สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยื่นหนังสือ

สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยื่นหนังสือ

พิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่....) พ.ศ. .... กรณีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่มีผลกระทบต่อ การประกอบกิจการโทรคมนาคม

สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย ดร.อธิป อัศวานันท์ (ที่ 2 จากขวา) เลขาธิการ สมาคมโทรคมนาคมฯ เข้าพบ พลเรือเอก ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ คนที่สอง เพื่อยื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม(ฉบับที่....) พ.ศ. .... นำเสนอข้อคิดเห็นของสมาคมโทรคมนาคมฯ กรณีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่มีผลกระทบต่อการประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยขอให้คณะกรรมาธิการฯ พิจารณาทบทวนการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมใบอนุญาตค่าธรรมเนียมบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึง เพื่อให้สอดคล้องกับการประกอบกิจการโทรคมนาคมของผู้ประกอบการในปัจจุบัน รวมถึงทบทวนการกำหนดค่าธรรมเนียมเลขหมายโทรคมนาคม โดยเฉพาะค่าธรรมเนียมเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อลดภาระต้นทุนการประกอบกิจการ อันจะสะท้อนถึงอัตราค่าใช้บริการ ซึ่งส่งผลต่อประชาชนผู้ใช้บริการโดยตรง

เกี่ยวกับสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2533 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้อยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2546 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันส่งเสริมและพัฒนากิจการโทรคมนาคมของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ สามารถก้าวทันเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพโทรคมนาคมและกิจการโทรคมนาคมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรมการผลิต การให้บริการ และการพัฒนาบุคลากรของประเทศ อันจะส่งผลโดยตรงต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ และยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น สมาคมฯ ตั้งใจดำเนินกิจการภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์อย่างแน่วแน่ในการพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วประเทศอย่างทั่วถึง