วีเอ็นยูฯ คาดยอดเจรจาธุรกิจต่อเนื่องในงานวิฟ เอเชีย ทะลุ

วีเอ็นยูฯ คาดยอดเจรจาธุรกิจต่อเนื่องในงานวิฟ เอเชีย ทะลุ

 

วีเอ็นยูฯ คาดยอดเจรจาธุรกิจต่อเนื่องในงานวิฟ เอเชีย ทะลุ 15,000 ล้านบาท

จบไปอย่างยิ่งใหญ่ กับงานวิฟ เอเชีย สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านปศุสัตว์และสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย บรรยากาศสุดคึกคักยอดคนชมงานสูงถึง 45,952ราย จาก 130ประเทศทั้งจากยุโรป, ตะวันออกกลาง, อเมริกา, แอฟริกา, ออสเตรเลีย และเอเชีย ส่งผลยอดเจรจาธุรกิจในช่วงการจัดงานสะพัดกว่า 15,000 ล้านบาท สะท้อนภาพรวมตลาดเศรษฐกิจปศุสัตว์ที่ขาขึ้นในภูมิภาคเอเชีย

ตลอดสามวันของการจัดงาน วิฟ เอเชีย ครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การตอบโจทย์ภายใต้คอนเซ็ป From Feed to Food หรือ ตั้งแต่กระบวนการการผลิตอาหารสัตว์จนถึงการแปรรูปเป็นอาหาร รวมบริษัทชั้นนำกว่า 1,050 บริษัท จากกว่า 55 ประเทศ อาทิ จีน อเมริกา เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน และอาเซียนรวมถึงไทย ภายในงานมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมอุปกรณ์ เครื่องมือการจัดการภายในฟาร์มปศุสัตว์มาจัดแสดงพร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มาค่อยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ครอบคลุมสำหรับธุรกิจ โคนม สุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ สัตว์น้ำและสัตว์เลี้ยง การจัดงานสัมมนานานาชาติทั้งก่อนและในระหว่างงานล้วนได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ ผู้ประกอบการฟาร์มปศุสัตว์ โดยยอดผู้เข้าชมงานเติบโตกว่า 18เปอร์เซ็นต์

ภายในงานวิฟ เอเชีย ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งการประกาศผลรางวัล อี-โนเวชั่น อวอร์ด (e-Novation Awards) โหวตโดยผู้เข้าชมงาน ผู้ที่ชนะในปีนี้มีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทสุขภาพสัตว์ ผู้ชนะคือ บริษัท ซีวา (Ceva) ในผลงาน ชิค โปรแกรม (Chick Program), ประเภทการจัดการการผลิตภายในฟาร์ม ผู้ชนะคือ บริษัท ฮีริงค์ (Heering) ในผลงาน วี ซีรีย์ (V Series), ประเภทการจัดการอาหารสัตว์ ผู้ชนะคือ บริษัท แวน อาร์เซน (Van Aarsen) ในผลงาน กรินดิง ไลน์ (Grinding Line), และประเภทส่วนผสมอาหารสัตว์ ผู้ชนะคือ นีโอเวีย (Neovia) ในผลงาน เฟิร์บเอ็กซ์ (Perfegg) นอกจากนั้นยังมีการมอบรางวัล อาเซียน เพอร์ซัลแนลลิตี้ อะวอร์ด (Asian Personality Awards) ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง วิฟ เอเชีย และวารสารโพสิทีฟ แอ็คชั่นส์ พับบลิเคชั่น (Positive Actions Publication) มอบรางวัลให้กับบุคคลพิเศษเพื่อเชิดชูเกียรติผู้อุทิศตนและเสียสละในวงการอุตสาหกรรมปศุสัตว์แห่งภูมิภาคเอเชีย ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้มี 4 ท่านได้แก่ นายแบร์ (Mr.Bae) รางวัลประเภท International Hatchery Practice/VIV, น.สพ.สุเมธ ทรัพย์ชูกุล รางวัลประเภท International Poultry Production/VIV, ศาสตราจารย์ รุ่งโรจน์ ธนาวงษ์นุเวช รางวัลประเภท International Pig Topics/VIV, และ ดร.วิโนจน์ อัธจา (Dr. Vinod Ahuja) รางวัลประเภทInternational Dairy Topics/VIV

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวออนไลน์แฟลตฟอร์ม วิฟ ออนไลน์ VIV onlineสอดรับกับยุคของเทคโนโลยีและโลกออนไลน์อย่างแท้จริง ซึ่งการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้กับธุรกิจและการจัดงานนิทรรศการจะทำให้งานวิฟ เอเชีย ไม่สิ้นสุดเพียงแค่ 3 วันของการจัดงานอีกต่อไป เชิญติดตามข่าวสารข่าวเคลื่อนไหวของวิฟ เอเชีย ได้ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางเพียงค้นหาคำว่า VIV Asiaซึ่งในปีนี้ทีการเปิดตัวแคมเปญออนไลน์พิเศษคือ “เท็ดดี้แบร์ แคมเปญ” ซึ่งเป็นแคมเปญที่เปิดโอกาสให้คนในวงการปศุสัตว์ได้ร่วมกันส่งคลิปสั้นๆ ร่วมกับมาสคอตของวิฟ เอเชีย และแบ่งปันถึงเรื่องราวความประทับใจกับงานวิฟ เอเชีย ซึ่งผู้ชนะ ได้แก่ คุณวิคกี้ อิงค์สเตรท จากบริษัท ซาโนโว เทคโนโลยี กรุ๊ป และ คุณมาร์ติน ว๊องค์ จากบริษัทMeyn โดยได้รับรางวัลเป็นแพ็คเก็จพักผ่อนสุดหรูในต่างประเทศ แคมเปญต่างๆ ถูกสร้างสรรขึ้นเพื่อสร้างแฟลตฟอร์มและศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญในวงการปศุสัตว์อย่างแท้จริง โดยวิฟ จะไม่เป็นเพียงแค่งานนิทรรศการ แต่จะเป็นสถานที่ที่รวมผู้เชี่ยวชาญในวงการมาพบปะเจรจาและอัพเดทข่าวสารความรู้กันเป็นประจำทุกๆ 2 ปี

คุณยัวเซฟ ดาว์ป (Yousef Daoud) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ประเภทการเพาะพันธุ์ บริษัทโรเซลล์ (Roxell) ให้ความเห็นว่า “บริษัทโรเซลล์ร่วมออกงานวิฟ เอเชียอย่างต่อเนื่อง พวกเรามั่นใจว่า วิฟ เอเชีย เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ เป็นเสมือนจุดนัดพบทางธุรกิจที่สะดวกสบายในการพบปะเจรจาธุรกิจกับลูกค้ารายใหม่ๆ ลูกค้าประจำ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลก”ในส่วนของบริษัทจากประเทศจีนที่เพิ่งตกลงร่วมออกงานแสดงกับทางวิฟ เอเชียครั้งแรกอย่างบริษัท Beijing Kingpeng Global Husbandry Technology Co., Ltd. คุณเกา จีเหว่ย (Jiwei Gao) ประธานบริษัท กล่าวว่า “แม้ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทของเราร่วมออกงานวิฟ เอเชีย เรารู้สึกได้ว่านี่เป็นงานที่ยอดเยี่ยมงานหนึ่งในกรุงเทพและภูมิภาคเอเชีย ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ประกอบการที่หลากหลาย และจำนวนผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศ” คุณบูร์เคิร์ท แฮมมิงการ์ (BoukeHamminga) ผู้อำนวยการ ฝ่ายการขายและการพัฒนาธุรกิจ บริษัท พาส รีฟอร์ม บีวี  (Pas Reform BV) ย้ำอีกว่า “ในมุมมองของเรา การมาร่วมงานวิฟ เอเชีย เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะที่นี่คือที่เดียวในภูมิภาคเอเชียและงานเดียวที่คนในวงการปศุสัตว์ไม่ควรพลาด คุณจะสามารถพบทุกอย่างที่เกี่ยวกับกับธุรกิจตั้งแต่ การเลี้ยงสัตว์ จนกระทั่งถึงการแปรรูปพร้อมจำหน่าย ได้ภายในงานวิฟ เอเชีย”

แม้วิฟ เอเชียจะจบลง แต่ผู้ที่สนใจที่จะชมเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านปศุสัตว์ในระยะเวลาอันใกล้นี้ สามารถติดตามข่าวสารการจัดงานปศุสัตว์ในภูมิภาคอื่นๆ ได้ที่ www.viv.net  ทั้งนี้ งานวิฟ รัสเซียกำหนดจัดวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2560ณ International Crocus Exhibition Center กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย สนใจเข้าร่วมชมงานติดต่อ 02-6700900 ต่อ 204