โครงการ “กองทุนรวมเพื่อการพัฒนาธรรมาภิบาลฯลฯ

 โครงการ “กองทุนรวมเพื่อการพัฒนาธรรมาภิบาลฯลฯ

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 13.00 – 15.30 น. ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

มาตรฐานธรรมาภิบาลและปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันเป็นต้นตอใหญ่ของปัญหาเศรษฐกิจและสังคม นี่คือที่มาของการริเริ่มแนวคิดก่อตั้ง โครงการ “กองทุนรวมเพื่อการพัฒนาธรรมาภิบาลและสนับสนุนการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน”(ชื่อยังไม่สรุป) โดยสภาธุรกิจตลาดทุนไทย สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กิจการเพื่อสังคม บริษัท เช้นจ์ เวนเจอร์ จำกัด และมูลนิธิเพื่อคนไทย ในเบื้องต้น หวังให้กองทุนรวมนี้มุ่งเน้นสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ที่อยู่ในธุรกิจตลาดทุน องค์กรที่มีหน้าที่กำกับภาคตลาดทุน และการธนาคาร แล้วเชิญชวนผู้ลงทุนทั้งในระดับสถาบันและระดับบุคคลร่วมลงทุน แน่นอนว่าสามารถให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืนแก่นักลงทุนในระยะยาว พร้อมไปกับการสร้างผลลัพธ์ทางสังคม หากกลไกการลงทุนที่มีวัตถุประสงค์และรูปแบบของการจัดการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจริง นับได้ว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และอาจเป็นครั้งแรกของโลกด้วย

 

ในการนี้ จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงาน “การประชุมประกาศเจตนารมณ์รวมพลังตลาดทุนและตลาดการเงินร่วมก่อตั้ง“โครงการกองทุนรวมเพื่อการพัฒนาธรรมาภิบาลและสนับสนุนการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน”กำหนดจัดวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 13.00 – 15.30 น. ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก โดยได้รับเกียรติจาก คุณอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานซึ่งจะร่วมแสดงความคิดเห็นให้คำชี้แนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาโครงการกองทุนรวมฯนี้ (กำหนดการดังแนบ)

 

ทั้งนี้ วิทยากรผู้นำการประชุม ประกอบด้วย คุณวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย คุณวิเชียร พงศธร ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อคนไทย ดร. ณัฐนันท์ วิจิตรอักษร นักวิชาการ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ คุณรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ สำนักงานประกันสังคม และธนาคารต่างๆ และผู้บริหารระดับสูงภาคสังคมที่ขับเคลื่อนประเด็นต่อต้านคอร์รัปชัน ได้แก่ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย  มูลนิธิองค์กรเพื่อความโปร่งใสในประเทศไทย ศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  บริษัท เช้นจ์ เวนเจอร์ จำกัด  รวมทั้งสิ้นประมาณ 80 ท่าน

                                                                             

 

บุคคลติดต่อ: พจนีย์ บุญเจริญสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารสังคม มูลนิธิเพื่อคนไทย โทร. 082-966-6755 อีเมล์ [email protected]