“One Gift for One Lifeวัคซีนเพื่อน้อง ป้องกันมะเร็งปากมดลูก”

“One Gift for One Lifeวัคซีนเพื่อน้อง ป้องกันมะเร็งปากมดลูก”

วันที่ 27 มีนาคม 2560เวลา 13.00 – 15.00 น.ณ ห้องเรซิเดนท์ 304 โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ แยกราชประสงค์

 

สมาคมมะเร็งนรีเวชไทย - Thai Gynecologic Cancer Society (TGCS)เตรียมจัดงานแถลงข่าวกิจกรรม“One Gift for One Lifeวัคซีนเพื่อน้อง ป้องกันมะเร็งปากมดลูก”ประจำปี พ.ศ. 2560ในวันที่ 27 มีนาคม 2560เวลา 13.00 – 15.00 น.ณ ห้องเรซิเดนท์ 304 โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ แยกราชประสงค์ โดยในปี 2560 นี้ได้จัดรณรงค์สัญจรให้ความรู้และแนวทางป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูกพร้อมฉีดวัคซีน HPV ให้แก่เยาวชนภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนที่เป็นศูนย์ฯ ดูแลเยาวชนหญิงทั่วประเทศ จำนวน 11 แห่งทั้งนี้สมาคมฯ ได้ร่วมมือกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเพื่อมอบโอกาสให้แก่เยาวชนหญิงภายในศูนย์ฝึกฯ ให้มีสิทธิเท่าเทียมกับเยาวชนหญิงทั่วไป เป็นการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนสามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งวัคซีน HPVเป็นหนึ่งในแนวทางการป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูก เพราะวัคซีน HPV จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในช่วงอายุที่ยังเป็นเยาวชนได้สูง ลดอัตราการเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกของสตรีในอนาคต โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มต้นสัญจรให้ความรู้ และฉีดวัคซีนให้แก่เยาวชนภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จังหวัดนครปฐม เป็นแห่งแรก ก่อนจะดำเนินการไปจัดกิจกรรม ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (หญิง) อื่นๆ ทั่วประเทศ เป็นลำดับต่อไป  

สำหรับการแถลงข่าวในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.พญ.สฤกพรรณ วิไลลักษณ์ นายกสมาคมมะเร็งนรีเวชไทย,ศ.พิเศษวิศิษฐ์ วิศิษฐ์สรอรรถอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน,นางกิ่งกาญจน์ บุญประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน,นายอภิชาติ จารุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน,นอ.นพ.ภานนท์ เกษมศานติ์ อุปนายกสมาคมมะเร็งนรีเวชไทย,รศ.นพ.วิชัย เติมรุ่งเรืองเลิศ เลขาธิการสมาคมมะเร็งนรีเวชไทย มาร่วมงาน

สำหรับโครงการOne Gift for One Lifeนี้ ทางสมาคมฯ มีความตั้งใจจะให้สังคมไทยหันมาใส่ใจปัญหา และให้ความสำคัญกับการป้องกันมะเร็งปากมดลูกมากยิ่งขึ้นซึ่งจากข้อมูลทางวิชาการพบว่า ผู้หญิงไทยเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปากมดลูกสูงถึง 12 คนต่อวัน และร้อยละ 80 ของผู้หญิงที่เป็นมะเร็งปากมดลูกจะอยู่ในช่วงอายุ 30-60 ปีมีการพบผู้ป่วยรายใหม่ปีละกว่า 8,000 คน รวมถึงมะเร็งปากมดลูกยังเป็นภัยเงียบที่ไม่แสดงอาการในระยะแรก จึงทำให้ผู้ป่วยไม่ทราบว่าร่างกายตนเองเริ่มมีความผิดปกติ

 

ติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ผู้ประสานงาน:               

บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด

คุณธนศักย์   อุทิศชลานนท์ (โป้ง)   โทร. 081-421-5249

คุณฤทัยรัตน์ ตั้งราษฎร์นิยม (เมษา) โทร. 092-270-0201