เฮอร์บาไลฟ์เปิดฉากกิจกรรม “เวลเนสทัวร์”ครั้งที่ 6

เฮอร์บาไลฟ์เปิดฉากกิจกรรม “เวลเนสทัวร์”ครั้งที่ 6

เฮอร์บาไลฟ์เปิดฉากกิจกรรม “เวลเนสทัวร์”ครั้งที่ 6 ในประเทศไทย ชูประเด็นสุขภาพสมองในยุคดิจิทัล


นายแพทย์แกรี่สมอลล์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองระดับโลก และสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ (ที่ 4จากขวา) ถ่ายภาพร่วมกับทีมผู้บริหารและสื่อมวลชน ร่วมด้วยคุณสุพจน์ฤทธิพิชัยวัฒน์กรรมการผู้อำนวยการเฮอร์บาไลฟ์อินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ลิมิเต็ด(กลาง) เภสัชกรหญิงวิภาดา แซ่เล้า เฮอร์บาไลฟ์อินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ลิมิเต็ด (ที่ 3จากขวา)

 

เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลกจัดงาน “เฮอร์บาไลฟ์เอเชียแปซิฟิกเวลเนสทัวร์”ครั้งที่ 6ขึ้นในประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานคร โดยมีนายแพทย์แกรี่ สมอลล์ สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ให้เกียรติมาพูดคุยในกิจกรรมเสวนาที่จัดขึ้น

เฮอร์บาไลฟ์ ได้จัดงาน “เฮอร์บาไลฟ์เอเชียแปซิฟิกเวลเนสทัวร์”ครั้งที่ 6 ขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ 5 ท่านซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์จะมาร่วมงานเวลเนสทัวร์ครั้งนี้ในกิจกรรมเสวนา เวิร์คช้อป และสัมมนาทางการแพทย์ใน 21 เมืองใหญ่ทั่วเอเชียตั้งแต่วันที่ 7-30 ตุลาคม 2559โดยทั้ง 5 ท่านจะมาแบ่งปันมุมมองความรู้ในหลากหลายประเด็นด้านสุขภาพ ได้แก่ การดูแลน้ำหนัก สุขภาพสมองและความชรา ระบบเมตาบอลิซึ่ม เวชศาสตร์การกีฬา รวมทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการ

นายแพทย์แกรี่ สมอลล์ สุดยอดผู้เชี่ยวชาญด้านสมองจากสหรัฐอเมริกา และเป็นอาจารย์สาขาวิชาจิตเวชศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลอสแอนเจลิสหรือยูซีแอลเอ (UCLA)ได้ถ่ายทอดมุมมองแบบผู้เชี่ยวชาญเรื่องการช่วยให้สมองกระฉับกระเฉงและอ่อนเยาว์

 

“ข่าวดีก็คือ ความจำของเราไม่จำเป็นต้องเสื่อมถอยไปตามวัย มีรูปแบบการใช้ชีวิตมากมายที่ลดความเสี่ยงต่อภาวะสมองเสื่อม” นายแพทย์แกรี่ กล่าว “เป็นเรื่องสำคัญมากที่คนทุกเพศทุกวัยต้องตระหนักว่า มีวิธีการเสริมสมรรถภาพด้านสมองอย่างง่าย ๆ และนำไปใช้ได้จริงมากมาย เฮอร์บาไลฟ์สนับสนุนให้ผู้คนมีไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดี และเชื่อมั่นอย่างหนักแน่นว่า โภชนาการที่ดีมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้สมองแข็งแรงและแจ่มใสขึ้นได้ตลอดชีวิต”

 

นายแพทย์ แกรี่ ยังได้พูดคุยเรื่อง Digital Dementia หรือภาวะสมองเสื่อมในยุคดิจิทัล ซึ่งกำลังคุกคามคนเจเนอเรชั่นมิลเลนเนียลหลายล้านคนทั่วโลกที่เสพย์ติดการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และกล่าวถึงการที่ผู้คนพึ่งพาเทคโนโลยี และส่งผลทำให้วิธีการทำงานของสมองเปลี่ยนแปลงไป

 

ปัจจุบัน ร้อยละ 53 ของคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตทุกวันซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 89 นับตั้งแต่ปี 2013 โดยร้อยละ 70 ของคนไทยใช้สมาร์ทโฟนซึ่งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 126 เมื่อเทียบกับช่วง 3 ปีก่อนหน้า[1]

 

ผลสำรวจของเฮอร์บาไลฟ์ซึ่งทำการสำรวจพนักงานออฟฟิศที่มีอายุระหว่าง 25-45 ปี ในไต้หวันเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 61 ของคนทำงานกลุ่มนี้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นาน 6-10 ชั่วโมงต่อวัน และร้อยละ 78 รู้สึกว่า การใช้อุปกรณ์เหล่านี้นานเกินไปมีผลกระทบต่อความจำของพวกเขา รวมทั้งประมาณร้อยละ 60 ยอมรับว่าถึงขั้นหลงลืมข้าวของส่วนตัว

 

นายแพทย์แกรี่ ได้เขียนผลงานวิชาการมาแล้วกว่า 500 ชิ้น และได้รับรางวัลและประกาศเกียรติคุณต่าง ๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงรางวัล Senior Investigator Award จากสมาคมจิตเวชศาสตร์ผู้สูงอายุอเมริกัน (American Association for Geriatric Psychiatry) ด้วย ในปี 2002 นิตยสารวิทยาศาสตร์อเมริกัน (Scientific American magazine) ยังได้ยกย่องให้นายแพทย์แกรี่เป็นหนึ่งใน 50 ผู้คิดค้นนวัตกรรมสำคัญของโลกในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเขายังเป็นเจ้าของผลงานหนังสือยอดนิยมเกี่ยวกับสุขภาพสมองและความชราหลายเล่มซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆแล้วกว่า 24 ภาษา

 

 

ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเฮอร์บาไลฟ์คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ หรือคุณฐานิตา ศรีรัตนโชติ

โทร. 02 233 4329-30 หรืออีเมล์ [email protected]