วุฒิพล ถาวรธวัช นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงรุกเต็มสูบธุรกิจโรงแรม

วุฒิพล ถาวรธวัช นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงรุกเต็มสูบธุรกิจโรงแรม

ปัจจุบันมีธุรกิจในความดูแลทั้งโรงแรม อาคารสำนักงาน หรือออฟฟิส บิลดิ้ง และกำลังทยอยผุดใหม่อีกหลายโปรเจคท์

 

มานั่งพูดคุยกับ วุฒิพล ถาวรธวัช นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง กรรมการผู้จัดการ 6 บริษัทในเครือทั้งเอเวอร์กรีนเพลส ,เออร์แบน แคปปิตอล,เออร์แบน ฮาบิแทท,เออร์แบน เรซิเดนท์,เออร์แบน ฮอสพิทาลิตี้ และเอดับบลิวเอ็ม แมเนจเม้นท์ ปัจจุบันมีธุรกิจในความดูแลทั้งโรงแรม อาคารสำนักงาน หรือออฟฟิส บิลดิ้ง และกำลังทยอยผุดใหม่อีกหลายโปรเจคท์ มูลค่าการลงทุนหลายพันล้านบาท ในโครงการต่างๆทั้งเอเวอร์กรีน เพลส,เดอะเรซิเดนท์ ทองหล่อ,อารีย์ ฮิลส์,อโศก เรซิเดนท์,ALT Hotel,ลาดพร้าว ฮิลส์

และกำลังมีโครงการสำคัญอีก 2 โครงการ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างคือ 1 อารี ฮิลส์ เป็นโรงแรมและอาคารสำนักงานติดรถไฟฟ้าอารีย์ เป็นอาคารทันสมัยในลักษณะ Mix Used Building ขนาด 34 ชั้น โดยแบ่งเป็นรีเทล 2 ชั้น สำนักงาน 11 ชั้น และโรงแรมขนาด 200 ห้องอีก 11 ชั้น ซึ่งคาดว่าจะเปิดได้ในไตรมาสแรกของปี 2561 มูลค่าการลงทุน 1,300 ล้าน

ส่วนโปรเจคท์ใหม่ที่ 2 คือ ลาดพร้าว ฮิลส์ เป็นอาคาร 16 ชั้น แบ่งเป็นรีเทล 1 ชั้น สำนักงาน 7 ชั้น และโรงแรมขนาด 200 ห้อง อีก 8 ชั้น มูลค่าการลงทุน 500 ล้านบาท วุฒิพลหรืออั้มมองว่า ธุรกิจท่องเที่ยวในปลายปีนี้คาดว่าจะดีขึ้น แต่ยังไม่เท่าปลายปีที่แล้ว เนื่องจากยังมีเหตุการณ์ที่กระทบหลายอย่าง ขณะที่มาตรการเข้มงวดเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญในตลาดจีน ทำให้นักท่องเที่ยวจีนหดหายไปราว 30 เปอร์เซ็นต์

ในฐานะที่ต้องดูแลโรงแรมถึง 4 แห่ง ทำให้เขาใช้กลยุทธิ์ลดราคาห้องพักลง 5-10 เปอร์เซ็นต์ ลดต้นทุนต่างๆเช่นปิดไฟและแอร์ในส่วนที่ไม่จำเป็น เน้นการบริการลูกค้าให้ดีเพื่อทำแต้มจากลูกค้ารีวิวพร้อมกับการสร้างภาพลักษณ์ดีๆขององค์กรให้เป็นที่เชื่อถือของลูกค้ารายใหม่ๆที่จะเข้ามาทั้งธุรกิจโรงแรมและอาคารสำนักงาน

อย่างไรก็ตามยังมีสัญญาณบวกที่ดีหลายอย่างในปีหน้า ประกอบกับรัฐบาลเองก็พยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลัง และคาดว่าคนจีนจะเริ่มกลับมา เมืองไทยจึงเป็นจุดหมายที่น่าลงทุนและท่องเที่ยวเช่นเคย