AACSB พลิกโฉมแบรนด์ เปิดศักราชใหม่

AACSB พลิกโฉมแบรนด์ เปิดศักราชใหม่

AACSB พลิกโฉมแบรนด์ เปิดศักราชใหม่ของการศึกษาด้านธุรกิจ

การเปิดตัวแบรนด์ AACSB โฉมใหม่ ช่วยเสริมสร้างพันธกิจขององค์กร ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สอน ผู้เรียน ตลอดจนภาคธุรกิจ รู้จักปรับตัวและก้าวเป็นผู้นำในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

AACSB International ( AACSB ) เครือข่ายการศึกษาด้านธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เผยโฉมอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ เพื่อเปิดศักราชใหม่ของการศึกษาด้านธุรกิจแห่งอนาคต

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่
https://www.multivu.com/players/English/8069651-aacsb-rebranding-business-education/

การพลิกโฉมในครั้งนี้เป็นผลพวงของการเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ซึ่งได้รับแรงผลักดันจาก พันธกิจและวิสัยทัศน์ใหม่ ขององค์กร รวมถึงความคิดเห็นของบุคคลสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้เรียน ชุมชนธุรกิจ พนักงาน และเครือข่ายสมาชิกทั่วโลก ทั้งยังได้รับแรงกระตุ้นจากความสำเร็จครั้งสำคัญขององค์กร ซึ่งรวมถึงการแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ การฉลองครบรอบ 100 ปีของ AACSB และการเปิดเผย วิสัยทัศน์ ที่มีต่ออุตสาหกรรมการศึกษาด้านธุรกิจโดยรวม

โทมัส อาร์ โรบินสัน ประธานและซีอีโอ AACSB กล่าวว่า "โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และหน้าที่ของเราในฐานะผู้ให้ความรู้ก็คือ การชี้นำและกำหนดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งอุตสาหกรรมนี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นดังกล่าวด้วยการกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมกัน (Collective Vision) อันก่อให้เกิดแรงผลักดันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา AACSB ตระหนักดีว่ายังมีอะไรต้องทำอีกมากเพื่อรวมอุตสาหรรมให้เป็นหนึ่งเดียว รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงคุณค่า ความเกี่ยวเนื่อง และผลพวงของการศึกษาด้านธุรกิจ ตลอดจนเป็นกระบอกเสียงทั้งในระดับประเทศและระดับโลก"

ตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา AACSB ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นเจ้าแห่งการศึกษาด้านธุรกิจคุณภาพสูง กลยุทธ์และอัตลักษณ์ใหม่จะช่วยให้ AACSB ยังครองความเป็นหนึ่งในด้าน การรับรองคุณภาพ การศึกษาด้านธุรกิจ และก้าวสู่ตำแหน่ง "ศูนย์กลาง" ของอุตสาหกรรม ซึ่งอุดมไปด้วยหัวกะทิด้านการศึกษาธุรกิจและการทำธุรกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เหล่าผู้นำธุรกิจรุ่นต่อไป

ซานติอาโก อินิเกวซ ประธานคณะกรรมการบริหาร AACSB และอธิการบดีมหาวิทยาลัย IE University กล่าวว่า "วาระครบรอบ 100 ปีของ AACSB ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภมูใจและการได้มองย้อนกลับไปในอดีต จุดเปลี่ยนในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความปรารถนาที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของภาคธุรกิจและสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเข้าถึงคนกลุ่มใหม่ๆ และปลดปล่อยศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของคนรุ่นใหม่ อัตลักษณ์ใหม่ของเราถือเป็นสัญลักษณ์ของจุดเปลี่ยนนี้ และเป็นก้าวแรกของการบรรลุพันธกิจอันยาวนานในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมด้วยเป้าหมายเดียวกันนั่นคือ การพลิกโฉมการศึกษาด้านธุรกิจเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของโลก"

ด้วยแรงบันดาลใจจาก พันธกิจใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วม นวัตกรรม ผลพวง และวิสัยทัศน์ใหม่ AACSB จะเดินหน้าปรับปรุงบริการระดับโลก พร้อมกับเชิญชวนผู้สอนและผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Business Education Alliance ซึ่งดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนการศึกษาด้านธุรกิจ อาทิ

- ส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างผู้สอนและภาคธุรกิจ: AACSB เชื่อมโยงภาคธุรกิจและผู้สอนเข้าด้วยกันผ่าน Business Practice Council และการประชุม Co-Lab เพื่อช่วยกำหนดอนาคตของการศึกษาด้านธุรกิจ ร่วมสร้างองค์ความรู้ และประสานงานกันเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและสังคม นอกจากนี้ยังมีโครงการ AACSB Bridge Program ที่เชื่อมโยงผู้บริหารระดับสูงผู้มากด้วยประสบการณ์กับห้องเรียน เพื่อถ่ายทอดความรู้และข้อปฏิบัติต่างๆในอุตสาหกรรมให้แก่ผู้เรียน

- เร่งพัฒนานวัตกรรมผ่านแนวคิดและแนวปฏิบัติใหม่ๆ เพื่อความสำเร็จของภาคธุรกิจและผู้นำทางธุรกิจในอนาคต: บรรดาผู้นำในอุตสาหกรรมได้ร่วมแบ่งปันมุมมองที่หลากหลายและแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในงานอีเวนต์ระดับโลกอย่าง ICAM 2017 , การประชุมคณบดีของ AACSB , งานสัมมนา ในหัวข้อที่น่าสนใจ และผ่านทางนิตยสาร BizEd นอกจากนี้ โครงการจัดแสดงนวัตกรรมประจำปี Innovations That Inspire ของ AACSB ยังแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และไหวพริบของโรงเรียนสอนธุรกิจทั่วโลก

- ขยายบทบาทและตอกย้ำความสำคัญของโรงเรียนสอนธุรกิจในฐานะกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนสังคม: โครงการ Influential Leaders ของ AACSB ได้ยกย่องศิษย์เก่าของบรรดาโรงเรียนสอนธุรกิจที่ใช้ความรู้ความสามารถของตนในการสร้างความเปลี่ยนแปลง อันแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาด้านธุรกิจที่มีต่อสังคม นอกจากนี้ เว็บไซต์ Best Business Schools ยังรวบรวมข้อมูลอันเป็นประโยชน์ที่จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถค้นหา เลือกสรร และสมัครเรียนหลักสูตรทางธุรกิจที่ดีที่สุด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางหน้าที่การงานอย่างที่ใจต้องการ

คุณโรบินสันกล่าวว่า "ปัจจุบัน โรงเรียนสอนธุรกิจกำลังหล่อหลอมผู้เรียนให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นและความต้องการที่ยังไม่อาจทราบได้ ตราบใดที่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง เราก็จะสามารถปั้นผู้นำทางธุรกิจที่พร้อมรับมือทั้งเหตุการณ์ในปัจจุบันและอนาคต"