7 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในจาการ์ต้า

7 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในจาการ์ต้า

เมืองอาหารของโลกที่อุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลาย ต้องลองไปชิมร้านอาหาร 7 แห่งที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดของจาการ์ต้า


จาการ์ต้าดินแดนที่คนไทยยังไม่ค่อยไปนัก แต่มีความน่าเที่ยวมากมาย นี่คือ อีกหนึ่งเมืองอาหารของโลกที่อุดมสมบูรณ์และมีความหลากหลาย มีตั้งแต่ร้านข้างทางไปจนถึงภัตตาคารหรูหรา ต้องลองไปชิมร้านอาหาร 7 แห่งที่ขึ้นชื่อ



ขอแนะนำ 7 ร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในจาการ์ต้า 

1. ภัตตาคารนาตราบู

ภัตตาคารนาตราบูให้บริการอาหารหลากหลายและบริการดี ให้บรรยากาศแบบสุมาตราตะวันตก ทั้งยังมีบรรยากาศแบบท้องถิ่นดั้งเดิมของอินโดนีเซีย ภัตตาคารนี้ได้รับความนิยมจาก นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นจำนวนมาก มีฉากงดงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป มีอาหารพื้นเมืองมากมาย เสริฟมาให้เต็มโต๊ะ หากจานไหนไม่ทานก็จะไม่คิดราคา

2. ภัตตาคารไทยอัลเล่ย์

ร้านอาหารไทยแห่งนี้ เป็นร้านอาหารไทยที่ต้องไปลิ้มลอง เมื่อไปถึงจาการ์ต้า เมนูอาหารเด็ดมีมากมาย ตั้งแต่ ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน สัมตำ โดยเฉพาะชาไทย ขึ้นชื่อมาก
บรรยากาศหลากหลายในความเป็นไทย มีตัวหนังสือต่างๆในภาษาไทย การตกแต่งร้านสีสันสดใส และโมเดิร์น


3. ภัตตาคารคาลิมาตา

ร้านอาหารสไตล์พื้นเมืองของอินโดนีเซีย เน้นความสดของอาหารโดยเฉพาะอาหารทะเล เมนูแนะนำคือหมกปลาในกระบอกไม้ไผ่ รสชาติคล้ายห่อหมกในบ้านเรา ปลาชุบแป้งทอด ผัดผัก ด้วยบรรยากาศนั่งสบายๆสไตล์พื้นเมือง


4. ภัตตาคารสกาย

ตั้งอยู่ชั้น 56 บนสุดของอาคาร บีซีเอ ทาวเวอร์ แกรนด์ อินโดนีเซีย ในกลางกรุงจาการ์ต้า ภัตตาคารหรูแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นไลฟ์สไตล์บนขอบฟ้าก็ได้ เพราะมีความโดดเด่นมากมาย ตั้งแต่สถาปัตยกรรมการออกแบบ ไปจนถึงบรรยากาศต่างๆ
ภัตตาคารแห่งนี้ บริหารอาคารชั้นเยี่ยม เครื่องดื่ม เอนเตอร์เทนเม้นต์ต่างๆ ตลอดทั้งวัน มีให้เลือกตามความชอบทั้งที่เป็นพื้นที่กลางแจ้งหรือในห้องแอร์
มีบริการสเต๊กและอาหารแนวฟิวชั่นหลากหลาย พร้อมชื่นชมวิวเมืองไปด้วย


5. ภัตตาคาร คาเฟ่ บาตาเวีย

ว่ากันว่าร้านอาหารที่คลาสสิก หรูหรา ที่สุดในจาการ์ต้านั่นคือ Cafe' Batavia อยู่ในอาคารมีอายุมากกว่า 200 ปี อุปกรณ์อาคารต่าง ๆ เช่น บันได ประตู พื้นไม้ ฝาผนังก็ยังเป็นของดั้งเดิม ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับ Taman Fatahillah ซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของจาการ์ต้า และย่านโกตา ตัว ประดับด้วยภาพวาดที่ดูคลาสสิกได้บรรยากาศเก่า ๆ เช่น เนรูห์ เจมส์ ดีน, มิค แจคเกอร์ (นักร้องนำของวงโรลลิ่ง สโตน) ,ซูการ์โน อดีตผู้นำอินโดนีเซีย,เอลตัน จอห์น อดีตประธานาธิบดีเคนเนดี และภาพหน้าบาร์ชั้นสองจะเป็นภาพของผู้ครองนครบาตาเวีย (ชื่อเดิมของกรุงจาการ์ต้า)  www.cafebatavia.com

6.โซเชียล เฮ้าส์

โซเชียล เฮ้าส์ มีจุดเด่นคือเป็นร้านอาหารสมัยใหม่ มีไวน์บริการด้วย ร้านนี้ออกแบบให้มีสีสัน ตระการตา สามารถชมวิวภายนอกได้ด้วย นับเป็นอีกร้านที่เหมาะสำหรับมื้อเย็น
ด้วยการออกแบบที่ตกแต่งไม่ให้เป็นทางการมากนัก ตกแต่งด้วยไฟและแสงธรรมชาติ ทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี มีไวน์ให้เลือกมากก่า 300 รายการ
ภัตตาคารนี้เปิดบริการทั้งวัน มีห้องวีไอพีรองรับเฉพาะด้วย รวมทั้งมีการแสดงการปรุงอาหารสดๆ ให้ดูอีกด้วย

7. ภัตตาคาร เซรีบู ราซา

เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพราะมีอาหารหลากหลาย ทั้งยังมีรถชาติที่คุ้นเคยถูกปากกับชาวเอเชีย
ภัตตาคารนี้ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรม ที่มาจากหลากหลายภูมิภาคของ อินโดนีเซีย จุดเด่นคือ ร้านนี้มีเพดานสูง ประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำให้บรรยากาศที่รื่นรมย์มากขึ้น และยังมีห้องอาหารแบบส่วนตัวสำหรับกลุ่มที่ต้องการความส่วนตัว สำหรับการจัดเลี้ยง งานวันเกิด และประชุมสัมมนาด้วย
 
การเดินทางทริปนี้สะดวกมากโดย การูด้า อินโดนีเซีย สายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซีย
ขอขอบคุณ กระทรวงข่าวสาร วัฒนธรรมสังคม อินโดนีเซีย,การท่องเที่ยวจาการ์ต้า และสถานทูตจาการ์ต้าประจำประเทศไทย นำเสนอการเดินทางของ 3 บล็อกเกอร์จากเพจ Travelista นักเดินทาง,ช่างภาพขาลุย, มีเดียแอนด์บล็อกเกอร์คลับและ Restaurant Society