มูลนิธิเอสซีจีชวนน้องๆ ที่จบ ม.3เรียนฟรี 5 ปี

มูลนิธิเอสซีจีชวนน้องๆ ที่จบ ม.3เรียนฟรี 5 ปี

ทุน‘อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ’ โดยมูลนิธิเอสซีจี ประจำปี 2560

 

มูลนิธิเอสซีจีเชิญชวนน้องๆ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้สนใจเรียนต่อสายอาชีวะ ในสาขาช่างอุตสาหกรรม สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสาขาคหกรรมศาสตร์ และสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ มาร่วมเป็นนักเรียนทุน ‘อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ’ โดยมูลนิธิเอสซีจีประจำปี 2560 ซึ่งเป็นทุนให้เปล่าไม่มีภาระผูกพันต้องใช้คืนและเป็นทุนที่ให้ต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

ปัจจุบันประเทศไทยประสบกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานวิชาชีพในระดับอาชีวศึกษาจำนวนมาก จากข้อมูลของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) ระบุว่า ปัจจุบันมีความต้องการแรงงานคุณภาพสายอาชีพมากถึงปีละกว่า 500,000 คนทั้งนี้ ตามแนวทางการพัฒนากำลังคนหรือการปรับตัวเพื่อก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ในช่วง 5 ปีต่อจากนี้นั้นจำเป็นจะต้องมีการสร้างแรงงานรุ่นใหม่ในระดับอาชีวศึกษาถึง 1.99 ล้านคนมูลนิธิเอสซีจี ซึ่งเชื่อมั่นว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนย่อมมีรากฐานมาจากการพัฒนา ‘คน’ ดังนั้น เมื่อคนมีความสามารถ มีความชอบ และมีความถนัดที่แตกต่างกัน เราจึงต้องมุ่งมั่นส่งเสริมพวกเขาเหล่านั้นไปให้ถูกทางเพื่อให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป

สำหรับน้องๆ ที่สนใจสมัครขอรับทุน ‘อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ’ โดยมูลนิธิเอสซีจีสามารถเข้าไปดูกติกาเงื่อนไขการสมัครพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์www.scgfoundation.org/อาชีวะฝีมือชนคนสร้างชาติตั้งแต่วันนี้ –15 มิถุนายน 2560 หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-586-1475 หรือ 02-586-5506