บิ๊กซี ส่งมอบดวงใจให้น้อง

บิ๊กซี ส่งมอบดวงใจให้น้อง

 

บิ๊กซี “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” สานพลังมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ เดินหน้าโครงการ "บิ๊กซี ส่งมอบดวงใจให้น้อง" โดยสร้างแคมเปญออนไลน์ “ กอด.…ให้ใจสัมผัสใจ”

บิ๊กซี ชวนคุณส่งใจให้น้องที่ป่วยเป็นโรคหัวใจแต่กำเนิด วันนี้-5 ธ.ค.นี้ ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ

 

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ในกลุ่มบริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ รวมพลังกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดโครงการ "บิ๊กซี ส่งมอบดวงใจให้น้อง" ระดมทุนสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจให้กับเด็กที่เป็นโรคหัวใจผ่านโครงการ “ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 90 พรรษา ในปี พ.ศ.2560"ด้วยโครงการ 3 ขั้นขั้นแรกบิ๊กซีสนับสนุนเงิน 4.6 ล้านบาท เพื่อผ่าตัดเด็ก 230 คน เนื่องในโอกาสบิ๊กซีครบรอบ23 ปี จากนั้น ขั้นที่สอง เชิญชวนคนไทยและต่างชาติทั่วประเทศร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการผ่าตัดเพิ่มเติมตั้งแต่วันนี้ถึง 5 ธันวาคม 2559ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ และขั้นที่สาม บิ๊กซีจะสมทบเงินเพิ่มอีก 1 เท่าของเงินบริจาค เพื่อสนับสนุนการผ่าตัดให้ได้มากที่สุด

 “ทุกวันนี้ ประเทศไทย มีเด็กที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติด้านหัวใจกว่า 8,000 คนต่อปี ซึ่งในจำนวนเด็กเหล่านี้ ประมาณครึ่งหนึ่งจะหายได้เอง ส่วนอีกครึ่งหนึ่ง หรือกว่า 4,000 คนต่อปี ต้องได้รับการผ่าตัดรักษาส่งผลให้เด็กจำนวนมากจำเป็นต้องทนอยู่ไปพร้อมกับโรคนี้ซึ่งทำให้พวกเค้ามีอาการเหนื่อยง่ายเป็นพิเศษไม่สามารถทำกิจกรรมปกติได้เหมือนเพื่อนส่งผลกระทบอีกมากมายตามมารวมไปถึงปัญหาด้านพัฒนาการซึ่งเด็กๆ เหล่านี้และครอบครัวของเขา ต้องใช้ความแข็งแกร่งของจิตใจและร่างกายอย่างมาก เพื่อไปตามความฝันของเขาและครอบครัวให้ได้

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จึงขอชวนคุณ”กอด” เด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการ ในแคมเปญ ““ กอด…ให้ใจสัมผัสใจ” เพื่อสนับสนุนน้องๆ และครอบครัว ในการก้าวผ่านอุปสรรคด้านหัวใจเพื่อตามฝันให้เป็นจริง

อย่างไรก็ตามหากถ้ามองจากฐานะคนภายนอกคุณอาจจะไม่มีทางรับรู้ได้เลยว่าเด็กเหล่านี้กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างมากเพราะโรคนี้ไม่ใช่โรคที่แสดงอาการอย่างฉับพลันคุณอาจจะเห็นเค้าเป็นแค่เด็กธรรมดาคนนึงที่นั่งเหม่ออยู่ข้างสนามแต่ในใจนั้น เด็กทุกคนล้วนมีความฝัน และต้องการพลังใจ

แคมเปญนี้จึงอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนมาใช้  “ใจ” สัมผัส “ใจ” ด้วยการสวมกอดน้องๆที่มีโรคหัวใจเหล่านี้

เพราะเราเชื่อว่าแม้คุณจะมองไม่เห็นโรคที่อยู่ภายในแต่ถ้าคุณได้เอาอกของคุณไปแนบกับอกของน้องเค้าคุณจะสัมผัสได้ว่าน้องต้องการกำลังใจจากคุณมากแค่ไหนพบกับแคมเปญรูปแบบใหม่นี้ได้ในเดือนตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

 

ซึ่งจุดมุ่งหมายครั้งนี้จึงขอเชิญประชาชนทั่วประเทศ ร่วมบริจาคเงินเพื่อส่งมอบดวงใจให้กับน้องๆ ที่เป็นโรคหัวใจที่กำลังรอการผ่าตัด เพื่อช่วยให้พวกเขาก้าวผ่านอุปสรรค เพื่อไปตามความฝัน และมีชีวิตที่ดี เป็นอนาคตของประเทศ ระหว่างตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 ธันวาคม 2559 กับโครงการ “บิ๊กซี ส่งมอบดวงใจให้น้อง”ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th และเฟซบุ๊ค BigCBigService หรือโทร 1756