Ulmart เชื่อเทคโนโลยีบล็อกเชนช่วยแก้ปัญหาสินค้าปลอมได้

Ulmart เชื่อเทคโนโลยีบล็อกเชนช่วยแก้ปัญหาสินค้าปลอมได้

บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำจากรัสเซีย ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

การประชุม #Blockshow2017 ที่มิวนิก ปิดฉากลงเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา และการนำเสนอข้อมูลของ Ulmart บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำจากรัสเซีย ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151015/277241LOGO )

ไบรอัน คีน ประธานเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศของ Ulmart กล่าวว่า "เมื่อพูดถึงการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เรามักพูดแค่ว่าหลายๆอย่างจะเปลี่ยนไปและเราจะมีความชำนาญในการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่แท้ที่จริงแล้ว หัวใจสำคัญของการปฏิวัติอุตสาหกรรมคือเทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain)"

ผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 500 คนจากทั่วโลกได้แสดงท่าทีราวกับว่าเพิ่งค้นพบความลับที่ไม่เคยรู้มาก่อน และกำลังก้าวไปในเส้นทางที่ไม่เคยมีใครบุกเบิกมาก่อนเพื่อไปสู่อนาคต

ผู้เข้าร่วมการประชุมจำนวนมากมาจากแวดวงเทคโนโลยีทางการเงิน แต่ก็ได้มีการอภิปรายกันอย่างดุเดือดเกี่ยวกับแง่มุมด้านกฎหมายของ Internet of Things (IoT) และการใช้บล็อกเชนเพื่อปกป้องเอกลักษณ์บุคคลบนโลกโซเชียล

เมื่อคณะผู้จัดงานถามว่า Ulmart อยากให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับอะไรจากการประชุมครั้งนี้ คุณคีนตอบว่า อยากแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยแก้ปัญหาสินค้าปลอมที่หลั่งไหลเข้าสู่ตลาดได้อย่างไร "ผู้บริโภคร้องเรียนปัญหานี้กับเรา และขอให้เราช่วยทำอะไรสักอย่าง เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้เราสามารถจับมือกับผู้ผลิตรายใหญ่ๆ และทำให้ทุกคนสามารถสแกนบาร์โค้ดหรือคิวอาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบประวัติทั้งหมดของสินค้า ไล่ตั้งแต่โรงงานผลิตมาจนถึงศูนย์กระจายสินค้าของ Ulmart"

เทคโนโลยีบล็อกเชนจะหยุดยั้งสินค้าปลอมด้วยการเปิดโปงผู้ผลิตและผู้ค้าที่ทำผิดกฎหมายได้หรือไม่ เทคโนโลยีบล็อกเชนจะปกป้องผู้บริโภคจากการหลงซื้อไอโฟนปลอมได้หรือไม่ Ulmart เชื่อว่าได้ และจะประสานงานกับบรรดาผู้ผลิตรายใหญ่อย่างเต็มที่ เพื่อทำลายตลาดสินค้าปลอมให้สิ้นซากไป

แองจี้ เบิร์นสไตน์ ผู้ประกอบการและนักซื้อขายบิทคอยน์จากมิวนิก กล่าวว่า "แนวคิดนี้แปลกใหม่และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความน่าตื่นตาตื่นใจที่บล็อกเชนนำมาสู่โลกใบนี้ ท้ายที่สุดแล้ว ทุกอย่างจะเชื่อมโยงกันผ่านบล็อกเชน"