พนักงานแอกซ่าทั่วโลกรวมพลังส่งเสริมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

พนักงานแอกซ่าทั่วโลกรวมพลังส่งเสริมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

โดยจะแจกต้นกล้ามะม่วงแก่พนักงาน ตัวแทน และลูกค้าที่มาติดต่อในสัปดาห์นี้เป็นจำนวนกว่า 1,000 ต้น เพื่อนำไปปลูกให้เป็นต้นไม้ใหญ่ลดโลกร้อน

พนักงานกลุ่มแอกซ่าทั่วโลก รวมพลังส่งเสริมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์

เพื่อสร้างสังคมเข้มแข็ง

 

กลุ่มแอกซ่า ผู้นำในการบริหารทางการเงินระดับโลกที่ก่อตั้งในทวีปยุโรป มุ่งมั่นดำเนินการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคม หรือ “แอกซ่าซีอาร์วีค” (AXA Corporate Responsibility Week) ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 ระหว่างวันที่ 23-29 พฤษภาคม 2559 โดยทุกปีพนักงานอาสาสมัครแอกซ่าทั่วโลกร่วมกันดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม ให้สอดคล้องเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มแอกซ่าที่พร้อมจะดูแล ปกป้องคุณและสังคมอย่างทั่วถึง ในปีที่ผ่านมา พนักงานอาสาสมัครแอกซ่ากว่า 50,000 คนจากทั่วโลก รวมพลังด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน เพื่อพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น  

 

ในปี 2559 ธีมกิจกรรมเพื่อสังคม คือ การจัดการความเสี่ยงที่มีผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านกิจกรรมเพื่อดำเนินธุรกิจ และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม ในปีนี้กิจกรรมเพื่อสังคมหลักๆ ที่พนักงานอาสาสมัครแอกซ่า เข้าร่วมดำเนินการเกี่ยวข้องกับการจัดการความเสี่ยงจากสภาพภูมิอากาศ สุขภาพ รวมถึงความเสี่ยงทางการเงิน ฯลฯ นอกจากนี้กลุ่มแอกซ่า จัดให้มีเกมออนไลน์สำหรับพนักงาน ที่มุ่งส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความเสี่ยง โดยเกมนี้มอบทั้งความสนุก และสอดแทรกสาระ ผู้ที่เล่นเกมจบสามารถเลือกที่จะสนับสนุนหรือบริจาคให้แก่โครงการต่างๆ ภายใต้AXA’s Global NGO Partner Care บริจาคเงินหรือสนับสนุนโภชนาการ สำหรับผู้หญิงและเด็กในสาธารณรัฐแคเมอรูน ศูนย์ทำแท้งสำหรับเด็กด้อยโอกาส ในโรมาเนีย ส่งเสริมให้ชุมชนชาวอินเดียในชนบท ใช้เตาในการประกอบอาหาร ลดปัญหาความเสี่ยงเรื่องสุขภาพ

 

มร. มาร์ติน รูแอค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ปีนี้แอกซ่าประเทศไทย ส่งเสริมการเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยจะแจกต้นกล้ามะม่วงแก่พนักงาน ตัวแทน และลูกค้าที่มาติดต่อในสัปดาห์นี้เป็นจำนวนกว่า 1,000 ต้น เพื่อนำไปปลูกให้เป็นต้นไม้ใหญ่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อน โดยต้นไม้ใหญ่ 1 ต้นสามารถผลิตก๊าซออกซิเจนได้มากถึง 200,000 -250,000 ลิตรต่อต้นต่อปีและใน 1 ต้นนี้สามารถรองรับความต้องการออกซิเจนของมนุษย์เป็นจำนวน 2 คน นอกจากนี้ มะม่วงเป็นพันธุ์ไม้ที่ปลูกง่าย เมื่อเติบโตเป็นต้นใหญ่ กิ่งก้านใบแผ่ขยายสามารถให้ร่มเงา   และยังมีผลผลิตเพื่อการบริโภคได้อีกด้วย”

 

ติดตามกิจกรรมส่งเสริมสังคมให้เข้มแข็งกับ AXA CR Week ได้ที่ website: https://www.axa.com/en/