สนพ.เปิดไฮไลต์ นิทรรศการสืบสานพระราชปณิธาน

สนพ.เปิดไฮไลต์ นิทรรศการสืบสานพระราชปณิธาน

ขึ้นในวันที่ 20 – 21 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนภายใต้แนวคิด “ก้าวมั่นคง ยั่งยืน พอเพียง” ในวาระสถานา 25 ปี สนพ.

 

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เตรียมจัดอีเวนท์ใหญ่ “นิทรรศการสืบสานพระราชปณิธาน พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย”ขึ้นในวันที่ 20 – 21 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนภายใต้แนวคิด “ก้าวมั่นคง ยั่งยืน พอเพียง” ในวาระสถานา 25 ปี สนพ. และกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และในโอกาสครบครอบ 2 ทศวรรษของแคมเปญ “รวมพลังหาร 2” ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสำเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยพระปรีชาสามารถด้านพลังงาน และสายพระเนตรอันกว้างไกล ทำให้การพัฒนาพลังงานของประเทศได้รับการวางรากฐานได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ตลอดจนเป็นต้นแบบของความประหยัดและความพอเพียง ผ่านพระราชจริยวัตรอันงดงามของพระองค์ท่าน

ภายในงานมีไฮไลต์เด่น ๆ ประกอบด้วย โซนแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ฟังเสวนาเรื่องไฮเทค ว่าด้วย “Energy 4.0 อนาคตพลังงาน อนาคตประเทศไทย พร้อมชมการแสดงศิลปินรุ่นใหม่หัวใจอนุรักษ์พลังงาน เก่ง-ธชย แตงโม-วัลย์ลิกา แสตมป์-อภิวัชร์ พร้อมคนดังมาร่วมถามตอบอนาคตพลังงานไทย อาทิ น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ เต๋อ-ฉันทวิชช์แต้ว-ณฐพรโซนคริสตัลคอร์ท ชั้น M พบผลงานเด่น 25 ปีกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และมุมมองคนรุ่นใหม่และโซน 3 พาร์คพารากอน พบกับนิทรรศการ 9 พระจริยวัตรของพระองค์ที่เป็นต้นแบบของความประหยัดและความพอเพียง และมีกิจกรรมการแสดงดนตรีและการขับร้องประสานเสียงของโรงเรียนในพระบรมราชูปถัมภ์

ทั้งนี้ ไฮไลต์สำคัญที่ประชาชนคนไทยจะได้มีส่วนร่วมคือ การจุดเทียนและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อแสดงพลังร่วมกันในการน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ โดยจะมีต้นเสียงคือศิลปินแห่งชาติ สันติ ลุนเผ่ และศิลปินกิตติมศักดิ์ กิต เดอะวอยซ์ มาร่วมขับร้องในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้ในวันและเวลาดังกล่าว หรือติดตามข้อมูลได้ทางเฟซบุ๊ค eppohan2 , EPPO Thailand หรือ เว็บไซต์ รวมพลังหาร2.com