10 ปีดีไซน์ดีมาก

10 ปีดีไซน์ดีมาก

 

รู้ไหม? คุณกำลังออกแบบในทุกช่วงเวลาของชีวิตอยู่ ตั้งแต่เลือกเสื้อผ้าเพื่อสวมใส่ เลือกอาหารในการทาน หรือแม้แต่เลือกท่าที่จะนอน ล้วนต้องใช้การออกแบบด้วยกันทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ามนุษย์ทุกคนล้วนมีพลังแห่งการสร้างสรรค์งานออกแบบซ่อนอยู่ แต่จะมีสักกี่คนที่ได้สร้างผลงานการออกแบบให้เป็นรูปลักษณ์ชัดเจน หลายคนคงคิดว่ามีแต่เหล่าดีไซน์เนอร์ระดับมือโปรเท่านั้นที่จะทำได้ แต่แท้จริง ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างผลงานออกแบบได้ทั้งนั้น ขอเพียงคิดที่จะเริ่มเท่านั้น โอกาสก็จะมาถึง

โครงการ DEmark Award เวทีที่สนับสนุน เปิดโอกาส และพ ร้อมผลักดันนักออกแบบไทยหน้าใหม่ให้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่สืบสานอัตลักษณ์ไทยสู่เวทีระดับโลก

DEmark 2017 ในปีนี้ มาในคอนเซ็ปต์ “A DEcade of DEmark ๑๐ ปี ดีไซน์ ดีมาก” ประกาศก้องด้วยความภาคภูมิใจในรางวัลแห่งความสำเร็จที่เรียงร้อยจัดต่อกันมาจนครบรอบปีที่ 10 รางวัลการออกแบบไทยที่

แสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทยและจะพัฒนาก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง จนเกิดเป็น 3 รูปแบบการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ อันได้แก่

 - Prestigious Heritage งานออกแบบที่นำเอกลักษณ์ด้านมรดก วัฒนธรรม และเสน่ห์แห่งภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์จนเกิดเป็นผลงานที่มีความวิจิตรตระการตา

- Contemporary Twist งานออกแบบที่หยิบเอาอดีตมาผสานกับความร่วมสมัยในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดการเข้าถึงที่กว้างมากขึ้น

 - Sustainable Mind งานออกแบบที่มุ่งสู่ความเป็นไปได้ในอนาคต เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้และสังคม โดยนำสิ่งของเหลือใช้มาต่อยอดเป็นผลงานรูปแบบใหม่ที่ยั่งยืนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

 

ถึงเวลาที่ทุกท่านจะมาสร้างผลงานการออกแบบที่แสดงถึงค วามเป็นไทยกับโครงการ DEmark Award  2017 เพื่อชิงรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี  ณ สยามพารากอน พร้อมโอกาสเข้าร่วมงาน G-mark Exhibition, Japan งาน Slow Hand Design, Milan,งานMaison &Objet, France และอีกหลายเวทีระดับโลก

 

สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2560 ที่ http://www.demarkaward.net/th/award หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.demarkaward.net