แพทย์ไทยเจ๋ง คิดค้นโฟมและเจลชนิดพิเศษ

แพทย์ไทยเจ๋ง คิดค้นโฟมและเจลชนิดพิเศษ

เสริมแผ่นรองพื้นรองเท้า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บส้นเท้า โรครองช้ำรวมถึงสตรีกำลังตั้งครรภ์ ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน นักกีฬา

แพทย์ไทยเจ๋ง คิดค้นโฟมและเจลชนิดพิเศษ สำหรับเสริมแผ่นรองพื้นรองเท้า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บส้นเท้า โรครองช้ำรวมถึงสตรีกำลังตั้งครรภ์ ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน นักกีฬาและผู้ที่ี่ต้องการลดแรงกระแทกของเท้าในกิจกรรมต่าง ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อของนอกราคาแพงอีกต่อไปเพราะคนไทยก็ทำได้!

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยกับนวัตกรรมรูปแบบใหม่ในการดูแลเท้าของคุณ ที่คิดค้นโดยคุณหมอคนเก่ง ผศ.นพ.สุนทร วงษ์ศิริ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์และบัดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) หรือที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ คุณหมอโจ้ เจ้าของฉายา “คุณหมอนักประดิษฐ์” ผู้คิดค้นและพัฒนา “โฟมและเจลชนิดพิเศษสำหรับแผ่นรองพื้นรองเท้า”

นวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้เท้าของคุณยิ้มได้ ด้วยจุดเริ่มต้นจากการทำงานวิจัยเพื่อช่วยเหลือคนไข้ที่เป็นโรคเจ็บเท้า (Plantar Fasciitis) โดยการทำแผ่นพื้นรองเท้าด้วยโพลิเมอร์เจลและโฟมชนิดพิเศษ สำหรับรองพื้นรองเท้ามาให้คนไข้ได้ใช้ขณะทำการรักษา ซึ่งปรากฏว่าได้ผลดีมากสามารถช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและช่วยลดการทานยาในการรักษาโรคได้ถึง 70% ด้วยความเป็นนักคิด คุณหมอโจ้จึงเล็งเห็นว่าคงจะดีกว่ามาก หากสามารถพัฒนาแผ่นรองรองเท้าให้ทุกคนได้ใช้ เพื่อป้องกันการเกิดโรคเจ็บเท้าและมีสุขภาพเท้าที่ดี ตามหลักการแพทย์ที่ว่า “ป้องกันดีกว่าแก้ไข”

“แผ่นรองพื้นรองเท้าที่เสริมโฟมและเจลชนิดพิเศษนี้” จึงถูกคิดค้นขึ้นมาโดยใช้หลักทางสรีระศาสตร์และวัสดุศาสตร์ เพื่อให้ได้แผ่นรองรองเท้าที่มีความอ่อนนุ่มและยืดหยุ่นสูง สามารถรับน้ำหนักและแรงกระแทกจากการทำกิจกรรมประจำวันต่างๆ ได้อย่างดี ด้วย Cup Shape บริเวณส้นเท้าที่ช่วยในการรับน้ำหนัก Curve Shape บริเวณอุ้งเท้าที่ออกแบบมาเพื่อช่วยพยุงและลดแรงกดบริเวณอุ้งเท้าด้านในแบบพอดีรูปเท้า และแผ่นเจลรับน้ำหนักบริเวณส้นเท้าที่ช่วยลดแรงกระแทกและกระจายแรงกดทับบริเวณส้นเท้าซึ่งเป็นส่วนแรกที่ต้องรับน้ำหนักจากการทำกิจกรรมต่างๆ

นับได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ในการดูแลสุขภาพที่นอกจากจะสร้างสุขภาพเท้าที่ดีให้แก่ผู้สวมใส่แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่มีรางวัลการันตีถึง 6 รางวัล ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ จากประเทศไทย เกาหลีและสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพของผลงานนวัตกรรม และกำลังใจที่ทำให้ทีมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีและผลักดันนวัตกรรมของไทยให้ก้าวไกลสู่สากล

ในช่วงแรก ๆ ได้มีการผลิตและใช้กับผู้ป่วยเฉพาะกลุ่มเท่านั้น เนื่องจากมีข้อจำกัดในการกระจายสินค้าให้ทั่วถึงกลุ่มผู้ป่วย และในขณะนี้แผ่นรองพื้นรองเท้าที่เสริมโฟมและเจลชนิดพิเศษนี้ได้ถูกพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ในเชิงธุรกิจ และได้แต่งตั้งให้ บริษัท อิมพีเรียล อินฟินิตี้ จำกัดเป็นผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้าให้ถึงกลุ่มผู้ป่วยได้ทั่วถึงและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยมีการควบคุมดูแลจากศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท อิมพีเรียล อินฟินิตี้ จำกัด โทร. 086-4465449หรือสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.smilefeet-shop.com