งาน Thailand Coffee Fest 2017

งาน Thailand Coffee Fest 2017

ตั้งแต่วันที่ 23- 26 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมร่วมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ต้นกาแฟของพ่อ

สมาคมกาแฟพิเศษไทย (Specialty Coffee Association of Thailand) หรือ SCATH (สะ-เคท )เชิญชวนผู้ที่สนใจ “กาแฟ” ร่วมชม พบปะแลกเปลี่ยน และเรียนรู้เรื่องราวของกาแฟไทย ที่กว่าจะกลายมาเป็นกาแฟแก้วโปรดในมือคุณในงาน Thailand Coffee Fest 2017เทศกาลกาแฟไทยครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 23-26กุมภาพันธ์2017 เวลา 10.00-20.00 น.ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์งานเดียวที่รวมคนกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำบนยอดดอยจนถึงปลายน้ำในเมืองใหญ่ ในงานท่านจะได้พบกับ เกษตรกรผู้ปลูกและโพรเซสกาแฟจากยอดดอย โรงคั่วเมล็ดกาแฟคุณภาพที่จะมานำเสนอเมล็ดกาแฟคั่วในแต่ละโพรไฟล์ ร้านกาแฟอินดี้ชั้นนำของเมืองไทยพร้อมเหล่ากองทัพบาริสต้าแถวหน้าของเมืองไทย และท้ายที่สุดคือบริษัทผู้นำเข้าจัดจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตวัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในร้านกาแฟทุกชนิด ให้เหล่าเจ้าของร้านกาแฟได้จับจ่ายเลือกซื้อเข้าร้าน รวมถึงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดร้านกาแฟ สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ ไม่ว่าจะอยากเปิดร้านกาแฟ หรือโรงคั่วกาแฟของตัวเอง ทุกอย่างจะครบจบในงานนี้งานเดียวที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจภายในงานมากมาย อาทิ

 

  • สัมผัสและลองลิ้มชิมรส เมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยแบบเจาะลึก จากผู้เข้ารอบการประกวด “10 สุดยอดเมล็ดกาแฟไทยแห่งปี 2560 ” ครั้งที่ 5 รอบ20 ตัวสุดท้าย ว่ากาแฟดี ๆ มีรสชาติที่เป็นที่ต้องการของตลาดควรเป็นอย่างไร และร่วมลุ้นสนุกสนานไปกับการประมูลและประกาศผลผู้ชนะการประกวด
  • ร่วมชม และเป็นประจักษ์พยานครั้งสำคัญ กับ การแข่งขันเมนูที่ถือเป็นอัตลักษณ์ของชาติไทย กับการแข่งขัน "World EsYenn Championship #1 2017 - WEYC2017" พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 100,000 บาท
  • ศูนย์กลางรวมรวมเครื่องมือและอุปกรณ์ใหม่ ๆ สำหรับเจ้าของร้านกาแฟ หรือผู้ที่สนใจการชง ชิม กาแฟ ได้เลือกซื้อ ได้อย่างครบครัน!!
  • พบกับการออกร้านของเหล่าร้านกาแฟอินดี้ชั้นนำของเมืองไทย ให้เหล่าคอกาแฟและ Coffee lover ทั้งหลาย ละมุนไปกับรสชาติกาแฟที่เหล่าบาริสต้าแนวหน้าได้นำเสนอ และการออกร้านของ Good Coffee จากญี่ปุ่นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องการนำเสนอกาแฟพิเศษ
  • พร้อมร่วมชม นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"ต้นกาแฟของพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาเป็นล้นพ้นของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่มีต่อวงการกาแฟไทย ด้วยการรวบรวมเรื่องราวของพระองค์ท่านต่อวงการกาแฟ
  • ร่วม ช๊อป และชมการออกร้านของโครงการหลวง, สมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (AFMA), มูลนิธิสืบนาคะเสถียร
  • ร่วมฟังการเสวนาฟรีที่เวทีใหญ่ในเรื่องเกี่ยวกับ แนวทางการทำธุรกิจต่าง ๆ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน พิเศษ สำหรับคนที่คิดอยากจะเปิดร้านกาแฟภายในงานนี้จะได้พบกับบริษัทขายเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับร้านกาแฟชั้นนำของเมืองไทย ที่มาร่วมออกร้านพร้อมทั้งให้คำปรึกษาและของแถมเป็นคอร์สเรียนการชงกาแฟให้ฟรี !!! ไม่จำกัดจำนวน
  • ร่วมเรียนกับคลาสเรียนต่าง ๆ สำหรับผู้สนใจเรียนรู้กาแฟในเชิงลึกในคลาสเรียนที่สอนโดยผู้มีความเชียวชาญทั้งในและต่างประเทศ เช่น คลาส Drip Coffee ที่สอนโดยแชมป์ Brewer Cup ประเทศไทย คุณสุธิดา ศรีรุ่งธรรม และคลาส Roaster profile ที่สอนโดยแชมป์คั่วกาแฟโลก AlexandruNiculae, Extraction โดย SK Leng และยังมีคลาส Cupping, Basic roasting & Introduction Artisan Software, Sensory และสุดท้าย Cupping for Farmer คลาสที่เตรียมไว้สอนเกษตรกรผู้ปลูกและ โพรเซสสำหรับชิมกาแฟที่ตัวเองปลูกว่าได้รสชาติตามที่ควรจะเป็นหรือไม่

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณอนุวัต ครามเขียว 089-145-2844,Email:[email protected],FB:www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/

www.facebook.com/scath.coffee/ หรือ #ThailandCoffeeFest2017 #TCF2017 #สมาคมกาแฟพิเศษไทย #SCATH #เชิดชูกาแฟไทยตั้งใจดี