวัดจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเหอเฝย

 

ก่อนที่จะก้าวมารับตำแหน่งในประเทศไทย มร. เฉียง หัว ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร ดูแลตลาดภูมิภาคตะวันออกของจีน โดยประจำอยู่ที่สำนักงานในกรุงปักกิ่ง ต่อมาในปีพ.ศ.2555เขาจึงได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของหัวเว่ย ประจำสำนักงานสาขาเจ้อเจียงโดยประจำอยู่ที่เมืองหางโจว

 

มร. เฉียง มีประสบการณ์การทำงานบริหารระดับสูงในต่างประเทศเป็นเวลาหลายปีในแอฟริกาอาทิ รับผิดชอบดูแลฝ่ายผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ ประจำอยู่ที่เมืองเคป ทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างปี2549 - 2551และฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของแอฟริกาตะวันออกในเมืองไนโรบี ประเทศเคนยา ระหว่างปี 2551 - 2553 ตลอดจนตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำสำนักงานของหัวเว่ยในประเทศคองโก แอฟริกากลางด้วย

 

“หัวเว่ยกำลังเติบโตขึ้นอย่างมากในประเทศไทย และผมก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุดตลาดหนึ่งของหัวเว่ย ให้ก้าวไปสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลาง ไอซีทีของภูมิภาค เราจะยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีไอซีที ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นที่ล้ำหน้าที่สุดเรามีความตั้งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานรัฐบาล บริษัทต่าง ๆ และทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อช่วยประเทศไทยพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0” มร. เฉียง กล่าว

 

หัวเว่ยได้ต้อนรับนิสิตนักศึกษาด้านไอซีทีและเจ้าของธุรกิจมากมาย ที่มาเยือนศูนย์นวัตกรรมและการเรียนรู้CSIC และศูนย์ฝึกอบรมในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2559 ศูนย์อันทันสมัยทั้งสองแห่งนี้เป็นสถานที่อันยอดเยี่ยมสำหรับสอนและอบรมให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักการประดิษฐ์ ทดสอบ และสร้างโซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ   นอกจากนี้ หัวเว่ยยังเตรียมที่จะเปิดตัวโอเพ่น แล็บแห่งแรกของบริษัทในเร็ว ๆ นี้ เพื่อช่วยผลักดันประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ SME และ Startup ของไทย ซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศต่อไป

 

 

ติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

https://www.facebook.com/HuaweiTechThailand/

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ ศูนย์ข้อมูลข่าวสารหัวเว่ย

โทร. 093 896 6465 หรือ 081 838 4001

อีเมล: [email protected] หรือ [email protected]