เฟดเอ็กซ์จัดสัมมนาเพื่อให้เด็กนักเรียนไทยได้สัมผัสประสบการณ์

เฟดเอ็กซ์จัดสัมมนาเพื่อให้เด็กนักเรียนไทยได้สัมผัสประสบการณ์

โครงการ FedEx/JA ITC มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 - 19 ปีทั่วเอเชียแปซิฟิกได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ

 

 

เฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือของเฟดเอ็กซ์คอร์ป(NYSE: FDX) บริษัทขนส่งรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นต์(Junior Achievement) จัดงานสัมมนาโครงการเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเมนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์(FedEx Express/JA ITC) ณ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ (UNCC) เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560

 

ในปีนี้เด็กนักเรียนกว่า 200คนจาก 17 โรงเรียนทั่วประเทศได้เข้าร่วมสัมมนาและเรียนรู้เกี่ยวกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งกลยุทธ์ในการทำแผนธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการจากนักธุรกิจสตาร์ทอัพผู้เชียวชาญด้านธุรกิจและผู้แทนจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) นอกจากนี้หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และมร. มาร์โครอนคาราติเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการสังคมแผนการพัฒนาสังคมผู้แทนจากคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP) ได้ให้การสนับสนุนโครงการ FedEx/JA ITC และเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ด้วย          

           

ทั้งนี้เด็กนักเรียนจะต้องนำความรู้ที่ได้จากการสัมมนามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อขายในตลาดต่างประเทศพร้อมทั้งทำแผนธุรกิจเพื่อเข้าสู่รอบต่อไปของโครงการโดย 8 ทีมที่ได้เข้ารอบจะต้องนำเสนอแผนธุรกิจให้กับคณะกรรมการในการแข่งขัน FedEx/JA ITC รอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯในวันที่ 6 พฤษภาคม ทีมที่ชนะเลิศในการแข่งขันจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนสิงหาคม

 

เดวิดคาร์เดนกรรมการผู้จัดการบริษัท เฟดเอ็กซ์ประเทศไทยและอินโดจีนกล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงานโครงการ FedEx/JA ITC ครั้งที่8ในประเทศไทยเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กนักเรียนไทยนำทักษะที่ได้เรียนรู้มาพัฒนาเพื่อเป็นผู้นำด้านธุรกิจในอนาคตและเด็กนักเรียนเหล่านี้ยังสามารถยกระดับความรู้ที่ได้ไปใช้เมื่อเข้าสู่วัยทำงานอีกด้วยโครงการนี้ยังให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนในเรื่องต่างๆที่สำคัญเกี่ยวกับการค้าโลกซึ่งนักเรียนสามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นความรู้และความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในการทำธุรกิจ"

 

โครงการ FedEx/JA ITC มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 15 - 19 ปีทั่วเอเชียแปซิฟิกได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในระดับโลกเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคตโดยโครงการนี้ถูกริเริ่มในประเทศไทยในปี 2551 จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วมและได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 980 คน

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: เวเบอร์ แชนวิค

สุชญา หมวดเมือง โทร 02-343-6179 อีเมล[email protected]

รุ่งนภา ชาญวิเศษ โทร 02-343-6061 อีเมล[email protected]

 

 

[1]