อลังการ “อมตลันตารีสอร์ท”ความภูมิใจของ“สุขุม มีพันแสน”

อลังการ “อมตลันตารีสอร์ท”ความภูมิใจของ“สุขุม มีพันแสน”

การตกแต่งของโรงแรมเป็นรูปแบบเอเชี่ยน สไตล์เหนือจินตนาการ รวมถึงนักสะสมของเก่าบริการทั้งอาหารไทย ยุโรป ญี่ปุ่น และเค้กนานาชนิด

 หากใครได้ไปเดิน รีสอร์ทระดับโลกหลายๆ แห่งในลักษณะของที่พักแบบวิลล่า ในเมืองไทยเรามีรีสอร์ทแบบนั้น น่าภูมิใจไม่แพ้ใครเลย และน่าจะเป็นวิลล่าแห่งเดียวในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ด้วยความภาคภูมิใจของคนไทยอย่าง คุณสุขุม มีพันแสน หลังสำเร็จการศึกษาที่โรงเรียนเพาะช่างในสาขาประติมากรรม และทำธุรกิจสวนอาหารในชื่อเกาะลันตา เป็นจุดเริ่มแรกบนถนนเกษตร-นวมินทร์ ประสบความสำเร็จมากมาย และเป็นต้นกำเนิดทำให้ธุรกิจสวนอาหารเฟื่องฟู การทำสวนอาหารต้องยึดหลักบรรยากาศ ความสวย ความงาม ความอบอุ่นเป็นกันเอง ความแปลกใหม่ ความยิ่งใหญ่อลังการ และราคาไม่แพง ที่สำคัญคือความสดอร่อยของอาหารที่สะท้อนถึงความยั่งยืนในกิจการ

ด้วยมูลเหตุดังกล่าวและความรักในอาชีพ ประกอบกับความรู้ทางศิลปะ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ คุณสุขุม มีพันแสน เกิดจินตนาการที่จะทำอุทยานสวนอาหารขึ้น ในที่สุดได้มาพบผืนดินที่มีศักยภาพ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง จังหวัดสมุทรปราการและกรุงเทพมหานคร เชื่อมโยงกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เป็นหนึ่งเดียวกัน

ด้วยศักยภาพและปัจจัยดังกล่าว ก่อให้เกิดจุดคิดจุดขายและทำให้ความคิดฝันเป็นความจริง จึงตัดสินใจทำอุทยานสวนอาหารนามว่า เกาะลันตา สุวรรณภูมิ อุทยานสวนอาหารเกาะลันตาสุวรรณภูมิ ปรารถนาที่จะเป็นภาพพจน์ของการ กินปู ดูเรือบิน ซึ่งไม่ว่าคนไทยหรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หากมาเมืองไทยแวะท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ครั้งหนึ่งต้องได้เคยมา กินปู ดูเรือบิน ณ เกาะลันตา สุวรรณภูมิ จึงจะถือว่าได้มาประเทศไทยเรา

ไม่เพียงเท่านั้น ยังขยายกิจการมาสู่โรงแรมกึ่ง รีสอร์ทระดับ 5 ดาว ภายใต้ชื่อ อมตลันตา รีสอร์ท เนื้อที่ 15 ไร่ บนทำเลเดียวกัน ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เมื่อรวมสวนอาหารอีก 300 ล้าน การลงทุนทั้งผืนจึงตกราว 600 ล้าน โดยใช้เงินสดแบบไม่กู้แบงก์นี่คือห้องพักในรูปแบบวิลล่ารวม 27 ห้อง ห้องจัดเลี้ยง และห้องประชุมสัมมนา ความจุ 700 คน รวมถึงร้านอาหารที่บริการทั้งอาหารไทย ยุโรป ญี่ปุ่น และเค้กนานาชนิด

"การตกแต่งของโรงแรมเป็นรูปแบบเอเชี่ยน สไตล์เหนือจินตนาการ รวมถึงนักสะสมของเก่า "

ในส่วนของห้องพักเนื่องจากทำเลที่ตั้งของโรงแรมอยู่ในตำแหน่งที่เครื่องบินลงจอด ทำให้ออกแบบห้องนอนในลักษณะโดม สามารถป้องกันเสียงจากภายนอกเข้าสู่ห้องได้เป็นอย่างดี ห้องแต่ละห้องออกแบบกว้างขวาง สวยงามมากๆ มองเห็นวิวบึงขนาดใหญ่ ท่ามกลางหงส์สวยๆ ที่ว่ายน้ำเล่น

ค่าบริการห้องพักโรงแรมต่อคืน 20,000 บาทขึ้นไป ซึ่งบริษัททำประชาสัมพันธ์และการตลาด ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ โซเชี่ยลมีเดีย รวมถึงการขายห้องพักผ่านเว็บไซต์ และตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยว

เหนือสิ่งอื่นใดไม่เพียงรีสอร์ทและร้านอาหาร หากแต่จังหวัดสมุทรปราการ และททท.สำนักงานกทม.ที่ดูแลสมุทรปราการ ยกย่องให้ที่นี่คือแหล่งท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ของสมุทรปราการ เสียด้วยไม่แพ้ ฟาร์มจระเข้ ช้างสามเศียรเอราวัณ นี่คือความภูมิใจของคนไทย และของสุขุม มีพันแสน (นามสกุลเขาคือ 100 ล้านนะคะ ถึงรวยขนาดนี้)