“โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยปีที่ 9โดยมูลนิธิเอสซีจี”

“โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยปีที่ 9โดยมูลนิธิเอสซีจี”

มูลนิธิเอสซีจี จับมือเครือข่ายสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สสส. นำหนังสือภาพสู่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั่วประเทศ


 

มูลนิธิเอสซีจี นำโดยนายขจรเดช แสงสุพรรณกรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี มอบหนังสือภาพกว่า 4,000 ชุดจาก“โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยปีที่ 9โดยมูลนิธิเอสซีจี”ให้เครือข่ายสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)นำไปกระจายสู่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกว่า 500 แห่งในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี รศ.พญ.นิชรา เรืองดารกานนท์ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหัวหน้าหน่วยพัฒนาการเด็ก คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้เกียรติรับมอบ

สำหรับ “โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทย โดยมูลนิธิเอสซีจี” มุ่งเน้นสร้างการรับรู้ให้พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานในช่วงวัยตั้งแต่แรกเกิด – 6 ปีว่าหนังสือภาพคือหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดที่จะเพิ่มพัฒนาการทางสมองและเติมเต็มความมั่นคงทางอารมณ์ให้แก่เด็กในช่วงวัยดังกล่าว นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้ติดตัวพวกเขาไปจนโตอีกด้วย ซึ่งมูลนิธิเอสซีจีปรารถนาที่จะเพิ่มโอกาสแก่เด็กๆ ในการเข้าถึงหนังสืออย่างเท่าเทียม เพื่อเป็นรากฐานอันดีในการสร้างเสริมจินตนาการและช่วยให้พวกเขาเติบโตต่อไปได้อย่างงดงาม