ซีพีเอฟลงพื้นที่ภาคใต้ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

ซีพีเอฟลงพื้นที่ภาคใต้ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

พร้อมนำผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารสำเร็จรูป และน้ำดื่มซีพี สนับสนุนแก่ภาคีเครือข่ายนำไปปรุงอาหารแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ยังเดือดร้อนจากน้ำท่วมได้

 

 

ดร.พงษ์วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟพร้อมคณะชาวซีพีเอฟจิตอาสาจากธุรกิจสัตว์น้ำเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน3 จังหวัดตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช และจ.สงขลา พร้อมนำผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารสำเร็จรูป และน้ำดื่มซีพี สนับสนุนแก่ภาคีเครือข่ายนำไปปรุงอาหารแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ยังเดือดร้อนจากน้ำท่วมได้มีอาหารปลอดภัยรับประทานอย่างทั่วถึง

 

แม้สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้เริ่มดีขึ้น ขณะที่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง และพี่น้องประชาชนดำรงชีวิตอย่างลำบาก คณะชาวซีพีเอฟจิตอาสาจากธุรกิจสัตว์น้ำ จึงได้ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องเกษตรกรและภาคีเครือข่ายอย่าง มูลนิธิมุทิตาจิตธรรมสถานองค์กรการกุศลในจ.สุราษฎร์ธานี ที่ซีพีเอฟจับมือกับชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจ.สุราษฎร์ธานี สนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารสด เนื้อไก่ ไข่ไก่ และน้ำดื่ม ตั้งแต่ต้นปี 2560เพื่อปรุงอาหารพร้อมรับประทานแจกจ่ายพี่น้องที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี

 

จากนั้น คณะชาวซีพีเอฟจิตอาสาเดินทางต่อไปที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบผลิตภัณฑ์อาหาร ข้าวสารและน้ำดื่มให้แก่นายพรัญชัยอดิเทพวรพันธุ์ผู้นำชุมชนได้นำไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ในอ.ทุ่งสงจ.นครศรีธรรมราชก่อนเดินทางต่อไปที่ อ.ระโนด จ.สงขลา เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหาร ไข่ไก่ บะหมี่แห้ง และน้ำดื่มชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจ.สงขลา ซึ่งตั้งโรงครัวผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน อ.ระโนด จ.สงขลา พร้อมทั้งคณะชาวจิตอาสาร่วมปรุงอาหารเมนูไก่ทอดแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ยังไม่สามารถประกอบอาหารได้เอง

 

ซีพีเอฟในฐานะผู้นำด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารได้ร่วมปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารสด อาทิ ไข่ไก่กว่า 1 แสนฟอง เนื้อไก่และเนื้อหมูน้ำหนักรวมกว่า 5 ตัน และน้ำดื่มซีพีกว่า 40,000 ขวด รวมถึงอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ข้าวรีทอร์ท 5,700 ซอง ข้าวสาร อาหารแห้งและถุงยังชีพ ผ่านหน่วยงานราชการ อย่างกองทัพภาคที่ 4 กรมปศุสัตว์ โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา องค์กรการกุศล รวมถึงเครือข่ายสื่อมวลชน รวมทั้ง ยังได้ร่วมสนับสนุนอาหารสัตว์ 100 ตัน แก่กรมปศุสัตว์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้มีอาหารสำหรับเลี้ยงโค กระบือ แพะและแกะที่ขาดแคลนหญ้าแห้งจากน้ำท่วมอีกด้วย./