‘เอพี ไทยแลนด์’ ส่งแบรนด์ “LIFE”

‘เอพี ไทยแลนด์’ ส่งแบรนด์ “LIFE”

รุกตลาดคอนโดแนวรถไฟฟ้าปี 60 “เชื่อมต่อทุกมิติชีวิตยุคดิจิตอลคนเมืองอย่างไร้รอยต่อ” “ผสานนวัตกรรมดีไซน์ทุกพื้นที่ใช้สอยตอบรับทุกความต้องการ

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง เสริมแกร่งความเป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมติดแนวรถไฟฟ้า “เผยมิติใหม่คอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE เป็น Fighting Brand ของกลยุทธ์บุกตลาดเสริมสร้างการเติบโตครั้งสำคัญปี 2560ภายใต้วิสัยทัศน์ใหญ่ที่โพสิชั่นแบรนด์ LIFE ให้เป็น "Platform of Success สำหรับผู้เป็นเจ้าของ" พร้อมสนับสนุนความสำเร็จให้กับชีวิตยุคดิจิตอลคนยุคใหม่ ทั้งหน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัว ผ่าน 2 วิธีคิดสำคัญ คือ In-Control ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกและควบคุมได้ด้วยตนเอง และ ConnectedWorld

การจัดเตรียมระบบโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมเชื่อมต่อโลกดิจิตอลได้ทุกที่ทุกเวลาตลอดการอยู่อาศัย เดินหน้าเปิดตัวคอนโดมิเนียมมิติใหม่ 3 โครงการในปีนี้ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรกด้วยการผนึกกำลัง “มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป” (MEC) พันธมิตรญี่ปุ่น ร่วมพัฒนาสุดยอดคอนโดมิเนียม ‘LIFE ลาดพร้าว’ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมือง เพียงหนึ่งก้าวจากรถไฟฟ้า พร้อมแนะนำ      2 นวัตกรรมใหม่เจ้าแรกในเมืองไทย “AP Intelligent Space” ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การใช้งาน และ “AP Corridor Window Innovation” เพื่อช่วยให้ระบายอากาศบริเวณโถงทางเดิน ไม่อับชื้น ลดการสะสมแบคทีเรีย เพื่อที่สุดของคุณภาพชีวิตคนเมือง

คอนโด LIFE ลาดพร้าวโดดเด่นกว่าใครในตลาดคอนโดด้วยจุดต่างสำคัญ: (1) AP Intelligent FACILITY ผสานเทคโนโลยีในการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลาง (2) AP Intelligent CONTROL  ทุกอย่างควบคุมได้ด้วยปลายนิ้ว (3) AP Intelligent SPACE ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ การใช้งาน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) เผยว่า “LIFE คือ หนึ่งในคอนโดมิเนียมแบรนด์ที่ปลุกกระแสการพักอาศัยในคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าของคนเมืองในตลาดคอนโดของเมืองไทย โดยได้รับการตอบรับที่ดี และถือเป็นความภาคภูมิใจของเอพีเสมอมา คอนโด LIFE ประสบความสำเร็จเป็นที่ต้องการเพราะทำเลที่ตั้งที่โดดเด่น สะดวกในการเดินทาง และมอบความสบายในการอยู่อาศัย สำหรับปี 2560 นี้ เอพี (ไทยแลนด์) มีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างการเติบโตของธุรกิจคอนโดมิเนียมและรักษาความเป็นเจ้าตลาดของคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า เราจึงพร้อมเปิดตัว ‘มิติใหม่ของคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE ภายใต้แนวคิด Platform of Success’ นั่นคือ นอกจากในเรื่องของทำเลที่จะต้องตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ดีที่สุดของย่านนั้นๆ แล้ว LIFE ยังต้องตอบโจทย์ความต้องการของชีวิตยุคดิจิตอลของคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างดีที่สุด

ทั้งเรื่องการทำงาน และด้านชีวิตส่วนตัว เราจึงนำเสนอมิติใหม่ของ LIFE ที่จะเป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกและแห่งเดียวที่มอบ   ความสะดวกสบายในการพักอาศัย และการเชื่อมต่อกับผู้คนได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตลอดเวลาที่ต้องการ(stay connected to the world 24/7) เป็นจริงได้ภายใต้วิสัยทัศน์ AP Digital Community ที่มุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการวางระบบ infrastructureระบบโครงสร้างภายในที่พร้อมรองรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็วในพริบตาได้อย่างไร้ขีดจำกัด รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับทุกชีวิตในคอนโด LIFE

สำหรับคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE โครงการแรกที่จะเปิดตัวในปี 2560 นั้น คือ‘LIFE ลาดพร้าว’ ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง และเซ็นทรัลลาดพร้าว เพียงหนึ่งก้าวจากรถไฟฟ้า มูลค่าโครงการ 7,600 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 7 ไร่ ประกอบด้วยอาคารที่พักจำนวน 2 อาคาร สูง 45 ชั้นและ 46 ชั้น จำนวน 1,615 ยูนิตขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 1) สตูดิโอ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 – 29 ตารางเมตร 2) ห้องชุด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร และ 3) ห้องชุด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 48.5 - 75 ตารางเมตรใจกลางของห้างสรรพสินค้าและแหล่งชอปปิ้ง โรงเรียน อาคารสำนักงาน และยังใกล้กับสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ไม่ว่าสวนจตุจักรหรือสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เหมาะกับการพักผ่อนและการออกกำลังกาย

ทั้งยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคม สะดวกทั้งการใช้รถยนต์ส่วนตัว และระบบขนส่งสาธารณะ ตั้งอยู่บนทำเลเชื่อมต่อที่สำคัญและดีที่สุดบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เพียงหนึ่งก้าวจากรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว หรือเพียง 5 นาทีถึง MRT สถานีพหลโยธิน และ BTS สถานีหมอชิต และจุดขึ้น-ลงทางด่วน นอกจากนี้  การออกแบบดีไซน์ของตัวโครงการLIFE ลาดพร้าว ยังมีความโดดเด่น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากลวดลาย Silhouette ของผ้าฉลุ ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะดังกล่าวที่ทำให้เป็นที่จดจำของผู้ที่สัญจรไปมา ประหนึ่งเป็นดังแลนด์มาร์คใหม่ของย่านเลยทีเดียว ผู้ที่ซื้อคอนโด LIFE ลาดพร้าว จะสัมผัสได้ถึงประสบการณ์การสามารถเชื่อมต่อทุกมิติของการดำเนินชีวิตในเมืองยุคดิจิตอลอย่างไม่มีสะดุด ทำให้ชีวิตประจำวันกับการทำงานผสานกันได้อย่างลงตัวอย่างแท้จริง”นายวิทการกล่าว

 จุดโดดเด่นแตกต่าง หรือ Wow Factors หลัก 3 ประการของคอนโดมิเนียม LIFE ลาดพร้าวมีดังนี้

  1. AP Intelligent Facility ผสานเทคโนโลยีในการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลาง ครั้งแรกในการใช้ชีวิตDigital Community อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการติดตั้ง Infrastructure ที่พร้อมรองรับสิ่งอำนวยความสะดวก และสัญญาณ Wi-fi ทุกจุด

- Portable Working Station นอกเหนือจากพื้นที่ส่วนกลางที่รองรับการพักผ่อนและการต้อนรับแขก โครงการ LIFE ลาดพร้าว ยังเพิ่มการออกแบบพื้นที่แบบ Portable Working Station ที่จะทำให้การเชื่อมต่อเป็นเรื่องง่าย พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์ที่พร้อมรองรับการใช้งานจริง อาทิ เทคโนโลยีซาวน์โดม (Sound Dome) จอทัชสกรีน (Touchscreen) ผนังของห้องที่คัดสรรวัสดุให้สามารถใช้เป็น Mirror Board หรือ Wireless Phone Charger เป็นต้น ที่จัดเตรียมให้ในทุกพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

- Private Meeting Room คำนึงถึงการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการทำงานเป็นกลุ่มในดีไซน์ที่ล้ำสมัย สู่การสร้างสรรค์ต่อยอดไอเดียการทำงานได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด พร้อมระบบ Digital เต็มรูปแบบ อาทิ อุปกรณ์ไร้สายเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์และจอทัชสกรีน เพื่อความสะดวกในการนำเสนองาน เป็นต้น

- Sky Working Space & Cocoon Space ออฟฟิศชิดขอบฟ้าบนชั้น 45 เพิ่มสีสันและความครีเอทีฟให้การทำงานไม่ซ้ำซากจำเจ พร้อมติดตั้ง Cocoon Space ให้เป็น Private Space แม้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ก็สามารถนั่งทำงานได้โดยไม่ถูกรบกวนและสามารถใช้ Wi-fi ที่จัดเตรียมไว้ให้ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ทางโครงการยังเตรียม Outdoor Facility เพิ่มพื้นที่ชีวิตให้ออกแบบกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างไม่จำกัด บนพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ ทางโครงการได้ออกแบบแลนด์สเคปโดยจัดวางที่นั่งและทางเดินในมุมที่ร่มรื่นพร้อมต้นไม้และสายน้ำ เพื่อความสวยงามเสมือนนั่งทำงานท่ามกลางธรรมชาติ และยังสามารถใช้ Wi-fi ได้เสมือนอยู่ภายในอาคารอีกด้วย พร้อม Iconic Infinity Lap Pool สระว่ายน้ำแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ให้คุณได้แหวกว่ายและดื่มด่ำไปกับวิวเมืองระยิบระยับ และที่นั่ง Sky Cabana ที่หรูหราและผ่อนคลาย และ Panoramic Fitness ห้องฟิตเนสมุมกว้าง เพื่อใช้ชีวิตแบบ   แอคทีฟพร้อมความเป็นส่วนตัวไปกับ Private Treadmill และพิเศษด้วย Yoga Fly Facilities

  1. AP Intelligent Control ทุกอย่างควบคุมได้เพียงปลายนิ้ว ภายใต้วิสัยทัศน์ AP Digital Community อย่างเต็มรูปแบบ ที่จะเข้ามาส่งเสริมให้การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในโครงการ         เอพีให้สะดวกสบายและปลอดภัยในรูปแบบใหม่ที่สะดวกกว่าเดิม โดยบริษัทได้วางแผนพัฒนา AP Community Application ที่จะช่วยเติมเต็มมากกว่าแค่ความสะดวกสบาย ทว่ามีความปลอดภัยและง่ายดาย โดยเปรียบเสมือนคีย์การ์ดของคอนโดมิเนียม ที่สามารถสั่งเปิดและปิดประตูได้ตั้งแต่ประตูทางเข้าคอนโดมิเนียม ประตูห้องพัก นอกจากนี้ ผู้อยู่อาศัยยังสามารถใช้ระบบแอพพลิเคชั่นนี้ในการจองสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องประชุม หรือติดต่อประสานงานกับผู้ดูแลคอนโดมิเนียม e-Payment การติดตามการแจ้งซ่อม รวมทั้งให้คำแนะนำ และรับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของคอนโดมิเนียมได้อีกด้วย

 

  1. AP Intelligent Space ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การใช้งาน        

ครั้งแรกของวงการคอนโดมิเนียมไทยที่เปลี่ยนข้อจำกัดของพื้นที่สู่การออกแบบ ห้องพักขนาด 35 ตร.ม. ให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นของห้องให้ตรงตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้ เช่น ปรับเปลี่ยนห้องรับแขกเป็นห้องนอนอีก 1 ห้อง เป็นห้องทำงาน หรือ ห้องแต่งตัว เป็นต้น ซึ่งในขนาดห้องประมาณ 35 ตร.ม. แต่สามารถทำเป็น 2 ห้องนอนที่อาศัยอยู่ได้จริง ถือว่าคุ้มค่าและยังไม่มีคู่แข่งรายใดสามารถทำได้ พร้อมด้วยระบบ AP Master Switch โดยจะเป็นสวิตช์ไฟที่ติดตั้งอยู่ที่หน้าประตูห้อง ผู้อยู่อาศัยสามารถปิดสวิตช์นี้เพียงครั้งเดียว แทนที่จะตามปิดไฟทุกสวิตช์ในคอนโด ช่วยให้ประหยัดเวลา เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและรักความสะดวกของคนเมือง

และครั้งแรกในประเทศไทยกับนวัตกรรม AP Corridor Window Innovation ที่เอพีคิดค้นและพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อมุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าเอพี ด้วยการผสานวิธีในเชิงวิศวกรรมเข้ากับงานสถาปัตยกรรม จนเกิดเป็นนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ ที่ช่วยลดทอนปัญหาความร้อนและความอับชื้นภายในโถงทางเดินของคอนโดมิเนียมแต่ละชั้น ด้วยการออกแบบบานหน้าต่างรูปแบบพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะของเอพี ที่ช่วยให้อากาศในแต่ละชั้นมีการถ่ายเทหมุนเวียนตามธรรมชาติตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความโปร่ง โล่ง สบายมากยิ่งขึ้นทั้งยังลดการสะสมของแบคทีเรีย รวมถึงความร้อนภายในตัวอาคาร อีกทั้งนวัตกรรมนี้ยังออกแบบโดยคำนึงถึงสภาวะฝนตก ด้วยโครงตาข่าย(grille)3 ชั้นที่ซ่อนอยู่ภายในโครงหน้าต่าง ซึ่งจะช่วยหักเหทิศทางของลม ไม่ให้สายฝนผ่านเข้ามายังโถงทางเดิน ขณะที่อากาศก็ยังสามารถหมุนเวียนได้ตามปกติตลอดวัน

จากแผนธุรกิจในการพัฒนาสินค้าคอนโดมิเนียมปี 2560 ที่เตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหญ่แห่งปี มูลค่ารวมกว่า20,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายในส่วนคอนโดมิเนียมไว้ที่ 12,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 24% จากยอดขายปีก่อนหน้า ประเดิมเปิดโครงการแรก LIFE ลาดพร้าว จำนวน 1,615 ยูนิต มูลค่าโครงการ 7,600 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท โดยจะเปิดขายอย่างเป็นทางการ 20–21 พฤษภาคมนี้ ณ สำนักงานขายโครงการ LIFE ลาดพร้าว

“สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าในวันนี้ เชื่อว่าตลาดคอนโดระดับกลางถึงไฮเอนด์ไม่น่ากังวล ดีมานด์ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อพิจารณาเจาะลึกที่ตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้าย่านสะพานควาย-พหลโยธิน พบว่าจำนวนซัพพลายในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับดีมานด์ความต้องการที่ยังคงเติบโต จากการสำรวจของเราด้วยจำนวนซัพพลายคงเหลือขายย้อนหลัง 5 ปี พบว่าปัจจุบันย่านรถไฟฟ้าสะพายควาย-พหลโยธิน มีคอนโดคงเหลือขายเพียงประมาณ 2,000 ยูนิต (ประมาณ900 ยูนิตนั้นล้วนเป็นสินค้าของผู้ประกอบการรายใหญ่) และหากย้อนดูแนวโน้มการเปิดตัวในแต่ละปี โดยเฉพาะของผู้ประกอบการรายใหญ่ จะเห็นได้ว่ามีการเปิดตัวในสัดส่วนที่น้อยลง อาจจะด้วยที่ดินส่วนใหญ่ได้รับการพัฒนาในเชิงพาณิชย์อื่นๆ

ทำให้การหาซื้อที่ดินขนาดที่เหมาะสมกับการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าเป็นไปได้ยาก ซึ่งปัจจัยนี้ถือเป็นตัวช่วยกรองโครงการใหม่ๆ หรือผู้ประกอบการที่จะลงมาแข่งขันพัฒนาคอนโดที่อยู่อาศัยในย่านนี้ให้เหลือน้อยลง ซึ่งสวนทางกับดีมานด์ที่มีอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากเปอร์เซ็นต์ยอดขาย เฉลี่ยอยู่ที่ 85% โดยเฉพาะสินค้าคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าระดับกลางถึงไฮเอนด์ระดับราคาขาย 3–7 ล้านบาท ล้วนเป็นโครงการของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ขายได้ดี กล่าวโดยสรุปได้ว่าตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้าย่านสะพานควาย-พหลโยธินยังไม่โอเวอร์ซัพพลาย เพราะยังมีดีมานด์ที่รอสินค้าที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้าน ดังนั้นสินค้าที่จะลงไปแข่งขันในตลาดนี้ต้องสร้างความแตกต่าง เพื่อที่จะชนะใจคนเมืองที่กำลังมองหาคอนโดในทำเลนี้ ที่นับวันจะมีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้น”        นายวิทการกล่าว

ปัจจุบันเอพีมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (Ongoing Projects) จำนวน 15 โครงการ มูลค่าคงเหลือขายรวมประมาณ 13,400 ล้านบาท และยังมีโครงการที่ร่วมทุนระหว่างเอพีและ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MEC) อีก 8 โครงการ มูลค่าคงเหลือขายรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท

ในส่วนของยอดขายกลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ถึงแม้บริษัทจะไม่ได้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ แต่สามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 550 ล้านบาท จากโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา โดยมั่นใจว่าจากการเปิดตัว LIFE ลาดพร้าว มูลค่าโครงการ 7,600 ล้านบาท จำนวน 1,615 ยูนิต ราคาเริ่มต้น2.9 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดพรีเซลล์อย่างเป็นทางการในช่วงวันที่ 20–21 พฤษภาคมนี้ จะสร้าง Talk of the Town และโกยยอดขายคอนโดมิเนียมล็อตใหญ่ได้อย่างแน่นอน  

“เอพี (ไทยแลนด์) โดยคุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน CEO และพันธมิตรสำคัญ คือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MEC) ที่ได้ร่วมมือกันมากว่า 3 ปี ได้วางวิสัยทัศน์ไว้อย่างกว้างไกลและได้ให้แนวทางการทำงานใน 3 แกนหลัก ได้แก่ การพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยและลูกบ้านเอพี การพัฒนากระบวนการการทำงานด้วยการแบ่งปันองค์ความรู้ระหว่างทั้งสองบริษัท และที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนานวัตกรรมสเปซและเทคโนโลยี โดยเอพี (ไทยแลนด์) มุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมที่แตกต่างและยั่งยืน โดยผสานแนวคิด AP Digital Community เข้ากับการพัฒนาสเปซหรือพื้นที่ใช้สอย ให้ชีวิตประจำวันของลูกบ้านมีความสะดวกสบายและปลอดภัย” นายวิทการกล่าวสรุป

“เอพี ไทยแลนด์ กล้าที่จะแตกต่าง ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด                                                

โทรศัพท์

02-664-9500 กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (ต่อ 112) ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)