กฟน. ลงพื้นที่พบประชาชนก่อนนำลงใต้ดินโครงการนนทรี

กฟน. ลงพื้นที่พบประชาชนก่อนนำลงใต้ดินโครงการนนทรี

 

วันนี้ (27 เมษายน 2560) นายเทพศักดิ์ ฐิตะรักษา ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วยบริษัทผู้ดำเนินการก่อสร้าง ร่วมลงพื้นที่เพื่อชี้แจงข้อมูลสร้างความรับรู้ เข้าใจแก่ประชาชนในการดำเนินงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการนนทรี รวมถึงรับทราบปัญหานำไปแก้ไขเพื่อลดผลกระทบระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ณ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า โครงการนนทรี ถือเป็นโครงการล่าสุดที่ กฟน. ได้ดำเนินการ รวมระยะทางการก่อสร้าง 8.3 กิโลเมตร แบ่งพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างออกเป็น 7 เส้นทาง คือ 1)ถนนสาธุประดิษฐ์ 2)ซอยอนุมานราชธน 3)ซอยสว่างอารมณ์ 4)ถนนเลียบทางด่วนเฉลิมมหานคร 5)ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 6)ถนนสาทร และ 7)ถนนนางลิ้นจี่ โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ จะใช้เส้นทางถนนสาธุประดิษฐ์ เริ่มจากบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 ถึง ซอยสาธุประดิษฐ์ 5 และถนนสว่างอารมณ์ เริ่มจากบริเวณซอยสาธุประดิษฐ์ 19 ถึง ซอยนราธิวาส 24 ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจในโครงการฯ รับทราบปัญหาเพื่อนำไปแก้ไขเพื่อลดผลกระทบระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องสัญจรผ่านบริเวณทางเท้าในถนนดังกล่าว ซึ่ง กฟน. ได้จัดให้มีศูนย์ประสานงานของ กฟน. ในบริเวณพื้นที่ของโครงการฯ พร้อมทั้งมีการสร้างทางเดินชั่วคราว และจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

สำหรับโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการนนทรี ยังเป็นหนึ่งในโครงการที่ ครม. มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ให้อนุมัติวงเงินลงทุนเพิ่ม โดยมีมติให้ 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการปทุมวัน จิตรลดา พญาไท (เพิ่มเติม) 2) โครงการนนทรี และ 3) โครงการพระราม 3 เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีแนวโน้มความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งของสถานีต้นทางที่ทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังพื้นที่อื่นๆ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง และช่วยปรับทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครให้สวยงาม มีความปลอดภัยและพร้อมสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กฟน. ได้ดำเนินการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินเสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด จำนวน 7 โครงการ ได้แก่ โครงการสีลม โครงการจิตรลดา โครงการปทุมวัน โครงพญาไท โครงการพหลโยธิน โครงการสุขุมวิท โครงการราชวิถี รวมระยะทาง 41.9 กิโลเมตร ส่วนโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการได้แก่ โครงการจิตรลดา ปทุมวัน และพญาไท (เพิ่มเติม) โครงการนนทรี โครงการพระราม3 โครงการรัชดาภิเษก-พระราม9 โครงการรัชดาภิเษก-อโศก และโครงการบนถนนศรีอยุธยา ถนนโยธี ถนนเพชรบุรี ถนนราชปรารภ รวมระยะทาง 45.4 กิโลเมตร และโครงการมหานครแห่งอาเซียน เป็นระยะทาง 127.3 กิโลเมตร รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้น 214.6 กิโลเมตร หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

**ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/METROPOLITAN.ELECTRICITY.AUTHORITY/posts/1721488291211634
หรือ
http://www.mea.or.th/content/detail/87/2753

//////////////////////

"Smart life Smart City"
| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |
----------------
**กฟน. เชิญดาวน์โหลดฟรี MEA Smart Life App แจ้งไฟดับ, จ่ายค่าไฟ, เช็กค่าไฟย้อนหลัง ในแอปเดียวจบ..คลิก http://is.gd/KlyQKF
----------------
ติดตามสื่ออื่น การไฟฟ้านครหลวง ได้ที่
Application : MEA Smart Life
Website: www.mea.or.th
Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA)
Twitter : @mea_news
YouTube : MEA Multimedia
Line : @meanews
--------------------
MEA Call Center โทร 1130