MITเตรียมมอบเงินให้องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีสร้างโอกาส

MITเตรียมมอบเงินให้องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีสร้างโอกาส

MIT เตรียมมอบเงินกว่าล้านดอลลาร์ให้องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้แก่พนักงาน

โครงการ Inclusive Innovation Challenge เฟ้นหาองค์กรทั่วโลกที่สร้างอนาคตแห่งการทำงาน ลงทะเบียนได้แล้วที่ MITinclusiveinnovation.com

Erik Brynjolfsson ผู้อำนวยการ MIT Initiative on the Digital Economy (IDE) กล่าวว่า "ผลิตภาพในปัจจุบันอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่วนนวัตกรรมก็ไม่เคยพัฒนาอย่างรวดเร็วเช่นนี้มาก่อน ทว่าเรากลับมีรายได้เฉลี่ยลดลงและมีการจ้างงานน้อยลง หลายคนถูกทิ้งไว้ข้างหลังเพราะเทคโนโลยีพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเกินไปจนทักษะของเราและองค์กรตามไม่ทัน ความย้อนแย้งนี้มีแต่จะรุนแรงขึ้นหากปราศจากโซลูชั่นใหม่ในการแก้ปัญหา"

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/480920/MIT_IDE_Logo.jpg

MIT IDE เชื่อว่า โซลูชั่นที่อิงเทคโนโลยีจะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นในเศรษฐกิจยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงช่วยเพิ่มรายได้และรับประกันโอกาสในการได้งานทำ ดังนั้น เพื่อเป็นการให้รางวัลและสนับสนุนโซลูชั่นอันสร้างสรรค์ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ MIT IDE จึงประกาศเปิดโครงการ Inclusive Innovation Challenge (IIC) ปีที่สอง หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในปีแรก ด้วยจำนวนผู้สมัครเกือบ 300 รายจากทั่วโลก โดยสามารถลงทะเบียนได้แล้วที่ MITinclusiveinnovation.com

IIC จะมอบเงินรางวัลกว่า 1 ล้านดอลลาร์ให้แก่ซูเปอร์ฮีโร่ด้าน "Inclusive Innovation" นั่นก็คือ องค์กรที่ใช้เทคโนโลยีในการสร้างอนาคตแห่งการทำงานและสร้างเศรษฐกิจที่เป็นธรรมมากยิ่งขึ้น โดยองค์กรแสวงผลกำไรและไม่แสวงผลกำไรทุกขนาด ทุกประเภท และทุกประเทศ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้

รางวัลสาขาต่างๆ ในปีนี้ประกอบด้วย

- การสร้างโอกาสและการพัฒนาทักษะ
- การสร้างงานและการเพิ่มรายได้
- การเข้าถึงเทคโนโลยี
- การเข้าถึงบริการทางการเงิน

กรรมการกว่า 100 ท่าน และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญอีก 1 คณะ จะคัดเลือกผู้ชนะ 16 รายจากบรรดาองค์กรที่สมัครเข้ามาทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย

- ผู้ชนะรางวัล Grand Prize จำนวน 4 ราย โดยจะได้รับเงินรางวัลรายละ 150,000 ดอลลาร์
- ผู้ชนะอีก 12 รายจะได้รับเงินรางวัลรายละ 35,000 ดอลลาร์

ท่านที่สนใจกรุณาลงทะเบียนภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2560 และส่งใบสมัครภายในวันที่ 21 มิถุนายน 2560 โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะระหว่างงาน Boston's HUBweek (hubweekboston.com) ในวันที่ 12 ตุลาคม 2560

โครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจาก The Rockefeller Foundation, The Joyce Foundation, Joseph Eastin, ISN(R) และ Google.org

หากท่านต้องการร่วมเป็นกรรมการตัดสิน ผู้สนับสนุน หรือพันธมิตรด้านการสื่อสาร หรือต้องการเสนอชื่อองค์กร กรุณาส่งอีเมลมาที่ [email protected] ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนหรือสมัครรับข่าวสารอัพเดทได้ที่ MITinclusiveinnovation.com

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MIT Initiative on the Digital Economy ได้ที่ ide.mit.edu