ซีพีแรม-เบเกอรี่เผยแนวคิดในการพัฒนาสินค้ากลุ่มเค้กกล้วยหอม

ซีพีแรม-เบเกอรี่เผยแนวคิดในการพัฒนาสินค้ากลุ่มเค้กกล้วยหอม

ย้ำลูกค้าตอบรับ “เลอแปง บานาน่า” เป็นสินค้าใหม่มาแรง

 

จากการทดลองวางจำหน่ายในตลาดได้ไม่ถึงเดือน เชื่อว่าคอเบเกอรี่ส่วนใหญ่คงมีโอกาสได้ชิมสินค้าใหม่   “เลอแปง บานาน่ากันไปแล้ว เค้กรูปกล้วย เนื้อนุ่ม สอดไส้คัสตาร์ดรสกล้วยหอม สด อร่อย สินค้าใหม่ชนิดนี้มาแรงและได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ทำให้มีการถกเถียงกันในโลกออนไลน์ ถึงที่มาที่ไปของ “เลอแปง  บานาน่า” กันอย่างแพร่หลาย แหล่งข่าวจาก บริษัท ซีพีแรม จำกัด จึงขอชี้แจงถึงแนวทางในการดำเนินธุรกิจรวมถึงจุดยืนและแนวคิดในการออกสินค้าใหม่ของเลอแปง ดังนี้

แบรนด์เลอแปง (Le Pan) เป็นตราสำหรับ ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ภายใต้การดำเนินธุรกิจของ  บริษัท ซีพีแรม จำกัด (กิจการเบเกอรี่) ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยมีจุดยืนของตราสินค้า คือ การยกระดับผลิตภัณฑ์เบเกอรี่อบสด สู่ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ของประเทศไทย โดยในช่วงแรก เลอแปง ผลิตแต่ขนมปังพื้นฐานที่คนไทยคุ้นเคย ได้แก่ ขนมปังหน้าเนย หน้าสังขยา หน้าหมูหยอง และขนมปังไส้หวาน อาทิ ขนมปัง ไส้สังขยา ไส้เผือก ไส้ถั่วแดง จากนั้นจึงตามมาด้วยกลุ่มเค้ก ตั้งแต่ เค้กเนยสด มาร์เบิ้ลเค้ก และ เค้กกล้วยหอม ก็นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์รุ่นบุกเบิกของเลอแปง และยังคงอยู่มาจนทุกวันนี้

ด้วยผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ในเมืองไทยถูกจัดเป็นสินค้ากึ่งแฟชั่น ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ตรา “เลอแปง” ภายใต้สโลแกน “สนุกหลากหลาย อร่อยหลากรส” ในขณะนั้น จึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาสินค้าใหม่หลากหลายชนิดด้วยแนวคิดต่างๆ ป้อนสู่ตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา ซีพีแรม-เบเกอรี่ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์จากกล้วยในรูปแบบต่างๆ เข้าสู่ตลาดนานาชนิด อาทิ เค้กกล้วยหอมต้นตำรับ  เค้กกล้วยหอมหน้าชีส  เค้กกล้วยตาก  มินิเค้ก กล้วยหอม เค้กกล้วยหอมสูตรเจ เค้กโรลไส้กล้วย ซอฟท์เค้กกล้วยหอม คัพเค้กกล้วยหอม ขนมปังไส้คัสตาร์ดรสกล้วย

ในปี 2557“เลอแปง”ได้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยการออกผลิตภัณฑ์กลุ่มเค้ก 10 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการเบเกอรี่เบาๆ เพื่อรองท้อง และสินค้า “คัพเค้กกล้วยหอม” สูตรต้นตำรับ ได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย สามารถจำหน่ายได้ถึง 10 ล้านชิ้นภายในเวลาไม่ถึง 6 เดือน “เลอแปง” เห็นโอกาสต่อยอด ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มกล้วย จึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่ใช้กล้วยเป็นส่วนผสมอย่างจริงจัง รวมถึงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น จนได้ไอเดียที่จะผลิตเค้กรูปทรงกล้วย สอดไส้คัสตาร์ดผสมเนื้อกล้วยหอม โดยเริ่มเป็นโครงการ “เลอแปง บานาน่า” มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2557 ใช้เวลาหลายเดือนในการทดลองและปรับปรุงสูตร เพื่อให้รสชาติออกมาถูกปากผู้บริโภคคนไทยมากที่สุดจนได้มาเป็น “เลอแปง บานาน่า” เค้กสอดไส้คัสตาร์ดรสกล้วย ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่สุดฮอตในตลาด

เริ่มวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในร้าน 7- Eleven เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 2,000 สาขา ซึ่งสินค้าดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี    และอยู่กระแสความนิยมที่มีผู้คนกล่าวถึงอยู่มากมายในโลกออนไลน์ภายในเวลาไม่กี่วันหลังวางจำหน่าย ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้มาจากการที่ซีพีแรม มีความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น รสชาติคุณภาพสินค้า ความคุ้มค่า ความสุขในการบริโภคขนมเบเกอรี่  จึงสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ  ทั้งนี้   ซีพีแรม จะทุ่มเทอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีรสชาติถูกปากมีคุณภาพที่ถูกใจและคุ้มค่าต่อผู้บริโภคชาวไทยทุกคนต่อไป

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท ซีพีแรม จำกัดฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02-739-4432