ธุรกิจห้าดาวเดินหน้าสร้างคนไทยเป็น “เถ้าแก่ห้าดาว”

ธุรกิจห้าดาวเดินหน้าสร้างคนไทยเป็น “เถ้าแก่ห้าดาว”

เน้นสร้างเจ้าของธุรกิจอาหารที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ ต่อเนื่องปีที่ 16ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าและการบริการ


 

 

ธุรกิจห้าดาว เดินหน้าสร้างงานสร้างอาชีพให้คนไทยเป็นเจ้าของธุรกิจ "เถ้าแก่เล็ก" ที่มีรายได้ที่มั่นคง และสามารถสืบทอดสู่ลูกหลาน และขยาย "เถ้าแก่ห้าดาว" ในทุกประเทศที่ห้าดาวเข้าไปลงทุน ตั้งเป้าปี 2559 เดินหน้าสนับสนุนคนไทยเป็น "เถ้าแก่ห้าดาว" เพิ่มขึ้น 7,000 ราย ด้วยโมเดลร้านที่หลากหลายรูปแบบขึ้น

นายสมภพ ฉัตรศิขรินทร์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผู้ดูแลธุรกิจห้าดาว เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจห้าดาว ได้ร่วมสร้าง “เถ้าแก่เล็กห้าดาว” กว่า 6,000 รายทั่วประเทศ และปี 2559 นี้เดินหน้าสร้างการเติบโตให้ “เถ้าแก่เล็ก” อย่างยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยปรับภาพลักษณ์จุดจำหน่ายให้ดูทันสมัย  เพิ่มโมเดลร้านหลายรูปแบบ จากซุ้มขายสินค้าประเภทเดียว สู่ซุ้มขายสินค้าหลายประเภทพร้อมเครื่องดื่ม จนถึงร้านฟาสต์ฟู้ดขนาดเล็กมีสินค้าหลากหลาย คุณภาพเทียบแบรนด์ระดับโลก

"ปี 2559 ธุรกิจห้าดาวยังคงสร้างการเติบโต ทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ผ่านการขยายจำนวนผู้ที่สนใจร่วมทำธุรกิจกับห้าดาวอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทย ธุรกิจห้าดาวตั้งเป้าที่จะขยายซุ้มและร้านห้าดาวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 ราย โดยบริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างให้ “เถ้าแก่เล็ก” สามารถเติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นเจ้าของธุรกิจอาหารที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าและมีความเป็นเลิศด้านการบริการ รวมทั้งเติบโตคู่กับธุรกิจห้าดาวอย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายสมภพกล่าว

นายสมภพกล่าวว่า ปัจจุบัน มีคนไทยสนใจทำธุรกิจแฟรนไชส์เป็นจำนวนมาก “ธุรกิจห้าดาว” เป็นหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ชั้นนำที่มีระบบมาตรฐานเทียบเท่าสากล ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมานานกว่า 30 ปี ทั้งในเรื่องรสชาติ ความสะอาด คุณภาพสูงปลอดภัย และเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีระบบช่วยพัฒนาความสามารถของเถ้าแก่เล็กทุกคนให้สามารถดำเนินธุรกิจทำรายได้ที่มั่นคง และเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ห้าดาวมีแนวคิดมุ่งสร้างการเติบโตร่วมกันกับคู่ค้าตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง โดยสนับสนุนผู้ที่สนใจมีความมั่นใจในการเริ่มต้นธุรกิจห้าดาว โดยทุกคนจะต้องเรียนรู้ด้วยการลงมือทำจริงที่ซุ้มครูฝึกเถ้าแก่เล็ก เพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินธุรกิจห้าดาวได้ตามมาตรฐานของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทจะให้การสนับสนุนด้านการตลาด การตรวจสอบคุณภาพ การส่งเสริมองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อร่วมสร้างการเติบโตของเถ้าแก่เล็กห้าดาวอย่างต่อเนื่อง” นายสมภพกล่าว

ธุรกิจห้าดาว จึงเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจดำเนินกิจการร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด โดยลูกค้ามีเงินทุน พื้นที่ และคน ขณะที่ธุรกิจห้าดาวสนับสนุนในด้านความรู้ในการจัดการ  เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ โดยการให้ยืมและเก็บเงินค่าค้ำประกัน รวมทั้งสนับสนุนการขายต่างๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับ “เถ้าแก่เล็ก” และที่ผ่านมา ธุรกิจห้าดาวยังได้ปรับภาพลักษณ์ซุ้มห้าดาวให้ทันสมัยขึ้น และเพิ่มโมเดลร้านค้าในรูปแบบฟาสต์ฟู้ดที่จำหน่ายอาหารหลากหลายชนิดพร้อมเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจดำเนินกิจการห้าดาวมากขึ้น

           จากความสำเร็จในการส่งเสริมให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคงมาตลอด 16 ปี ธุรกิจห้าดาวยังได้นำโมเดลการสร้าง “เถ้าแก่เล็กห้าดาว” ไปส่งเสริมผู้สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจในประเทศต่างๆ ที่ธุรกิจห้าดาวเข้าไปลงทุน อาทิ อินเดีย เวียดนาม เป็นต้น./