กฟน.จัดสัมมนา“ความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงปี60

กฟน.จัดสัมมนา“ความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงปี60

 

กฟน. จัดสัมมนา “ความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงประจำปี 2560”

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2560) นายอภิยุตต์ ศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ประจำปี 2560 ให้กับผู้ประกอบการที่ปฏิบัติงานพาดสายสื่อสาร เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และลดอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง โดยกำหนดจัดการสัมมนาจำนวน 2 รุ่น ในระหว่างวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2560 ณ โรงแรมริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น โฮเทล จังหวัดนนทบุรี

การไฟฟ้านครหลวง ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากที่ผ่านมาสถิติอุบัติเหตุจากผู้ปฏิบัติงานบริเวณใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงบ่อยครั้ง อาจเกิดจากผู้ประกอบการและผู้ปฏิบัติงานขาดความรู้ ความเข้าใจ ไม่ทราบถึงอันตรายในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียชีวิตและทุพลภาพ กฟน. จึงได้จัดงานสัมมนาฯ แก่ผู้ประกอบการพาดสายสื่อสารของ กฟน. และของเอกชน ในพื้นที่เขตจำหน่ายของ กฟน. ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ถึงระบบการจ่ายไฟฟ้าของ กฟน. กฎหมายด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า หลักความปลอดภัยในการปฏิบัติงานบนที่สูงและการช่วยผู้ประสบเหตุบนเสาไฟฟ้า อันตรายจากไฟฟ้าและการปฏิบัติงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง รวมถึงทักษะการปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้มีโอกาสสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญและร่วมแลกปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ ซึ่งกันและกันอีกด้วย

**ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/posts/1747241805302949
หรือ
http://www.mea.or.th/content/detail/87/2799

/////////////////////////////
"Smart Life Smart City"
| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |
-----------------
**กฟน. เชิญดาวน์โหลดฟรี MEA Smart Life App แจ้งไฟดับ, จ่ายค่าไฟ, ตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าในแอปเดียวจบ..คลิก http://is.gd/KlyQKF
-----------------
ติดตามสื่ออื่น การไฟฟ้านครหลวง ได้ที่
Application : MEA Smart Life
Website: www.mea.or.th
Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA)
Twitter : @mea_news
YouTube : MEA Multimedia
Line : @meanews
-----------------
MEA Call Center โทร 1130
////////////////////