กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมรุกจัด“FDC Awards”ปลุกพลัง

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมรุกจัด“FDC Awards”ปลุกพลัง

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมรุกจัด “FDC Awards” ปลุกพลังสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นระดับ AEC

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดการประกวดผลงานการออกแบบแฟชั่น “FDC Awards 2017” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดดีไซน์เนอร์ในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นของภูมิภาค AEC โดยชิงเงินรางวัลรวมกว่า 12,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ การประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 สาขา ได้แก่ สาขาเครื่องแต่งกาย สาขาเครื่องหนังและรองเท้า สาขาเครื่องประดับอัญมณีและเครื่องประดับอื่นๆ โดยผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1-3 ของแต่ละสาขา จะได้รับเกียรติบัตรและโล่เชิดชูความสามารถในระดับภูมิภาค นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศยังจะได้รับโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานแฟชั่นในต่างประเทศอีกด้วย

นับเป็นปีที่ 3 ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้เปิดโอกาสให้เหล่าดีไซน์เนอร์จากทั่วภูมิภาค AEC เข้าร่วมส่งผลงานชิงรางวัล FDC Awards ภายใต้แคมเปญสร้างนักออกแบบเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่น (Fashion Designer Creation) โดยที่ผ่านมานั้น ทางหน่วยงานมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยเสมอมา สำหรับ FDC Awards นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการด้านแฟชั่น บุคลากรในแวดวงแฟชั่น หรือนักศึกษา ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานคอลเลคชั่นสินค้าที่เขย่ารันเวย์ระดับภูมิภาคหรือระดับโลกได้ ตั้งแต่เครื่องแต่งกาย รองเท้า เครื่องหนัง รวมไปถึงอัญมณีและเครื่องประดับ โดยอาศัยภูมิปัญญาท้องถิ่น เทคโนโลยี นวัตกรรม ตลอดจนแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ของภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้ก้าวทันกับกระแสแฟชั่นหรือนำเทรนด์โลก และสามารถตอบสนองในด้านรสนิยมและความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคอาเซียนที่มีความแตกต่างกัน  

ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพลังสร้างสรรค์แฟชั่นแห่งอาเซียน ในการประกวด FDC Awards ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ม.ค. 2017 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fdcbydip.com หรือ ติดต่อสอบถามได้ทางอีเมล : [email protected] ; [email protected]

FDC Awards 2017 จัดโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (Department of Industrial Promotion, Ministry of Industry) และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Institute for Small and Medium Enterprise Development)