อำเภอท่าเรือ อยุธยา จับมือ ซีพีเอฟ ชวนชาวอยุธยาวิ่งการกุศล

อำเภอท่าเรือ อยุธยา จับมือ ซีพีเอฟ ชวนชาวอยุธยาวิ่งการกุศล

วันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.นี้ เดิน–วิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศล“CPF Running Club..วิ่งชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต”มอบเงินสนับสนุนกิ่งกาชาด อ.ท่าเรือ

 

 

อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยโรงงานอาหารสัตว์ท่าเรือ จัดกิจกรรมเดิน–วิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศล “CPF Running Club...วิ่งชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายแก่ผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน พร้อมมอบเงินสนับสนุนกิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้

 

นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้ข้าราชการได้ออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี โดยกำหนดให้ส่วนราชการต่างๆ ทั่วประเทศจัดกิจกรรมในทุกๆวันพุธ ในเวลา 15.00 -16.30 น. ซึ่งอำเภอท่าเรือได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาตลอด ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนร่วมกันส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับบุคลากรของตนเอง ซีพีเอฟถือเป็นตัวอย่างที่ดีจากการจัดตั้งชมรม CPF Running Club ที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้เชิญชวนชาวชุมชนรอบสถานประกอบการ ร่วมกันเดินวิ่งเพื่อสุขภาพและการกุศลมาอย่างต่อเนื่อง

 

“กิจกรรมนี้จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขใจที่ได้ร่วมกันทำบุญ และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอท่าเรือ จากเส้นทางการวิ่งที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สมบูรณ์และได้ชมสถานที่สำคัญทั้ง วัดสะตือ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์กลางแจ้งที่มีขนาดยาวที่สุดและมีอายุการสร้างยาวนานกว่าร้อยปี สร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และชมเขื่อนพระราม 6 ซึ่งเป็นเขื่อนทดน้ำแห่งแรกของไทย” นายวิทิต กล่าว

 

ด้าน นายวิโรจน์ คัมภีระ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ และประธานชมรม CPF Running Club กล่าวว่า ซีพีเอฟมีนโยบายส่งเสริมให้พนักงานและประชาชนในชุมชนรอบสถานประกอบการ ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี จึงก่อตั้งชมรม CPF Running Club ขึ้น พร้อมผลักดันให้เกิดโครงการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ในระยะทาง 5 – 10 กิโลเมตร สำหรับกิจกรรมที่โรงงานอาหารสัตว์ท่าเรือจัดขึ้นนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 โดยครังที่ 1-3 จัดขึ้นที่โรงงานพิษณุโลก โรงงานธารเกษม และโรงงานศรีราชา ตามลำดับ โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมทั้ง 4 ครั้ง มากถึง 4,500 คน

 

“ขอเชิญชวนพี่น้องชาวอยุธยามาร่วมกันวิ่งออกกำลังกายซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ต้นทุนต่ำแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดี สำหรับปีนี้ซีพีเอฟตั้งเป้าจัดกิจกรรมให้ครบ 12 ครั้ง โดยให้โรงงานผลิตอาหารสัตว์ของซีพีเอฟทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน และการวิ่งทุกครั้งจะนำเงินร่วมสมทบทุนให้กับองค์กรในพื้นที่เพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ส่วนกิจกรรมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤษภาคม ที่โรงอาหารสัตว์หาดใหญ่ จ.สงขลา” นายวิโรจน์ กล่าว

 

ส่วน นางศศิธร ปิ่นนิกร นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ซีพีเอฟให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงภาระกิจของกิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือที่ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดกิจกรรมการเดิน-วิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้ ซึ่งทางกิ่งกาชาดฯ จะสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว โดยมอบหมายให้สมาชิกกิ่งกาชาดฯ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาร่วมดูแลด้านสุขภาพและบริการน้ำดื่มแก่นักวิ่ง

 

“ขอขอบคุณซีพีเอฟ หน่วยราชการ และประชาชนทุกคนที่จะได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทยในการให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยกิ่งกาชาดอำเภอท่าเรือจะนำเงินทุนทรัพย์ที่ทุกคนร่วมกันบริจาคเพื่อดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆต่อไป” นางศศิธร กล่าว./