มหกรรม China GRTAE ครั้งที่ 8 เตรียมเปิดฉากพฤษภาคมนี้

มหกรรม China GRTAE ครั้งที่ 8 เตรียมเปิดฉากพฤษภาคมนี้

มหกรรม China GRTAE ครั้งที่ 8 เวทีสุดยิ่งใหญ่แห่งวงการยางรถยนต์ เตรียมเปิดฉากพฤษภาคมนี้

มหกรรมยางรถยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์นานาชาติแห่งประเทศจีนครั้งที่ 8 หรือ China (Guangrao) International Rubber Tire & Auto Accessory Exhibition ( China GRTAE ) เตรียมเปิดฉากระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการนานาชาติกว่างเหรา มณฑลซานตง

มหกรรม China GRTAE ปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้ธีม "Leading Future Trends with Quality Tires" ซึ่งจะยกระดับไปอีกขั้นจนเทียบเท่ามหกรรมชั้นนำระดับโลก งานนี้จะเป็นหัวหอกในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมยางรถยนต์ และประกาศให้โลกรู้ว่ายางรถยนต์ที่ผลิตในจีนเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความปลอดภัย

มหกรรมนี้จะใช้พื้นที่มากถึง 42,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 600 ราย จากห่วงโซ่การผลิตยางรถยนต์ ล้อรถยนต์ อุปกรณ์ผลิตยางรถยนต์ วัตถุดิบยางพารา อุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถยนต์ อุปกรณ์ประดับยนต์ เทคโนโลยีการผลิตยางรถยนต์ และอุปกรณ์ซ่อมยางรถยนต์ ขณะเดียวกัน ผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำของโลกกว่า 40 ราย จากทั้งหมด 75 ราย รวมถึงบริษัทที่ติดอันดับ Fortune Global 500 ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานนี้อย่างพร้อมเพียง นอกจากนี้ สภาหอการค้าและสมาคมจากนานาประเทศ อาทิ สภาหอการค้าและอุตสาหกรรมบราซิล-จีน, สภาหอการค้าเยอรมนีประจำประเทศจีน (AHK Greater China) รวมถึงสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมอเมริกายุโรป ยังแสดงความสนใจที่จะซื้อสินค้าด้วย

ด้วยประสบการณ์ในการจัดงานมานานถึง 7 ปี มหกรรมนี้จึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของขนาด การเป็นที่รู้จัก และอิทธิพล ทั้งยังติด 1 ใน 10 งานแสดงสินค้าชั้นนำของจีน 5 ปีติดต่อกัน และเป็นมหกรรมยางรถยนต์ระดับมืออาชีพที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ทั้งนี้ ในเดือนกันยายน 2558 China GRTAE ได้รับการรับรองจากสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก (UFI) ส่งผลให้เป็นงานแสดงสินค้างานแรกๆของมณฑลซานตงและของจีนที่ได้รับการรับรองดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า China GRTAE ได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าแถวหน้าของโลก

สำหรับงานในปีนี้มีการเพิ่มพื้นที่พักผ่อนและศูนย์สื่อมวลชน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการยกระดับการให้บริการภายในงาน

การที่กว่างเหราได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน China GRTAE แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการรวมห่วงโซ่การผลิตทั้งหมดมาไว้ในเมืองเดียวหรือภูมิภาคเดียว ส่งผลให้ผู้ผลิตยางรถยนต์สัญชาติจีนสามารถเร่งรุกขยายธุรกิจสู่สากลและพลิกโฉมอุตสาหกรรมยางรถยนต์ ทั้งนี้ เฉกเช่นเดียวกับเมืองดีทรอยต์ของสหรัฐที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งยานยนต์ กว่างเหราเองก็กำลังเร่งพัฒนาตนเองเพื่อให้ได้รับการยอมรับในฐานะเมืองแห่งยางรถยนต์ของโลก