เปิดงาน Thailand Coffee Fest 2017

เปิดงาน Thailand Coffee Fest 2017

สมาคมกาแฟพิเศษไทย เปิดงาน Thailand Coffee Fest 2017 มหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค

 

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานรวมพลเหล่าคนรักกาแฟตัวจริง ‘Thailand Coffee Fest 2017’ จัดโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยในปีนี้ยังคงขนความพิเศษมาเสิร์ฟให้กับเหล่าคอกาแฟกันแบบเต็มๆ เหมือนเดิม โดยไม่ว่าคุณจะอยู่ในส่วนไหนของเส้นทางสายน้ำกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำบนยอดดอยจนถึงปลายน้ำในเมืองใหญ่ ก็สามารถอินไปกับทุกกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในงานได้อย่างเต็มที่

 นายอภิชา แย้มเกษร นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH เปิดเผยว่า “ สำหรับการจัดงานในปีนี้ เราได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ และเอกชนเป็นอย่างดีเพื่อร่วมกันผลักดัน เมล็ดกาแฟ  และการค้ากาแฟไทย ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวสู่การค้าในระดับสากลทุกภาคส่วน โดยภายในงาน นอกจากผู้เข้าชม จะเพลิดเพลิน จากสาระความรู้ ความสนุกสนานจากกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เกษตรกรผู้ปลูกและโพรเซสกาแฟจากยอดดอย โรงคั่วเมล็ดกาแฟคุณภาพที่จะมานำเสนอเมล็ดกาแฟคั่วในแต่ละโพรไฟล์ ร้านกาแฟอินดี้ชั้นนำของเมืองไทยพร้อมเหล่ากองทัพบาริสต้าแถวหน้าของเมืองไทย และบริษัทผู้นำเข้าจัดจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในร้านกาแฟทุกชนิด ที่ครบเครื่องเรื่องธุรกิจกาแฟ

ทั้งตัวแทนจำหน่ายเครื่องคั่ว และเครื่องชงกาแฟคุณภาพดี ไปจนถึงอุปกรณ์และแอสเซสซอรี่คุณภาพเยี่ยมที่เหล่าบาริสต้าเจ้าของร้านกาแฟได้จับจ่ายเลือกซื้อเข้าร้าน หรือ ต้องการหามาครอบครองกันให้ได้ รวมถึงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟ สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ ไม่ว่าจะอยากเปิดร้านกาแฟ หรือโรงคั่วกาแฟของตัวเอง หรือจะเป็นการร่วมเวิร์กช็อปให้ความรู้ ที่จะทำให้ทั้งคอกาแฟที่ฝันอยากมีธุรกิจของตัวเอง และผู้มีแพสชั่นส่วนตัวที่หลงใหลในรสชาติของกาแฟอย่างถอนตัวไม่ขึ้น มาร่วมตักตวงเรียนร้จากมืออาชีพในวงการ ที่ขนเทคนิคจำนวนมากมายมาถ่ายทอดกันอย่างไม่มีกั๊ก ตั้งแต่การสอนทำลาเต้อาร์ต ไปจนถึงแนวทางการทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน แล้ว

นอกจากนี้ในงานยังมีความตื่นเต้นรอให้ไปสัมผัสอีกมากมาย ทั้งการประกวด ’10 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทย’ ที่จะได้รู้กันแล้วว่าในปีนี้ เมล็ดกาแฟจากยอดดอยไหน จะคว้าหัวใจจากผู้ชิมและผู้ซื้อไปครอบครอง พร้อมการประมูลสารกาแฟพันธุ์ดีที่หาจากที่อื่นไม่ได้ จากนั้นอินไปกับการแข่งขันประลองฝีมือเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 100,000 บาท กับการแข่งขัน ‘World EsYenn Championship #1 2017’ ( WEYC2017) ครั้งแรกที่จะค้นหาบาริสต้าที่ถ่ายทอดวิถีการดื่มกาแฟแบบไทยที่ไม่เหมือนที่ไหนในโลกได้โดดเด่นที่สุด

และพิเศษสุดเฉพาะในงาน กับ การเปิดอบรมการRoastProfile โดยแชมป์คั่วกาแฟโลกประจำปี 2016 ในรายการแข่งขัน 2016 World Coffee Roasting Championship (WCRC2016)Mr. Alexandru Niculae จากประเทศโรมาเนีย และโชว์การชงกาแฟไอบริค (Ibrik) จาก Ms.Ecaterina Szasz รองแชมป์โลกการแข่งขันชงกาแฟไอบริค ในรายการแข่งขัน World Cezve/Ibrik Championships 2015 ที่จะมาชงกาแฟไอบริคในเมนูพิเศษสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ

ปิดท้ายกับไฮไลต์ในงานกับนิทรรศการ "ต้นกาแฟของพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาเป็นล้นพ้นของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่มีต่อวงการกาแฟไทย ท่านจะได้พบกับโซนนิทรรศการเทิดพระเกียรติรวบรวมเรื่องราวของพระองค์ท่านต่อวงการกาแฟ ร่วมถึงฟังเรื่องเล่าจุดเริ่มต้นการส่งเสริมการปลูกกาแฟของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙  โดยอาจารย์ชัยวัฒน์ ชุ่มปัน

เตรียมพบประสบการณ์การพิเศษเหล่านี้ บนพื้นที่เกือบ 7,000  ตารางเมตร ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/

 

 

 

จิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์

Chitruthai Thadsareewiboon [Jitt]

Mobile : 083-123-5959

 PR Solution Co., Ltd.

Tel : 0-2656-8059     Fax : 0-2656-8058    Website:www.prsolution.co.th