ที.เค.เอส.เทคโนโยลี ตั้งเป้าธุรกิจผลิตสิ่งพิมพ์ระดับอาเซียน

ที.เค.เอส.เทคโนโยลี ตั้งเป้าธุรกิจผลิตสิ่งพิมพ์ระดับอาเซียน

เตรียมนำระบบไอทีเข้ามาใช้ พร้อมเน้นวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

คุณจุติพันธุ์  มงคลสุธี ตำแหน่ง IT Managerบริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  และนิสิต MBA สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(Sasin) กล่าวว่ามาทำธุรกิจครอบครัวเพราะเป็นงานที่ชอบ และคุ้นเคยอยู่แล้ว  และยังมีโอกาสได้เรียนรู้ระบบงาน เรื่องการบริหารคน  พร้อมเรียนรู้การแก้ไขปัญหา การวางแผน และการทำงานร่วมกัน  สำหรับบทบาทหน้าที่ในบริษัท ได้ดูแลบริหารทีมงานส่วนพัฒนาระบบ โดยอาศัยความรู้ด้านไอทีมาช่วยในการจัดการมากขึ้น หลังจากที่ได้จบการศึกษาปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเพอร์ดู สหรัฐอเมริกา สาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เพื่อขับเคลื่อนบริษัทให้มีความทันสมัย และมีความถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็วกว่าเดิม  นอกจากนี้ยังเข้ามาช่วยในส่วนงานผลิตสิ่งพิมพ์ดิจิตอล ซึ่งเป็นการพิมพ์ข้อมูลเฉพาะรายบุคคลโดยครอบคลุมตั้งแต่การบริหารจัดการและประมวลผลข้อมูลลูกค้า ตลอดจนการพิมพ์ บรรจุซอง และจัดส่งไปรษณีย์   นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทำให้เข้าใจและเห็นภาพกระบวนการทำงานของการผลิตทั้งหมดอีกด้วย

คุณจุติพันธุ์  เปิดเผยเพิ่มเติมว่า  “ปัจจุบัน ระบบไอทีกลายเป็นปัจจัยหลักที่ขาดไม่ได้ หลายโซลูชั่นถ้าไม่มี เราทำงานไม่ได้ โดยระบบที่นำเข้ามาใช้ช่วยทำให้ลูกค้าพึงพอใจและมั่นใจในบริการมากขึ้น  เราเป็นโรงพิมพ์ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศ (Information Security) ISO 27001 เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในระบบการดูแลข้อมูลลูกค้าของเราจุดนี้ทำให้เป็นมากกว่าแค่การให้บริการงานสิ่งพิมพ์ โดยมุ่งเน้นการนำเสนอในรูปแบบโซลูซั่นครบวงจร  พร้อมให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุการผลิตที่รักษาสิ่งแวดล้อมจากที่ทำอยู่ก่อนแล้ว  นับเป็นส่วนหนึ่งทำให้บริษัทสามารถโตขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดการขยายสายการผลิตใหม่ไปยังธุรกิจบรรจุภัณฑ์ซึ่งบริษัทฯได้ลงทุน ติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเติม และเชื่อมกับระบบควบคุมการผลิตหลักของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นต้น”

แม้ว่าที่ผ่านมาโรงพิมพ์ของเราได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานทั้งจากในและต่างประเทศแต่ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีและการเติบโตของสื่อดิจิตอล ส่งผลให้แนวโน้มของสื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นกระดาษกำลังลดลงเรื่อยๆ และยังทำให้ธุรกิจโรงพิมพ์ปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงมากยิ่งขึ้นบริษัท ที.เค.เอส. จึงต้องปรับตัวรับความท้าทายนี้ เพื่อหาโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยอาศัยนวัตกรรมการพิมพ์ที่แตกต่าง พร้อมนำเทคโนโลยีและระบบไอทีที่มีความทันสมัยเข้ามาใช้กับการทำงาน  และสร้างสรรค์งานรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า  ก้าวต่อไปมุ่งสู่การผลิตนอกประเทศมากขึ้น รวมถึงยังมีแผนเดินหน้ารุกตลาด  AEC เช่นพม่า กัมพูชา และลาว  โดยอยู่ในระหว่างการเจรจาและหาผู้ร่วมทุน  เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดเสรีอาเซียนอันใกล้นี้ สำหรับการทำงานซึ่งต้องดูแลการบริหารจัดการทีมงาน  จึงได้ศึกษาต่อ MBA ที่ศศินทร์  เพื่อเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการทั้งจากทฤษฎี และการปฏิบัติจริงไปพร้อมๆกันด้วยการเรียนที่ศศินทร์นอกจากได้ความรู้ที่ดีแล้วยังได้โอกาสที่ดีหลายอย่าง เนื่องจากศศินทร์มีความร่วมมือกับองค์กรและมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วโลก จึงได้มีโอกาสไปแลกเปลี่ยนความรู้กับมหาวิทยาลัยชั้นนำที่สหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้มุมมองที่หลากหลายและกว้างขวางมากขึ้นกับอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในมหาวิทยาลัยต่างประเทศอีกด้วย  สามารถประยุกต์เอาความรู้เหล่านั้นมาใช้กับการทำงานธุรกิจครอบครัวในอนาคตได้เป็นอย่าง

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่

วรารัตน์ วงศ์ประทีป,  Assistant Head of Marketing and Communications

    หรือ 02-218- 3853-4

แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร, Marketing and Communications Coordinator

    หรือ 02-218- 3853-4,  081-808-5910