งานเปิดตัวหนังสือ “Demographic Disruption”

งานเปิดตัวหนังสือ “Demographic Disruption”

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2559 เวลา 13.00 น. – 15.00 น.ณ ห้อง Royal Hall ชั้น 1 อาคารศศปาฐศาลา สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสกว. จัดงานเปิดตัวหนังสือ Demographic Disruption”(การพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจท่ามกลางความผกผันทางประชากร)โดยมีนพ. สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ผอ.สกว. ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วยวิทยากรและเป็นผู้แต่งหนังสือดังกล่าวโดย ศ.ดร. เกื้อ วงศ์บุญสิน รอง ผอ. ศศินทร์ และ ผศ.ดร. ชัยพงษ์ พงษ์พานิช ผอ. ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์ ได้รับทุนสนับสนุนการจัดทำภายใต้โครงการวิจัยเมธีวิจัยอาวุโสจากสกว.และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เนื้อหาของหนังสือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางประชากรครั้งสำคัญในรูปแบบใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศต่างๆ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อขาดคนที่มีคุณภาพ และการได้มาซึ่งคนคุณภาพนั้นมีการแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น จะเป็นอย่างไร ถ้าในอนาคตอีก 5, 10 หรือแม้แต่ 20 ปีข้างหน้านับจากนี้ไป ตลาดแรงงานวัยหนุ่มสาวจะเปลี่ยนจากขนาดร้อยละ 25 ของประชากรเป็นขนาดร้อยละ 15 การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้นจะกระทบต่อกลยุทธ์ทางการตลาด กระบวนการผลิต นวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไร หนังสือเล่มนี้มีการอธิบายอย่างละเอียดว่า การที่จะเตรียมตัวสำหรับอนาคตซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างจะแตกต่างไปจากวันนี้อย่างสิ้นเชิงนั้น ต้องทำกันอย่างไร

 

 

งานเปิดตัวหนังสือ “Demographic Disruption"

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2559 เวลา 13.00 น. – 15.00 น.

ณ ห้อง Royal Hall ชั้น 1 อาคารศศปาฐศาลา สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์

13.00 น. – 13.30 น.  ลงทะเบียนร่วมงาน

พิธีกรกล่าวเรียนเชิญ ศ.นพ. สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ผอ. สกว.  ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน เปิดตัวหนังสือ “Demographic Disruption" โดย ศ.ดร. เกื้อ วงศ์บุญสิน รอง ผอ.ศศินทร์  และ ผศ.ดร.ชัยพงษ์ พงษ์พานิช

ผอ.ศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษา ศศินทร์

 

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่

วรารัตน์ วงศ์ประทีป, Assistant Head of Marketing and Communications

หรือ 02-218- 3853-4

 

แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร, Marketing and Communications Coordinator

หรือ 02-218- 3853-4, 081-808-5910