คิง เพาเวอร์ เพาะเมล็ดพันธุ์วงการนักเตะ

คิง เพาเวอร์ เพาะเมล็ดพันธุ์วงการนักเตะ

นำเยาวชนไทย ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงกับสนามแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ณ คิง เพาเวอร์สเตเดียม ประเทศอังกฤษ

 

“เพราะความสุขของเยาวชน คือการต่อยอดสู่การพัฒนาชีวิตที่ดีของประชาชนไทยในอนาคต” กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำสินค้าปลอดอากรภาษีระดับสากล ได้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยในทุกภูมิภาค พร้อมเดินหน้าส่งเสริมพัฒนาการความรู้ด้านกีฬา เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางภูมิปัญญาให้กับเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของ ประเทศไทย ล่าสุดร่วมสนับสนุนโครงการ “ฮีโร่สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” นำเยาวชน ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการฯ จำนวน 25 คน เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ พร้อมร่วมฝึกซ้อมและเรียนรู้เทคนิคการเตะฟุตบอลระดับมืออาชีพกับนักฟุตบอลชั้นพรีเมียลีก ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนำกลับมาพัฒนาตนเอง และเตรียมพร้อมเป็นนักฟุตบอลแถวหน้าของไทยและนานาชาติต่อไป

 

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “สำหรับวัตถุประสงค์ที่ทางคิง เพาเวอร์ เข้าไปสนับสนุนโครงการ “ฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” เพื่อต้องการมอบโอกาสให้น้องๆเยาวชนที่เป็นตัวแทนจาก 5จังหวัดภาคใต้ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการก่อความไม่สงบนั้น ได้รับความสุข และสานต่อความฝันที่ต้องการเล่นฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ให้เติบโตขึ้นมาเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ โดยจัดให้น้องๆเข้าเยี่ยมชมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และได้พบกับนักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างใกล้ชิด

 

ซึ่งผมเชื่อว่าน้องๆ เยาวชนเมื่อได้รับประสบการณ์พบกับนักฟุตบอลอาชีพของสโมสรฯ รวมถึงได้ลงแข่งขันแมตช์กระชับมิตรกับเยาวชนเลสเตอร์ และชมแมตช์การแข่งขันของเลสเตอร์ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียมประเทศอังกฤษ ที่เราได้จัดเตรียมโปรแกรมไว้ให้ พร้อมคอร์สเรียนรู้ทักษะต่างๆ จากสโมสรของเรา จะทำให้น้องๆ นำประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และเทคนิคที่ได้รับการสอน นำกลับมาเพื่อพัฒนาตนเอง และเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างความสำเร็จมาให้ประเทศไทยในอนาคต”

 

.ช. กอฟฟารี่ ปานกลาย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอรุณศาสน์วิทยา มูลนิธิ จังหวัด สตูล หนึ่งในตัวแทนเยาวชนที่ได้ร่วมเดินทางไปกับโครงการฯ ในครั้งนี้ กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจและสนุกมากที่ได้รับโอกาสในการร่วมเดินทางในครั้งนี้ และตื่นเต้นมากที่ได้เรียนรู้ทักษะการวิ่งและการชิงบอลจากทีมผู้สอนระดับมืออาชีพ โดยผมจะนำเอาความรู้ที่ได้จากการไปเยี่ยมชมสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ไปปรับปรุงการเล่นฟุตบอลของตนเอง และจะนำไปแนะนำให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนและเพื่อนๆ ในทีมอคาเดมี่สตูลที่ผมสังกัดอยู่ครับ

 

ด้านด.ช.เจะฮานาฟี มามะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางไปต่างประเทศ รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับ และได้รับประสบการณ์มากมาย อาทิ เทคนิคการชิงบอล และระเบียบวินัยในการเล่นและฝึกซ้อมจากการเข้าเยี่ยมชมสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ในครั้งนี้ ซึ่งผมจะนำความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาตนเอง บ้านเกิด และวงการฟุตบอลของประเทศต่อไป

 

สำหรับด.ช. วรวีร์ หมิเหม็น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลปัตตานี กล่าวว่า ตนเองชื่นชอบนักฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ริยาด มาห์เรซ อยู่แล้ว ซึ่งริยาด มาห์เรซ เป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคดีในเรื่องความเร็วและการพักบอล และการได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ในครั้งนี้ ทำให้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเรียนรู้เทคนิคการฝึกซ้อมแบบเดียวกับนักเตะในดวงใจ และพร้อมจะนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันด้วยการให้ความช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และฝึกระเบียบวินัย ความสามัคคี และไม่เอาเปรียบผู้อื่นครับ

 

จากความสำเร็จของโครงการนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความสุขให้กับเยาวชนไทยที่พักอยู่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ยังเป็นกำลังใจให้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าสร้างสรรโครงการเพื่อสังคมส่งเสริมเยาวชนไทยต่อไป เพื่อนำเมล็ดพันธุ์เยาวชนไทย มาพัฒนาให้เป็นต้นกล้าที่มีความแข็งแกร่งในทุกมิติ พร้อมเติบโตและนำพาประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากลทัดเทียมนานาประเทศต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์                                                

King Power Group

ฝ่ายสื่อสารองค์กร                                                        

Corporate Relations

โทรศัพท์ +66 (0) 2677 8888 ต่อ 1504,1512,1517

Tel: +66 (0) 2677 8888ext.1504,1512,1517