เยาวชนไทยคว้ารางวัล Deloitte SEA Tax Challenge 2017

เยาวชนไทยคว้ารางวัล Deloitte SEA Tax Challenge 2017

เยาวชนไทยคว้ารางวัล Deloitte SEA Tax Challenge 2017 คว้า2 รางวัล ที่สิงคโปร์

เยาวชนระดับปริญญาตรีจากประเทศไทย ประสบความสำเร็จบนเวทีระดับอาเซียนอย่างงดงาม โดยสามารถคว้า2 รางวัล ได้แก่ รางวัลรองชนะลิศอันดับ 1 (Runner Up) และ Best Writer ประเภทบุคคล ในการแข่งขันDeloitte SEA Tax Challenge 2017 ซึ่งจัดขึ้นที่ Deloitte University Asia Pacific campus ประเทศสิงคโปร์เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันในรายการนี้ มีเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประเทศมากกว่า2,500 คน

สำหรับเยาวชนจากประเทศไทยที่สามารถคว้ารางวัลRunner Up ประเภทบุคคล และ Best Writer  มาได้นั้น ได้แก่นายดลเดช ชึตต์ นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่3 คณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้รับเงินรางวัลรวม800 ดอลลาร์สหรัฐ

โดยนายดลเดช กล่าวว่า “การได้ร่วมการแข่งขันในเวทีระดับอาเซียนครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าและหาได้ยากผมเชื่อว่าเป้าหมายสูงสุดของผู้เข้าแข่งขันทุกคนนั้นไม่ได้หวังที่มูลค่าของตัวรางวัลแต่เป็นเรื่องของโอกาสที่ได้เข้ามาร่วมแข่งขันบนเวทีระดับอาเซียนได้มาหาความรู้และประสบการณ์ได้รู้จักการทำงานเป็นทีมกับมืออาชีพและเพื่อน ๆ  ซึ่งจุดนี้ผมให้ความสำคัญมากที่สุด”

“ขอขอบคุณบริษัทดีลอยท์ที่จัดการแข่งขันนี้ขึ้น ผมและเพื่อนนักศึกษาคนอื่นๆได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีค่ามากมายและอยากเชิญชวนให้เพื่อนนักศึกษาระดับปริญญาตรี มาร่วมกิจกรรมเมื่อมีการจัดแข่งขันในปีต่อๆไปครับ” นายดลเดชกล่าว

บริษัทดีลอยท์ ได้จัดการแข่งขันอภิปรายเชิงธุรกิจที่ชื่อว่า Business Challenge ติดต่อกันเป็นปีที่3 โดยหัวข้อที่ใช้ในการแข่งขันมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีความหลากหลายในมุมของธุรกิจซึ่งครั้งนี้ใช้ชื่อหัวข้อว่าTax Challengeโดยผู้ชนะการแข่งขันของประเทศไทยในแต่ละปีจะเป็นตัวแทนในการแข่งขันร่วมกับนักศึกษาจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป