‘Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016’ ครั้งแรกในเมืองไทย

‘Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016’ ครั้งแรกในเมืองไทย

งานมหกรรมที่รวบรวมหนังสือภาษาอังกฤษชั้นเยี่ยมจากสำนักพิมพ์ทั่วโลก หลากหลายรูปแบบทุกประเภท วันที่ 12 - 21 สิงหาคม 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับโลก ‘Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016’ ครั้งแรกในเมืองไทย

 

ครั้งแรก!ที่นักอ่านชาวไทยจะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ในมหกรรมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก กับงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016งานมหกรรมที่รวบรวมหนังสือภาษาอังกฤษชั้นเยี่ยมจากสำนักพิมพ์ทั่วโลก หลากหลายรูปแบบทุกประเภทหนังสือ จำนวนกว่า 2 ล้านเล่ม ที่จะนำมาจำหน่ายให้คนรักหนังสือได้เป็นเจ้าของในราคาลดถึง 60 – 80% จากปก โดยบริษัท เร๊ดดี้ทูรี๊ด จำกัด ผู้นำเข้ากิจกรรมได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อให้รายละเอียดความพิเศษของงานที่กำลังจะเกิดขึ้น และนำหนังสือหายากรวมถึงตัวอย่างหนังสือ Limited Edition ที่มีไม่กี่เล่มในโลกมาจัดแสดง โดยมีหนอนหนังสือคนดังอย่าง คุณพอลล์กาญจนพาสน์, คุณทยา ทีปสุวรรณ, คุณพลอยพยัพ ศรีกาญจนา, คุณปาวา นาคาศัย (เบอร์ดี้), คุณจิรพัฒน์ สินไชย, คุณณัฐพงษ์ ชาติพงษ์ (ฟรอยด์)และคุณคณิตกุล เนตรบุตร(แพรว) ร่วมงาน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ณ ห้อง One80 (วัน เอตตี้) โรงแรม เอทัสลุมพินี

               

นายสุรเชษฐวรวงศ์วสุผู้อำนวยการ บริษัท เร๊ดดี้ทูรี๊ด จำกัด ผู้จัดงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016 (บิ๊กแบ๊ดวูล์ฟบุ๊ค เซล)กล่าวถึงที่มาในการนำงานมหกรรมหนังสือสุดยิ่งใหญ่เข้ามาจัดในเมืองไทย “เดิมทีผมเป็นนักอ่านอยู่แล้วและได้มีโอกาสใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาความรู้ผ่านทักษะด้านการอ่าน โดยเฉพาะหนังสือภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสำหรับการสื่อสารของคนทั่วโลกในปัจจุบัน ซึ่งผมเชื่อมาตลอดว่า การแบ่งปันความรู้คือของขวัญล้ำค่าอันยั่งยืนที่ผู้ใหญ่จะสามารถมอบให้แก่เยาวชนได้ รวมถึงคนรุ่นเราเองก็ยังสามารถสนุกกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านหนังสือในแบบที่ชื่นชอบได้เช่นกัน ประจวบกับได้รู้จักเจ้าของโครงการและไปร่วมงาน Big Bad Wolf ที่ประเทศมาเลเซียซึ่งจัดยิ่งใหญ่มากจนกลายเป็นที่กล่าวถึงกันไปทั่วโลก จึงตัดสินใจนำกิจกรรมที่มีประโยชน์นี้มาสู่คนไทยโดยเป้าหมายหลักของการจัดงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016 คือการส่งเสริมให้คนไทยได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น และหวังจะช่วยยกระดับทักษะภาษาอังกฤษด้วยหนังสือดีมีคุณภาพในราคาที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ทั้งยังเป็นการช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับประชาชนอีกด้วย”

ความพิเศษของงานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนี้ ได้แก่การนำหนังสือภาษาอังกฤษชั้นเยี่ยมจากสำนักพิมพ์ดังทั่วโลก หลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น ชีวประวัติบุคคลสำคัญ นวนิยาย หนังสือเด็กและวรรณกรรม คู่มือทำอาหาร ประวัติศาสตร์ ศิลปะ-แฟชั่น ภาพถ่าย หนังสือเฉพาะทางทุกประเภท และอีกมาก กว่า 2 ล้านเล่ม มาจำหน่ายในราคาลดถึง 60 – 80%ทั้งยังเป็นโอกาสดีที่นักสะสมจะได้เป็นเจ้าของหนังสือหายากและหนังสือฉบับ Limited Edition ประเภทต่างๆ ที่มีเพียงไม่กี่เล่มในโลก โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 21 สิงหาคม 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานีอาคารฟอรั่ม หมายเลข 9 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. และที่พิเศษสุดแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อน คือจะมีการเปิดจำหน่ายแบบ Non-stop 60 ชั่วโมงติดต่อกัน! ในช่วงสุดสัปดาห์ของการจัดงานคือ วันที่ 12 – 14 และ วันที่ 19 – 21 สิงหาคม”

 

โดยงานมหกรรมหนังสือ Big Bad Wolf Book เกิดจากการที่คุณแอนดรู แย๊ป(Mr.Andrew Yap) ผู้ก่อตั้งชาวมาเลเซียได้มองเห็นปัญหาการขาดโอกาสด้านการอ่านและพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษที่เกิดขึ้นในประเทศมาเลเซีย จึงตัดสินใจเดินทางไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆทั่วโลกเพื่อซื้อหนังสือที่มีคุณภาพ มาจัดงานเทศกาลหนังสือดีในราคาต่ำกว่าราคาปกถึง 80% โดยหวังจะเป็นจุดเล็กๆที่จะช่วยผลักดันให้ประชาชนที่ไม่ได้มีรายได้สูงนัก ได้เข้าถึงโอกาสในการศึกษาหาความรู้และพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ให้ก้าวทันโลกที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอย่างในยุคปัจจุบัน จากปีแรกด้วยจำนวนหนังสือที่รวบรวมได้ 150,000 เล่ม ได้กลายเป็น 3,500,000 เล่มใน 6 ปีต่อมา และมีผู้เข้าชมงานเพื่อเลือกซื้อหนังสือไม่ต่ำกว่า 500,000 คนในปี 2558 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จากการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนที่เห็นความสำคัญของการอ่าน ปัจจุบันงาน Big Bad Wolf ได้เติบโตจนกลายเป็นงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเมื่อนักอ่านตัวยงอย่างสุรเชษฐได้ไปสัมผัสบรรยากาศราวสวรรค์ของคนรักหนังสือเช่นนี้ จึงไม่รอช้าที่จะนำโอกาสดีๆมาถึงมือนักอ่านชาวไทยเช่นกัน

“นอกจากต้องการที่จะเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษและส่งเสริมให้คนไทยอ่านหนังสือมากขึ้นแล้ว เรายังจัดตั้งโครงการ Red Readerhood (เร๊ดรี๊ดเดอร์ฮู๊ด) เพื่อแบ่งปันหนังสือไปสู่วงกว้างเปรียบเสมือนการช่วยกันแทนที่ในตะกร้าในมือของ Read Ridinghoodหรือหนูน้อยหมวกแดงด้วยหนังสือที่จะนำไปสู่มือนักอ่านด้อยโอกาสเพื่อเป็นการตอบแทนสังคม โดยผู้ร่วมงานสามารถซื้อหนังสือภายในงานแล้วแจ้งความจำนงมอบเข้าโครงการฯ นอกจากนี้เรายังจะนำหนังสืออีก 1,000 เล่มขึ้นทูลเกล้าฯถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อทรงแจกจ่ายในโครงการตามพระราชดำริต่อไป” นายสุรเชษฐกล่าวทิ้งท้าย

 

การอ่านคือประตูสู่ความคิดและจินตนาการกว้างไกล ที่ช่วยลับสมองและพัฒนาปัญญาให้คุณสื่อสารได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มาเติมเต็มจินตนาการและขยายพื้นที่คลังความรู้ของคุณได้ที่งานมหกรรมหนังสือBig Bad Wolf Book Sale Bangkok 2016

 

####

 

 

 

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท ทริปเปิลเอท ไอเดียส์ จำกัด โทร : 02 664 0888                                                    

วาทินี อยู่ภิรมย์ (เหมียว)             โทร. 087 755 7196 อีเมล[email protected]

อรอุมา ศรีคำแหง (แขก)              โทร. 086 789 2022   อีเมล[email protected]

รินรดา มะปะเข (หน่อย)             โทร.086 833 8080   อีเมล[email protected]