“Thai Herbs”

“Thai Herbs”

ชูสมุนไพรแชมเปี้ยนส์ของไทยจุดประกายความคิดต่อยอดธุรกิจ ในงานBIG+BIH 2017

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศส่งเสริมสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยที่ใช้ภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศโดยจัดนิทรรศการThai Herbs: Inspiration for better livingชู 4 สมุนไพรแชมเปี้ยนส์เพื่อเป็นไอเดียให้ผู้ชมงานนำไปพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจในงาน BIG+BIH 2017

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่านิทรรศการThai Herbs: Inspiration for better livingจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายทั้งการเผยแพร่ข้อมูลสมุนไพรไทยรวมทั้งมีการจัดแสดงตัวอย่างสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทย การสาธิตสมุนไพรไทยหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสมุนไพรไทยที่ใช้ภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ เช่น การสกัดและแปรรูป จัดแสดงน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ และการนำสมุนไพรมาใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรมาให้ข้อมูลและคำปรึกษาแก่ผู้สนใจอีกด้วย

 

“สมุนไพรของไทยมีหลากหลายประเภท และมีคุณสมบัติเฉพาะที่แตกต่างกัน การจัดนิทรรศการครั้งนี้จะเน้นสมุนไพรแชมเปี้ยนส์4 ชนิดหลักของไทย ได้แก่ ขมิ้นชัน กระชายดำไพล และบัวบกเพื่อให้นักธุรกิจและผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่เข้าเยี่ยมชมงานได้รับความรู้ ความเข้าใจทราบถึงคุณประโยชน์และการนำสมุนไพรไทยที่เป็นธรรมชาติและปลอดภัยต่อสุขภาพ ไปพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ สำหรับการบำบัดและดูแลสุขภาพนิทรรศการนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมุนไพรไทย ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมสินค้าและบริการสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรไทย และเพิ่มมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยได้มากขึ้น” นางมาลี กล่าว

           

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ Thai Herbs: Inspiration for better livingและขอรับคำแนะนำในการสร้างโอกาสทางธุรกิจจากสมุนไพรไทยได้ในงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านเดือนเมษายน 2560 หรือ BIG + BIH April 2017วันเจรจาธุรกิจ : 19-21 เมษายน 2560 วันจำหน่ายปลีก : 22-23 เมษายน 2560 ณ ฮอลล์100-103 ไบเทค บางนา รายละเอียดเพิ่มเติมโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 2354 3588 www.incom.co.th

อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ โทร.081 984 5500 Email: [email protected]