“โฟตอน มอเตอร์” ให้บริการยานยนต์ในมหกรรม EXPO 2017 ASTANA

“โฟตอน มอเตอร์” ให้บริการยานยนต์ในมหกรรม EXPO 2017 ASTANA

“โฟตอน มอเตอร์” ผู้ให้บริการยานยนต์แต่เพียงผู้เดียวของ China Pavilion ในมหกรรม EXPO 2017 ASTANA

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป (Foton Motor Group) ได้ทำพิธีลงนามเป็นผู้สนับสนุนระดับ "Gold Sponsor" ของ China Pavilion ในมหกรรม Expo 2017 Astana ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัท โดยโฟตอน มอเตอร์ ได้จัดเตรียมยานยนต์รุ่น TOANO, AUV และ SAUVANA ซึ่งได้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้บริการที่ China Pavilion ในมหกรรมสุดยิ่งใหญ่นี้

ยานยนต์ทั้ง 3 รุ่นผ่านความสำเร็จในการให้บริการในงานสำคัญๆ และการประชุมระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง โดยยานยนต์รุ่น SAUVANA ถูกทดสอบสมรรถนะครั้งแรกในการแข่งขัน Dakar Rally ปี 2016 และเข้าสู่เส้นชัยอย่างสวยงาม ขณะที่ยานยนต์รุ่น TOANO เคยรับหน้าที่เป็นยานพาหนะของผู้นำประเทศในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีวันแห่งชัยชนะ (V-day) เมื่อปี 2015 และเป็นยานพาหนะรับรองแขกบ้านแขกเมืองในระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 เมื่อปี 2016 ในฐานะยานพาหนะอย่างเป็นทางการของการประชุมดังกล่าว ส่วนรถบัสรุ่น AUV เคยให้บริการเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล แขกของประเทศ และสื่อมวลชน โดยไม่เคยทำงานผิดพลาดเลย

มหกรรม Expo 2017 Astana จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 10 กันยายนนี้ ภายใต้ธีม "Future Energy" โดย China Pavilion จะเป็นหนึ่งในส่วนจัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดของงาน และจะจัดขึ้นในธีม "Future Energy, Green Silk Road" ทั้งนี้ โฟตอน มอเตอร์ เป็นผู้ประกอบการจีนรายแรกๆที่เริ่มขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ บริษัทมีการดำเนินงานเชิงอุตสาหกรรมในระดับโลก และประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในกลุ่มประเทศ "Belt & Road"

โครงการรถไฟฟ้ารางเบาอัตโนมัติไร้คนขับของเมืองอัสตานา เป็นโครงการต้นแบบของจีนและคาซัคสถานภายใต้แผนยุทธศาสตร์ "Belt & Road" และถือเป็นโครงการขนส่งในเขตเมืองที่มีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดในคาซัคสถานและภูมิภาคเอเชียกลาง ปัจจุบัน โฟตอน มอเตอร์ ได้ร่วมมือกับผู้รับเหมาโครงการดังกล่าว โดยได้ส่งมอบเครื่องจักรทางวิศวกรรม รถบรรทุกหนัก และบริการสนับสนุนด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้แก่โครงการดังกล่าว

นอกจากนี้ รถโค้ชและรถบัสรุ่น Foton AUV ยังประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในเมียนมาร์มากถึง 1,000 คัน กลายเป็นสัญญาส่งออกรถบัสไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ล็อตใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการก่อตั้งประเทศจีน

ยิ่งไปกว่านั้น โฟตอน มอเตอร์ จะนำนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานในแต่ละประเทศ พร้อมกับนำมาตรฐานการดำเนินงานและการผลิตยานยนต์ระดับโลกมาใช้ในภูมิภาคอื่นๆนอกประเทศจีน โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและการดำเนินงานจากบริษัทร่วมทุนสองแห่ง ได้แก่ ปักกิ่ง โฟตอน เดมเลอร์ ออโตโมทีฟ (Beijing Foton Daimler Automotive Co., Ltd. หรือ BFDA) และ ปักกิ่ง โฟตอน คัมมินส์ เอ็นจิ้น (Beijing Foton Cummins Engine Co., Ltd หรือ BFCEC) ทั้งนี้ บริษัทจะนำเสนอสินค้าและบริการที่มีมูลค่าสูงให้แก่ผู้ใช้งานในประเทศ ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิก "การผลิตอัจฉริยะในประเทศจีน" และผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170517/1854114-1-a
คำบรรยายภาพ - โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป ผู้สนับสนุนระดับ "Gold Sponsor" ของ China Pavilion ในมหกรรม Expo 2017 Astana คุณหวัง จินเจิ้น (ซ้าย) รองผู้อำนวยการคณะกรรมการจัด China Pavilion และรองประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CCPIT) กับคุณฉาง รุ่ย (ขวา) รองประธานของโฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป และประธานของโฟตอน อินเตอร์เนชั่นแนล

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170517/1854114-1-b
คำบรรยายภาพ - ยานยนต์รุ่น SAUVANA (ซ้าย), AUV (กลาง) และ TOANO (ขวา) ที่โฟตอน มอเตอร์ เตรียมไว้ให้บริการที่ China Pavilion ในมหกรรม Expo 2017 ASTANA

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170517/1854114-1-c
คำบรรยายภาพ - รถบัสรุ่น FOTON AUV ล็อตแรกจากทั้งหมด 1,000 คัน เดินทางถึงเมียนมาเป็นที่เรียบร้อย