สมาคมตีต้าเลือก “นีรชา วงศ์มาศา” นั่งนายกฯคนใหม่

สมาคมตีต้าเลือก “นีรชา วงศ์มาศา” นั่งนายกฯคนใหม่

เน้นจุดยืนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมผนึกทุกภาคีเครือข่าย เตรียมลุยตลาดเชิงรุก มั่นใจตีต้ามีศักยภาพไปสู่เวทีสากลได้


สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) หรือ The Ecotourism & Adventure Travel Association หรือ TEATA จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 โดยที่ประชุมได้รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา รวมถึงการคัดเลือกนายกสมาคมฯและคณะกรรมการชุดใหม่แทนชุดเดิมที่มีนางดวงกมล จันทร์สุริยวงศ์ เป็นนายกสมาคมฯ หมดวาระลง ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเลือก คุณนีรชา วงศ์มาศา ขึ้นเป็นนายกสมาคม TEATA คนใหม่ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 ณ ห้องประชุมชั้น 5 โรงแรมใบหยกสวีท ประตูน้ำ

คุณนีรชา วงศ์มาศา นายกสมาคม Teata คนใหม่ กล่าวว่า การดำเนินงานของสมาคมฯจากนี้ไปจะดำเนินการสานต่อนโยบายของคณะกรรมการชุดเดิมที่ได้สานเจตนารมณ์ของสมาคมฯมาอย่างต่อเนื่องคือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเฉพาะการสร้างสรรค์การท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เกิดความยั่งยืนและเติบโตผ่านเครือข่ายที่มีอยู่

ขณะเดียวกันทางสมาคมฯได้มีนโยบายที่จะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ก้าวสู่เวทีสากลให้เติบโตควบคู่ไปกับธุรกิจของสมาชิกสมาคมฯ ในแง่ของการผลักดันผลงานของสมาชิกให้เติบโตไปพร้อมกัน ที่สำคัญสมาคมฯจะให้ความสำคัญกับการประสานงานการทำงานในทุกภาคีเครือข่ายด้วย ส่วนการต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์จากรากฐานเดิมนั้น ขณะนี้มีหลายพื้นที่ของประเทศไทยที่มีเสน่ห์แต่ทางสมาคมฯยังไม่ได้นำสมาชิกลงไปสัมผัสออกมาทำตลาดและเชื่อว่าหลายพื้นที่นี้สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดตามคลัสเตอร์ได้

คุณนีรชา กล่าวด้วยว่า ปีนี้มีความตั้งใจทำการตลาดเชิงรุกเพราะเชิงรุกของตีต้าเรามีศักยภาพสามารถไปสู่เวทีสากลได้ซึ่งสมาคมฯมองเป็นนโยบายหลักเลย โดยมีสมาชิกสมาคมฯร่วมด้วยช่วยกันขับเคลื่อน อย่างไรก็ตาม สมาคมฯได้มีงานเร่งด่วนระดับสากลและเราก็อยู่บนเวทีนี้ด้วย คือ งานThailand Travel Mart Plus 2017 (TTM 2017) ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไปให้ได้