5 ข้อที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้การเดทเป็นไปอย่างราบรื่น

5 ข้อที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้การเดทเป็นไปอย่างราบรื่น

เดทแรก ก็เปรียบเสมือนกับการไปออดิชั่น ถ้าหากคุณอยากได้การตอบรับที่ดี นั่นหมายความว่าคุณจะต้องมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และแน่นอนว่ายังมีรายละเอียดต่างๆอีกมากมายที่คุณจะต้องใส่ใจ

ก่อนออกไปเดท

เช็คกับคู่เดทให้แน่ใจ

อย่าลืมที่จะถามคู่เดทของคุณก่อนการไปเดทว่าเขานั้นมีอาการแพ้อะไรหรือไม่ ไม่เช่นนั้นแผนออกเดทของคุณอาจจะล่มไม่เป็นท่าก็เป็นได้ ถ้าหากคู่เดทมีอาการแพ้อาหารบางชนิด และคุณได้วางแผนเตรียมอาหารนั้นเอาไว้แล้วหละก็ คงจะเป็นสัญญาณที่ไม่ดีสักเท่าไหร่

เช่นหากคู่เดทของคุณแพ้อาหารทะเล ร้านอาหารซุชิที่กำลังเป็นที่นิยมคงไม่ใช่ร้านที่เหมาะสม หรือถ้าเกิดคู่เดทของคุณแพ้ กลูเตน การไปร้านพิซซ่าก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดี และถ้าคู่เดทของคุณทานมังสวิรัติเขาก็คงไม่เพลิดเพลินกับการไปร้านสเต็กหรือร้านเนื้อปิ้ง-ย่างอย่างแน่นอน

นอกจากการแพ้อาหารแล้ว เราควรทำการบ้านให้ดีว่าคู่เดทของคุณชื่นชอบหรือมีความสนใจเกี่ยวกับอะไร ทั้งนี้เพื่อให้การเดท และบทสนทนาต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

เช็คสถานที่ให้ดี

ตรวจสอบสถานที่และเส้นทางให้เรียบร้อย หากคุณไม่คุ้นเคยกับสถานที่ที่จะไปแล้วหละก็ อย่ารอช้าเปิด Google Maps และวางแผนการเดินทางโดยทันที และถ้าหากคุณวางแผนที่จะไปยังร้านอาหารที่ไม่เคยไปมาก่อน ลองเปิดเว็บไซต์และเช็คเมนูออนไลน์ดูสิ คุณสามารถเลือกดูเมนูที่น่าสนใจไว้ก่อน จะได้ไม่เสียเวลากับการเลือกเมนูที่ร้าน การเช็คสถานที่ยังช่วยให้คุณเตรียมค่าใช้จ่ายได้อย่างเพียงพอสำหรับอาหารมื้อสำคัญนี้อีกด้วย

 

ระหว่างการเดท

เช็ค เสื้อ ผ้า หน้า ผม ตัวเองให้เรียบร้อย

อย่าลืมแต่งตัวให้สะอาดสะอ้าน มีสไตล์ เหมาะสมกับสถานการณ์ และอาบน้ำ แปรงฟัน ตัดเล็บ ล้างแว่นให้สะอาดด้วยหละ การเตรียมลูกอมมิ้นหรือหมากฝรั่งไว้ในกระเป๋าให้พร้อมเพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่นก็เป็นไอเดียที่ดี  และอย่าลืมแสดงความเป็นตัวเองออกมาให้น่าประทับใจและตรึงตราใจต่อคู่เดทของคุณ อีกสิ่งที่เสริมเสน่ห์ให้คุณได้มากที่สุดนั่นก็คือคือรอยยิ้มที่เติมไปด้วยความมั่นใจและจริงใจ

 

เช็คกระเป๋าเงินให้พร้อม

ในวันออกเดท อย่าลืมเตรียมกระเป๋าเงินของคุณให้พร้อมสำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่วางแผนไว้ และควรเตรียมเงินสำรองไว้ด้วยในกรณีที่มีแผนพิเศษหรือมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น

 

หลังจากการเดท

เช็คความประทับใจ

หลังจากการเดทได้จบลง คุณก็คงยังครุ่นคิดถึงคู่เดทและช่วงเวลาอันแสนพิเศษของคุณอยู่ และเมื่อเวลาผ่านไป ความรู้สึกเหล่านั้นก็จะค่อยๆจางหายไป แต่คุณสามารถดึงความรู้สึกพิเศษเหล่านั้นกลับมาได้โดยการส่งข้อความดีดีไปหาคู่เดทของคุณ และทิ้งท้ายว่า “ไว้เจอกันใหม่นะ” เพื่อเป็นการสื่อให้รู้ว่าคุณอยากจะเจอกับเขาอีก และยังเป็นการปูทางให้การเดทครั้งต่อไปอีกด้วย

 

การออกเดทอาจจะเป็นอะไรที่รายละเอียดเยอะและดูยุ่งยาก แต่เราก็หวังว่าเช็คลิสส์ด้านบนจะเป็นตัวช่วยให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมและมีความมั่นใจในการไปเดทครั้งสำคัญนี้ด้วย

 

สามารถดาวน์โหลด Happnฟรีกันได้ที่ App Store, Play Storeและ Windows Store