ขยายเครือข่ายซัพพลายเชนระดับภูมิภาคผ่านฮ่องกง

ขยายเครือข่ายซัพพลายเชนระดับภูมิภาคผ่านฮ่องกง

เคอรี่ โลจิสติคส์ และ ลาล่ามูฟ ร่วมแชร์ความสำเร็จทางธุรกิจในกรุงเทพฯ

กรุงเทพ 28 กันยายน 2559 – โครงการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือ จีเอ็มเอส (GMS: Greater Mekong Sub-region) และการเปิดตัวกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการบริหารจัดการซัพพลายเชนของธุรกิจต่างๆในเอเชีย ในขณะที่ระบบอีคอมเมิร์ซ คือประตูโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการในภูมิภาคนี้  ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับสากลของฮ่องกงอาสาช่วยธุรกิจไทยสร้างประโยชน์จากโอกาสดังกล่าวเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ประเด็นดังกล่าวนี้ จะเป็นหนึ่งในหัวข้อในการประชุมกลุ่มย่อย งานประชุมสัมมนา "In Style • Hong Kong" ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ในวันที่ 6 ตุลาคม ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

 

กระตุ้นการขยายธุรกิจ

อุตสาหกรรมโลจิสติกส์คือหนึ่งเสาหลักของเศรษฐกิจฮ่องกงที่เน้นการเติบโตจากภายนอกและบริษัทฮ่องกงชั้นนำระดับโลกต่างๆ ก็ขยายธุรกิจมายังประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

ฮ่องกงในฐานะผู้นำทางการค้าและศูนย์กลางทางโลจิสติกส์ระดับโลกมานานหลายทศวรรษ ทำหน้าที่เชื่อมโยงฮ่องกงและประเทศจีนกับประเทศอื่นทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้ อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของฮ่องกงได้เข้ามามีส่วนร่วมกับบริษัทในประเทศไทยเพื่อส่งเสริมการกระจายสินค้าไทยสู่ตลาดจีนและตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการกระจายสินค้าภายในประเทศด้วย

นายซันนี่ เชาว์ ผู้อำนวยการ HKTDC ประจำประเทศไทย เผย “บริษัทโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกงมีชื่อเสียงด้านบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว และมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกระจายสินค้าในประเทศจีน ซึ่งบริษัทไทยที่ร่วมมือกับบริษัท โลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกง จะสามารถประสบความสำเร็จในการกระจายสินค้าสู่ตลาดจีนได้ อีกทั้งบริษัทโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกง ยังเป็นที่ยอมรับด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพเหนือชั้น ในตลาดภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย”

บริษัทโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกง ได้สร้างมาตรฐานของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยการรับประกันการส่งถึงปลายทางภายในวันถัดไป ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกงจึงเป็นบริการที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำธุรกิจในประเทศไทย เช่นเดียวกับภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของฮ่องกง ตั้งอยู่บนโครงสร้างที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของฮ่องกง โดยฮ่องกงมีบุคลากรที่มากด้วยความสามารถทั้งด้านโลจิสติกส์และการบริหารจัดการซัพพลายเชน ประกอบกับระบบกฎหมายที่แข็งแกร่ง ทำให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของบริษัทจากทั่วโลก

 

เคอรี่ โลจิสติคส์ – จากจีนสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เคอรี่ โลจิสติคส์ ผู้นำอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของฮ่องกง ที่ขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ แล้วกว่า 6 ทวีป ส่งมอบบริการอย่างผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์แก่บริษัทชั้นนำทั่วโลก

เคอรี่ โลจิสติคส์ เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2545 ด้วยบริการด้านการจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เคอรี่ ได้ขยายธุรกิจจนเป็นเครือข่ายกระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ในประเทศไทย เคอรี่ โลจิสติคส์ จัดการการส่งออกให้แก่สินค้าไทยเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและอื่นๆ อีกมากมาย สู่ปลายทางอื่นทั่วโลก สำหรับการจัดส่งภายในประเทศ บริษัทได้รับความนิยมอย่างสูงจากการการันตีการให้บริการจัดส่งแบบภายในวันถัดไป ไม่ว่าจุดหมายนั้น จะเป็นจุดหมายใดในประเทศ

“อุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทยคือจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของเราในภูมิภาคนี้ ปัจจุบัน เราจัดส่งสินค้ามากมายหลายประเภททั้งในประเทศไทยและข้ามประเทศ เราจัดส่งสินค้าส่งออกชั้นนำของไทยทุกประเภท รวมถึงบริการจัดส่งสินค้าภายในประเทศและทำงานร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ประเทศไทยและภูมิภาคนี้มีศักยภาพสูง ยิ่งไปกว่านั้นการพัฒนาของกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ช่วยให้โอกาสทางธุรกิจนั้นมีมากยิ่งขึ้น” นายอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไปของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส กล่าว

 

ลาล่ามูฟ - โซลูชั่นส์​อิเล็​กทรอนิกส์สำหรับระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ

ลาล่ามูฟ คือดาวรุ่งในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการขนส่งอย่างรวดเร็ว พลิกโฉมวงการขนส่งด้วยนวัตกรรม เช่น การเชื่อมโยงบริการกับผู้ใช้อย่างรวดเร็ว การใช้ระบบนำทาง GPS เพื่อติดตามการส่งสินค้า ระบบให้คะแนนคนขับและการบริการออนไลน์ และตัวเลือกการจ่ายเงินแบบไม่ต้องใช้เงินสด

ธุรกิจลาล่ามูฟ เริ่มต้นจากการเป็นแพล็ตฟอร์มบนมือถือที่เชื่อมโยงลูกค้าที่ต้องการบริการขนส่งกับบริษัทขนส่งต่างๆ และด้วยการบริการที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่า ทำให้ธุรกิจของลาล่ามูฟได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน ลาล่ามูฟ คือ ผู้ให้บริการขนส่งรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทำหน้าที่เชื่องโยงลูกค้ากับผู้ประกอบอาชีพขับรถขนส่ง ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถตู้ รถกระบะ และรถบรรทุก

ในปีพ.ศ. 2557 ลาล่ามูฟได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นายณัฐธีร์ ตั้งรัชตะอารีย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ลาล่ามูฟ เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่มือถือและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญ ลาล่ามูฟได้เปิดรับและนำพลังของยุคอินเทอร์เน็ตมาให้บริการด้านขนส่งที่ดีกว่าสำหรับชาวไทย เราคือผู้นำบริการด้านการจัดส่งภายในหนึ่งวันในประเทศไทย และเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีจากกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เรามีความเชื่อมั่นว่าบริษัทอีคอมเมิร์ซสัญชาติไทยหลายแห่ง เป็นบริษัทชั้นนำระดับภูมิภาค และเมื่อความต้องการผลิตภัณฑ์นั้นมีมากขึ้น โอกาสทางธุรกิจของเราก็เติบโตยิ่งขึ้นเช่นกัน”

 

 

ทางลัดสู่ระบบอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์

ในการประชุมหัวข้อย่อยเกี่ยวกับโลจิสติกส์ของงานสัมมนา “In Style • Hong Kong” นั้น ดำเนินรายการโดย รศ.ดร.รุธิร์ พนมยงค์ ภาควิชาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศโลจิสติกส์และการขนส่ง คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยวิทยากรนายแกรี โซ (Gary So), Deputy Managing Director, Kerry Logistics Network Limited นายวินเซนต์ เชิง (Vincent Cheung), President, BPS Global Group นางมิเชล เลิง (Michelle Leung), Senior Vice President, Fung Omni Services และนายเจมส์ ชาง (James Chang), Chief Operating Officer, Cross-border, Lazada Hong Kong ที่จะมาเผยถึงข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากการใช้บริการระดับโลกต่างๆ ของฮ่องกงและการใช้ฮ่องกงเป็นฐานในการต่อยอดการขยายธุรกิจ โดยงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนาย Vincent HS Lo, ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง และนาย Rimsky Yuen, Secretary for Justice, Hong Kong Special Administrative Region Government ร่วมอภิปรายในพิธีเปิด ซึ่งงานสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรระดับสูงชาวฮ่องกงและไทยกว่า 30 ท่าน ที่จะมาแบ่งปันทัศนะในหัวข้อต่างๆ อาทิ บริการทางการเงิน การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การตลาด และบริการด้านกฎหมาย

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ศึกษาได้ที่เว็บไซต์ “In Style • Hong Kong”

อีเวนท์หลักwww.instyle-hk.com

งานประชุมสัมมนา http://symposium.instyle-hk.com

ติดตามเราทางเฟสบุ๊คได้ที่: HKTDC Bangkok

ติดตามเราทางลิงก์อิน (LinkedIn) ได้ที่: HKTDC